Ghẹo gái, giết người: Cựu công an “giở nghề” chối tội

Ghẹo gái, giết người: Cựu công an “giở nghề” chối tội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Rượu vào, nổi máu tà dâm, sàm sỡ nhưng không thành, cộng với bản tính côn đồ của mình, Trần Văn Minh đã tước đi sinh mạng của một người mới phút trước thôi còn gọi mình bằng chú.

Sáng ngày 17/8/2011, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã đưa ra xét xử vụ án Trần Văn Minh với tội danh Giết người. Tuy nhiên, trong phiên xử này, vẫn một mực chối tội với những lý lẽ hết sức vô lý.

Bà Trang Thị Mỹ Lệ, mẹ của nạn nhân ôm di ảnh của con tại tòa

Khách thuê mâu thuẫn, chủ nhà chết thảm

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh, bà Trang Thị Mỹ Lệ là chủ nhân của căn nhà không số - tổ 27 khu phố 7 phường Thạnh Xuân, quận 12. Trên lầu bà Lệ xây 4 phòng để cho thuê. Ngày 2/10/2009, Trần Văn Minh đã thuê phòng trọ, trong dãy nhà trọ còn có Trần Thị Ánh Nguyệt thuê căn phòng thứ 3.

Khoảng 9h sáng ngày 3/10/2010, Minh ra quán tạp hóa của bà Lê Thị Thu Hồng mua 6 chai bia về phòng trọ để uống. Đến 15h30 cùng ngày, khi Nguyệt về đến phòng mình thì thấy Huỳnh Tấn Thiện (19 tuổi, là con trai thứ hai của bà Lệ) đang say rượu, nằm trước cửa phòng mình và xin Nguyệt ít nước để rửa mặt. Do hai người bằng tuổi, lại thường xuyên trò chuyện với nhau nên Nguyệt đã mở cửa cho Thiện vào rửa mặt trong nhà vệ sinh, còn mình thì đứng chờ ngoài cửa phòng, lưng quay ra ngoài.

Bất ngờ, Minh từ phòng trọ của mình đi sang, trên người cũng nồng nặc mùi rượu và vòng tay ra ôm lấy Nguyệt từ đằng sau để sàm sỡ. Thấy vậy, Nguyệt hất tay Minh ra và nói "chú lớn làm gì kì vậy?". Thiện đang rửa mặt bên trong, quay lại thấy vậy cũng nói "chú làm gì kì vậy, dù sao Nguyệt cũng là bạn con". Bị hai người phản ứng, Minh bỏ về phòng, vừa đi vừa chửi thề. Nghe ồn ào, bà Lệ đã chạy lên gác, thấy Minh say rượu thì khuyên Minh về đi ngủ, có chuyện gì đợi sau khi tỉnh sẽ nói. Sau đó, bà Lệ đi xuống nhà dưới, Minh tiếp tục chửi thề nên Thiện đã sang phòng Minh để nói chuyện, Nguyệt cũng đi theo vì thấy cả hai cùng say rượu, sợ sẽ xảy ra chuyện không hay.

Khi vừa đến cửa phòng Minh thì Nguyệt thấy Thiện đột ngột lùi lại, tay nắm lấy tay Nguyệt và ngã ngửa ra sau đè lên người cô, trên ngực Thiện là một con dao với vết thương lút cán. Thấy Thiện bị đâm, máu chảy lênh láng, Nguyệt la lên nên bà Lệ mới quay lại thì thấy con mình đang nằm ngoài hành lang, trước cửa phòng Minh. Lúc đó, Minh định bỏ chạy thì bị bà Lệ xô ngã, dùng chân giữ chặt và kêu người lên trợ giúp. Thiện được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trên đường tới bệnh viện. Tại bản giám định pháp y ngày 23/9/2010 của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an TP.HCM kết luận, Huỳnh Tấn Thiện bị chết do vết thương đâm thủng tim và phổi phải gây chảy máu trong nặng.

Trên đường bị dẫn giải đến trụ sở công an phường Thạnh Xuân bằng xe máy, Minh đã chống cự quyết liệt để tìm đường tẩu thoát. Minh đã tắt máy xe, xô ngã người áp tải mình xuống đường làm một số người dân tại nơi đây tức giận xông vào đánh và khống chế gây thương tật 36% vĩnh viễn. Trước thái độ của Minh, công an phường Thạnh Xuân đã phải dùng xe ô tô để áp tải Minh về phường.

Quanh co chối tội

Trần Văn Minh khi phạm tội là nhân viên bảo vệ siêu thị. Tuy nhiên, trước đó Minh đã có 17 năm phục vụ trong ngành công an, cũng đã nắm rõ những quy định của pháp luật. Tuy nhiên, tại phiên tòa, Minh đã phủ nhận toàn bộ nội dung nêu trên của bản cáo trạng do Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hồ Chí Minh đưa ra. Trước những câu hỏi của đại diện Viện Kiểm sát cũng như Hội đồng xét xử, Minh đều trả lời một cách vòng vo, mập mờ và mâu thuẫn. Trước thái độ thiếu thành khẩn đó, không ít lần Minh đã bị chủ tọa phiên tòa nhắc nhở nên đi vào trả lời trực tiếp các câu hỏi của tòa.

Bị cáo Trần Văn Minh tại phiên tòa

Theo Minh, trong khi đang ngủ tại phòng trọ thì nghe thấy tiếng động, Minh định mở cửa ra xem thì bị một thanh niên đạp cửa xông vào đánh nên đã dùng dao bấm của mình đuổi theo nắm được người thanh niên đó, đe dọa sẽ đưa ra cơ quan công an. Sau đó Minh về phòng cất dao thì bất ngờ bị ai đó đánh vào đầu ngất xỉu, khi tỉnh dậy đã thấy bị công an phường Thạnh Xuân bắt giữ, đồng thời phủ nhận con dao tại hiện trường là của Minh dùng đâm Thiện.

Tuy nhiên, qua khám xét tại hiện trường, cơ quan điều tra xác nhận cánh cửa phòng trọ của Minh được làm bằng thép và không có dấu vết bị bung ra do có lực tác động vào, nhà bà Lệ mới xây phòng cho thuê nên chưa có ai thuê mướn. Khi xảy ra vụ án, chỉ có Nguyệt và Minh là có mặt tại hiện trường. Đồng thời, qua giám định thì con dao được thu giữ tại hiện trường cũng chính là con dao gây ra cái chết cho Huỳnh Tấn Thiện.

Khi được hỏi nguyên nhân vì sao không đồng ý với bản cáo trạng của Viện Kiểm sát, Minh cho rằng mình đã bị ép cung nên khai bừa, đồng thời đặt ra nghi ngờ giữa hai anh em Huỳnh Tấn Thiện và Huỳnh Anh Phước (anh trai Thiện) có mâu thuẫn với nhau dẫn tới việc Thiện bị đâm, nhằm trốn tránh tội đã tìm cách dựng hiện trường giả để vu vạ cho mình. Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát đã đưa ra những luận điểm để bác bỏ lời khai của Minh.

Dù vậy, vì bản thân bị cáo Trần Văn Minh không nhận tội, đồng thời nhận thấy còn nhiều điểm cần phải bổ sung đối với hồ sơ vụ án, nhất là một số điểm còn chưa hợp lý trong lời khai của nhân chứng lẫn bị cáo, hội đồng xét xử đã quyết định tạm hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung. Những diễn biến mới nhất về vụ án sẽ được chúng tôi thông tin cho bạn đọc vào những số tiếp theo.

Minh Nghĩa

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.