Ghi chép về những vụ thoát chết kỳ diệu (2)

Ghi chép về những vụ thoát chết kỳ diệu (2)

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Cái chết đang cận kề nhưng đột nhiên, người bệnh khỏe lại hoàn toàn là những bí ẩn diệu kỳ mà đôi khi Y học không thể giải thích nổi.

Bé gái 4 tháng tuổi Elizabeth Lingan ở Bắc Carolina (Mỹ) đã không có hy vọng sống sót khi các bác sĩ tìm thấy khối u ác tính trong não bộ. Người ta không thể tiến hành cắt bỏ khối u khi dịch bắt đầu tích tụ trong đầu bé. Nhưng bỗng dưng tình trạng sức khỏe của bé đột ngột cải thiện trong ca phẫu thuật thực hiện sau đó một tháng. Khối u đã biến mất hoàn toàn từ bao giờ.

Xã hội - Ghi chép về những vụ thoát chết kỳ diệu (2)

Các bác sĩ cho rằng cô Sylvia Andrew (Anh) chỉ sống được tối đa 6 tháng sau khi phát hiện cô bị ung thư tuyến tụy. Trước khi chết, cô muốn lần cuối được cầu nguyện tại nhà thờ mà cô ngưỡng mộ ở Lourdes, Pháp. Người thân đã thỏa mãn ước muốn của cô gái. Trên đường trở về nhà, những cơn đau bỗng nhiên biến mất, và bệnh hoàn toàn rời khỏi cơ thể cô sau đó vài ba tuần.

Câu chuyện có thật của công dân Ba Lan 25 tuổi Markin Holda ở thành phố Cracop bị bầm dập toàn thân bởi tai nạn xe hơi năm 1997 còn làm nhiều người ngạc nhiên hơn. Chàng trai bị vô số chấn thương trên hộp sọ, dịch não chảy ra cả những vết xương gãy khiến anh bất tỉnh hoàn toàn.

Về điều này, các nhà khoa học Nga khẳng định là hoàn toàn có cơ sở thuyết phục sau khi họ phát hiện ra cơ chế vật chất của hiện tượng ấy. “Cầu nguyện là một phương thuốc nhiệm mầu. Chúng ta thực sự có thể hồi phục sau khi cầu nguyện!”, tiến sĩ Valery Slezin, người đứng đầu Viện nghiên cứu Tâm lý thần kinh St.Petersburg, cho biết. Cầu nguyện mang lại cho bệnh nhân niềm tin, cảm giác an toàn, xóa bỏ sự căng thẳng và lo lắng. Tâm lý tích cực này không chỉ điều chỉnh các quá trình trong cơ thể con người, mà còn giúp cơ thể khôi phục lại các cấu trúc bị tổn thương nghiêm trọng…

Tất cả những công trình nghiên cứu của chuyên gia ung thư ở Đức cho thấy, trên 80% các trường hợp được cho là đã điều trị khỏi ung thư là do trước đó đã có sự nhầm lẫn trong chẩn đoán. Mặc dầu vậy, vẫn còn tỷ lệ đáng kể (tới 20%) các trường hợp tự hồi sinh mà y học hiện đại chưa thể giải thích một cách khoa học và thuyết phục.

(Theo Sức khỏe & Đời sống)