Gia cảnh éo le của học sinh “tranh” vé số cô giáo

Gia cảnh éo le của học sinh “tranh” vé số cô giáo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Những người dân tại xóm Bấc xã Phục Lễ cho biết, Nguyễn Thị Minh Thu là một học sinh ngoan ngoãn, dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng Thu vẫn cố gắng vừa học vừa chăm em giúp bà.

Hoàn cảnh đáng thương

Khi chúng tôi hỏi đường đến nhà học sinh Nguyễn Thị Minh Thu, một trong hai học sinh liên quan đến khiếu nại số với cô giáo, những người dân ở đây nhiệt tình chỉ đường. Theo hàng xóm của Thu, gia đình em thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ bỏ nhau nên bà nội nuôi hai chị em Thu ăn học.

Cách trung tâm xã khoảng 2km, ngôi nhà nhỏ của gia đình em Nguyễn Thị Minh Thu nằm sâu trong xóm Bấc (xã Phục Lễ). Tiếp xúc với PV, bà Chu Thị Mỹ (bà nội của em Thu) ngần ngại trao đổi những thông tin liên quan đến việc khiếu nại vé số. Vì theo bà, những ngày qua dư luận đã thổi phồng sự việc một cách quá mức, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bà, đến việc học của cháu Thu. Bà Mỹ cũng cho rằng, thông tin mà một số tờ báo đăng tải về tranh chấp giữa trò và cô giáo về tấm vé số trúng thưởng là chưa đúng sự thật.

Trao đổi với PV, bà Chu Thị Mỹ cho biết, gia đình bà rất khó khăn, một mình bà nuôi cô con gái đang học lớp 12 cùng người chồng ốm yếu quanh năm. Mấy năm trở lại đây, bà Mỹ lại phải nuôi thêm chị em Thu. "Bố nó nghiện ngập lại hay chơi cờ bạc, nay đây mai đó, làm không đủ tiền để hút chích, cờ bạc nên mẹ nó bỏ đi khi hai chị em nó còn bé xíu, tôi đưa cả hai đứa về nhà nuôi ăn học", bà Mỹ nói về gia cảnh éo le của đứa cháu nội tội nghiệp.

Xã hội - Gia cảnh éo le của học sinh “tranh” vé số cô giáo

Bà Chu Thị Mỹ chia sẻ về gia cảnh của gia đình

Nói về gia cảnh em Thu, cô giáo Phạm Thị Tâm cũng xác nhận, Thu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, thuộc diện khó khăn nhất lớp. Thế nhưng trong học tập, Thu rất cố gắng vươn lên. Ngoài thời gian đi học, Thu ở nhà trông cậu em trai 4 tuổi giúp bà. Bà M. hàng xóm của em Thu cho biết, bố mẹ chia tay khi hai chị em còn nhỏ nên Thu phải về sống cùng ông bà nội. Nhà bà nội vốn đã nghèo nay lại phải nuôi thêm hai đứa cháu nên cuộc sống rất khó khăn, vất vả. "Hôm trước tưởng bé Thu nó trúng xổ số, chúng tôi vui mừng thay cho nhà bà Mỹ, ai ngờ đó lại là sự nhầm lẫn. Nếu trúng thưởng thì nó cũng đỡ khổ", bà M. nói.

Hành động đẹp của cô giáo làng

Sau những lời chia sẻ thật lòng về gia cảnh éo le của Thu, bà Mỹ cho biết thêm, sau câu chuyện đáng tiếc đó, đích thân bà đã đến nhà cô giáo Tâm để xin lỗi. Cô Tâm cũng vui vẻ và coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Bà cho biết thêm, gia đình bà và cô giáo Tâm không có chuyện gì cả. Câu chuyện về tranh giành vé số vừa qua là do dư luận thổi phồng lên, một số báo đã đăng thông tin không đúng sự thật rằng cô tranh giành với trò vé số trúng thưởng, trò tranh giành vé số với cô. Như vậy, mất tình cảm giữa cô và trò, nghiêm trọng hơn là xúc phạm danh dự của cô giáo. Thực tình, cô giáo và gia đình không có vấn đề gì cả.

Bà Mỹ tiết lộ, sau khi lĩnh thưởng, cô Tâm đã dành khá nhiều tiền để dùng cho việc từ thiện, ủng hộ các quỹ trên địa bàn. Đối với hai học sinh Thu và Phương, vì cả hai đều có hoàn cảnh khó khăn nên cô Tâm đã đích thân mua quà và mang ít tiền đến chia sẻ, động viên các em. "Cô Tâm là một giáo viên tốt. Cách đây hai năm cô đã mở lớp dạy thêm miễn phí cho các cháu học sinh nghèo. Tấm lòng của cô Tâm được nhiều phụ huynh ở trường Tiểu học Phục Lễ ghi nhận. Qua báo chí, tôi muốn nói một lời xin lỗi đến cô giáo Tâm và cảm ơn cô đã giúp đỡ cháu Thu", bà Mỹ xúc động nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong cuộc sống cũng như trong công việc, cô Tâm là người được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến, được hàng xóm láng giềng tin tưởng. Sau khi biết được sự thật, những người dân ở xã Phục Lễ mong muốn danh dự của cô Tâm sẽ không bị ảnh hưởng bởi chuyện này.

Liên quan đến cô giáo Phạm Thị Tâm, thầy hiệu trưởng trường Tiểu học Phục Lễ mong rằng sẽ khép lại câu chuyện đáng tiếc vừa rồi, đồng thời hi vọng mọi người hiểu rõ hơn nội dung vụ việc. Theo thầy hiệu trưởng, việc này đã làm cho cô Tâm rất mệt mỏi và cảm thấy bị xúc phạm về danh dự, khi dư luận không nắm rõ được tình hình đã gây ra cái nhìn không tốt về cô giáo Tâm nói riêng cũng như các thầy cô giáo nói chung. Theo nhận xét của người đứng đầu trường Tiểu học Phục Lễ, cô Tâm là một đảng viên có thành tích công tác tốt, hiền lành, hòa đồng và cởi mở với mọi người.

Hồng Tươi - Quốc Triều