Gia cảnh cụ già bị con trai bí thư xã đánh dã man

Gia cảnh cụ già bị con trai bí thư xã đánh dã man

Thứ 5, 24/01/2013 | 14:48
0
Ngày 24/1, các bác sỹ cho biết, bà Bình bị chấn thương ở đầu và đang phải theo dõi đặc biệt. Được biết, bà Hồ Thị Bình là trường hợp khó khăn trong xã. Chồng bà là con liệt sỹ mới mất cách đây không lâu. Sau khi chồng mất, bà ở một mình, sống nương tựa chủ yếu vào bà con hàng xóm.

Nằm trên giường bệnh với vết thương trên đầu đã được khâu, tâm lý bà Bình vẫn còn hoảng loạn sau vụ việc xảy ra vào sáng 23/1.

“Tôi đang đứng bên đường thì thằng Anh nó xông vào đánh tôi ngã, dùng giày đạp vào đầu, ngực và tay. Tôi choáng quá rồi không biết gì nữa”, bà Bình kể lại.

Sau khi đánh bà Bình ngã xuống đất, Anh đã bỏ chạy. Hằng trăm người dân đã tụ tập phản đối và yêu cầu cơ quan chức năng buộc Hoàng Thế Anh đến hiện trường. Phải hơn 1 giờ sau, Hoàng Thế Anh mới chịu ký vào biên bản vụ việc.

Miền trung - Gia cảnh cụ già bị con trai bí thư xã đánh dã man

Bà Bình sau khi bị đánh.

Ông Hồ Văn Vược - trưởng Công an xã Hưng Tân cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an xã đã cử người đến hiện trường và cùng với người nhà đưa nạn nhân đi cấp cứu. Khi đến nơi thì thấy bà Bình ngồi cạnh vệ đường, bị chảy máu nhiều ở vùng trán. Sau đó, công an xã đã đưa bà Bình đi chữa trị và mời anh Hoàng Thế Anh lên làm việc. Quan điểm của chúng tôi là nếu ai sai thì xử lý chứ không bao che ai.

Nguyên nhân của việc Hoàng Thế Anh, con trai đương kim bí thư Đảng ủy xã Hưng Tân đánh đập bà Bình được người dân cho biết, xuất phát từ mâu thuẫn đất đai. Bà Bình cho rằng, khi còn làm chủ tịch xã và bây giờ là bí thư đảng ủy, bố của Hoàng Thế Anh đã có những việc làm khuất tất dẫn đến bi kịch mất đất của già đình bà.

Bà Bình cho biết, trước đây, chồng bà là ông Võ Văn Sơn (đã mất vào năm 2012) - con trai liệt sỹ Võ Lạc (SN 1924, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp) được cấp một thửa đất tại xóm 4, xã Hưng Tân, Hưng Nguyên (Nghệ An). Mẹ ông Sơn đi bước nữa lấy ông Nguyễn Đình Mỹ và sinh thêm cô con gái Nguyễn Thị Hiệp. Do hoàn cảnh nhà bà Hiệp khó khăn nên gia đình ông Sơn cho bà Hiệp “mượn” mảnh đất đó để ở.

Vào năm 2008, trong thời gian ông Sơn đi chữa bệnh ở miền Nam thì mảnh đất đó “bỗng dưng” được UBND xã Hưng Tân cấp cho bà Nguyễn Thị Hiệp khi chưa có sự đồng ý của gia đình ông Sơn. Thắc mắc trước sự việc trên, gia đình ông Sơn đã có đơn khiếu nại lên UBND huyện Hưng Nguyên để “đòi” lại mảnh đất mà bà Nguyễn Thị Hiệp đang ở.

Ngày 16/8/2012, UBND huyện Hưng Nguyên đã có quyết định thu hồi và hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho bà Nguyễn Thị Hiệp, xóm 4, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Theo đó, UBND huyện Hưng Nguyên giao cho Phòng TN-MT, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất và UBND xã Hưng Tân thu hồi lô đất nói trên.

Thế nhưng đã hơn 5 tháng trôi qua kể từ quyết định thu hồi và hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có hiệu lực, gia đình bà Bình vẫn chưa nhận lại được lô đất này. Nhiều lần bà Bình đã trực tiếp lên UBND xã Hưng Tân để yêu cầu UBND xã thu hồi lô đất mà bà Hiệp sử dụng nhưng đều không được.

Nhóm PV

Con trai bí thư xã đánh dã man cụ già có gia cảnh khó khăn

Thứ 4, 23/01/2013 | 17:00
Sáng 23/1, một vụ việc đã khiến hàng trăm người tụ tập phản đối xảy ra tại xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Một bà cụ tuổi đã cao bị Hoàng Thế Anh, con trai đương kim bí thư Đảng ủy xã Hưng Tân đánh dã man ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

Nghi án vợ bí thư thủ tiêu kế toán

Thứ 2, 21/01/2013 | 16:24
Trong những ngày qua, hàng trăm người dân đã tụ tập khu vực gần nhà bà Hường (vợ của bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức) vì nghe tin đồn công an đến đây để truy tìm thi thể bà Hà (kế toán, làm “thất thoát” tiền quỹ gần 500 triệu đồng của UBND xã Kim Long, huyện Châu Đức) bị mất tích hơn một năm nay.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.