Gia cảnh đặc biệt của nữ sinh viên thủ khoa ngành văn học

Gia cảnh đặc biệt của nữ sinh viên thủ khoa ngành văn học

Thứ 4, 07/10/2015 | 13:00
0
Ba em bị bệnh tim, mẹ đi bán vé số dạo cũng là nguồn thu nhập chính cả gia đình. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng ham học đã giúp cô bé Quỳnh Duyên đỗ thủ khoa ngành văn học

Ba em bị bệnh tim, mẹ đi bán vé số dạo cũng là nguồn thu nhập chính cả gia đình. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng ham học đã giúp cô bé Quỳnh Duyên đỗ thủ khoa ngành văn học năm 2015 Trường ĐH sư phạm Đà Nẵng

Nặng gánh lo gia đình

Đỗ đại học cũng là niềm vui của gia đình em Nguyễn Thị Quỳnh Duyên (SN 1997) trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, nhưng chính niềm vui ấy cũng lại là nỗi lo cho cả nhà khi nghĩ đến chuyện những khoản học phí đầu năm học cho em.

Kinh tế gia đình đảo lộn khi ông Nguyễn Văn Thảo (ba Duyên) là lao động chính trong nhà đột nhiên ngã bệnh vào năm 2004. Gia đình Duyên có 4 thành viên, bao lo toan khi Duyên vừa đậu đại học thì cũng là lúc đứa em gái bước vào năm cuối của cấp 3.

Khi đi khám, cả nhà tóa hỏa khi biết ông Thảo bị bệnh tim và mất đi khả năng lao động, mỗi khi trái gió trở trời hay hoạt động nhiều thì ông luôn khó thở, tay chân bủn rủn, ông Thảo tâm sự "biết gia đình gặp khó khăn nhưng bản thân hay đau ốm nên tôi cũng đành lực bất tòng tâm".

Xã hội - Gia cảnh đặc biệt của nữ sinh viên thủ khoa ngành văn học

Duyên thứ 3 từ trái sang phải cùng gia đình

Kinh tế gia đình kiệt quệ hơn khi mỗi ngày ông Thảo phải dùng thuốc chống đông máu để giữ mạng sống cho mình, vậy là bao khó khăn dồn nén lên đôi vai người mẹ.

Mỗi ngày mẹ Duyên phải đi bán vé số từ sáng sớm để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình, số tiền thu nhập cũng chẳng là bao, tuy cuộc sống bao khó khăn nhọc nhằn là vậy nhưng bà vẫn luôn động viên các con mình chăm lo học hành để thay đổi cuộc sống sau này.

Cũng vì gia đình là hộ nghèo nên chị em Duyên cũng không có điều kiện học hành như đám bạn cùng trang lứa, ngoài giờ học hễ có thời gian rảnh rỗi là hai chị em lại phụ công việc nhà đỡ đần cho mẹ.

Nhọc nhằn theo đuổi con chữ

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.