Giả danh cảnh sát, lừa tiền nữ sinh

Giả danh cảnh sát, lừa tiền nữ sinh

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:18
0
Thắng gọi điện cho Chi bịa chuyện vừa gây tai nạn và không may gặp đúng nhóm “xã hội đen”, bị đòi bồi thường 4 triệu đồng. Thấy bạn gái nói không có đủ tiền cho vay, Thắng gợi ý mang chiếc laptop đi “cầm” rồi chuyển tiền vào tài khoản cho hắn.

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa khởi tố bị can, tạm giam Bùi Văn Thắng (22 tuổi, quê ở huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, đầu tháng 3, qua những lần lên mạng tán gẫu, Thắng làm quen chị Chi (sinh viên cao đẳng ở tỉnh Thái Nguyên). Tự giới thiệu là công an, cùng với tài khua môi múa mép, Thắng nhanh chóng chiếm được cảm tình của cô sinh viên trẻ và mời tới nhà chơi.

Trong một lần lên chơi với bạn gái, trên đường đi xe máy trở về, Thắng gọi điện cho Chi bịa chuyện vừa gây tai nạn, không may gặp đúng nhóm “xã hội đen” và bị đòi bồi thường 4 triệu đồng. Thấy bạn gái nói không có đủ tiền cho vay, Thắng gợi ý mang chiếc laptop đi “cầm” rồi chuyển tiền vào tài khoản cho hắn. Thắng hẹn sau 10 ngày sẽ trả.

Gần đến hẹn mà chưa có tiền trả, lại không muốn mất “uy tín” với cô bạn mới quen, Thắng tính kế lừa lấy tiếp chiếc xe Wave của anh Trần Tiến Mạnh - bạn cùng phòng trọ. Mượn được xe và cả đăng ký xe, Thắng phóng lên Thái Nguyên gặp Chi và “khoe” mới mua. Sáng hôm sau, Thắng bất ngờ bảo cần tiền trả nợ gấp và nhờ Chi đứng ra viết giấy bán xe cho hiệu cầm đồ lấy 4,3 triệu đồng. Số tiền trên Thắng dùng trả món nợ cho Chi.

Thắng sau đó thông báo với Mạnh rằng xe đang bị cảnh sát giao thông tạm giữ vì vi phạm luật, phải nộp phạt 2 triệu đồng mới được lấy về. Thắng được Mạnh chuyển khoản một triệu đồng để nộp phạt... Tuy nhiên, nghi bị lừa, anh Mạnh đã tới cơ quan công an trình báo.

Bị công an triệu tập, Thắng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tại nơi ở của anh ta, Công an quận Tây Hồ thu một quần, một cavat giống trang phục của cảnh sát. Công an đã thu hồi chiếc xe máy và hoàn thành thủ tục trao trả cho bị hại.

Theo An ninh thủ đô

Giả danh cảnh sát hình sự... trấn lột gái mại dâm

Chủ nhật, 31/03/2013 | 22:37
Chơi nhiều hơn làm nên ba thanh niên tuổi 9X luôn rơi vào tình trạng thiếu tiền để ăn chơi, nhậu nhẹt. Để kiếm tiền phục vụ cho các thú vui của mình, ba thanh niên nghĩ tìm cách mua còng số 8, thắt lưng... giả danh cảnh sát hình sự để trấn lột tài sản của gái bán dâm.

Giả danh cảnh sát lừa cả tiền lẫn tình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Ngay trong buổi gặp mặt giao tiền, sau khi đi uống nước, dạo phố, ăn cơm, đối tượng tỏ ra mệt mỏi và đã rủ T. vào nhà nghỉ rồi cưỡng dâm chị.

Cảnh sát xịn giả danh...cảnh sát lừa, cướp xe máy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Từ đầu năm 2011 cho đến nay, trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ giả danh CSGT, CSCĐ, CS 113… để lừa đảo, chiếm đoạt tiền và tài sản của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Giả danh cảnh sát hình sự đi lừa đảo khắp nơi

Thứ 6, 25/01/2013 | 08:23
Ở quê ra Hà Nội "lập nghiệp", y thường ăn mặc khá "bụi", tự rêu rao là cảnh sát hình sự chuyên đi bắt các đối tượng truy nã để tìm cách lừa những người nhẹ dạ cả tin.

Bắt kẻ giả danh cảnh sát cướp, hiếp nữ sinh lớp 8

Thứ 2, 06/05/2013 | 14:50
Với bộ quân phục cảnh sát, chiếc còng số 8 cầm trên tay, đối tượng Lê Văn Tân đã giả danh cảnh sát vào nhà dân đe dọa nữ sinh, cướp đi chiếc nhẫn vàng. Đốn mạt hơn, Tân còn đưa nữ sinh mới lớn ra sau nhà thực hiện hành vi đồi bại.

Cú lừa tình, tiền của kẻ giả danh cảnh sát

Thứ 3, 23/04/2013 | 11:54
Dù từng phải ngồi tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản cách đây chưa lâu nhưng Đỗ Bính - kẻ đã giả danh công an để “chạy” trường, “chạy” việc” lại tiếp tục phạm tội theo thủ đoạn cũ. Lần này, ngoài tiền, gã trai còn lừa cả tình của cô chủ quán xinh đẹp.

Dân sợ đối tượng lưu manh giả danh cảnh sát giao thông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Các chuyên gia cho biết, thực tế từng ghi nhận rất nhiều trường hợp đối tượng lưu manh giả danh công an làm việc bất chính. Việc cho phép lực lượng CSGT được hoạt động "chìm" vô hình trung tạo thêm kẽ hở để những đối tượng xấu lợi dụng "qua mắt" người dân kiếm lợi.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.