Giả danh hiếm muộn xin con nuôi: Nghi vấn đường dây buôn bán trẻ

Giả danh hiếm muộn xin con nuôi: Nghi vấn đường dây buôn bán trẻ

Thứ 6, 23/06/2017 | 13:01
0
Quyết định ngày từ Tây Ninh xuống TP.HCM nhận con nuôi nhưng Bảy bất ngờ thay đổi số điện thoại. Tìm hiểu thêm, PV nhận định, Bảy là một chân rết đường dây buôn trẻ, phát hiện động nên “án binh".

Liên tc thay đổi số đin thoi

Tính từ ngày gặp gỡ đến ngày hẹn gặp mặt, xuống nhận con nuôi là cháu bé của em gái PV thì Bảy đã đổi 3 lần số điện thoại. Lần cuối cùng, Bảy điện cho PV vào ngày giữa tháng Năm. Lúc này, PV có hỏi việc vì sao đổi số điện thoại liên tục, chị ta trả lời vì người chồng cũ biết chị sắp lấy chồng nước ngoài nên ghen tuông phá phách. Do vậy, Bảy phải đổi số điện thoại để tránh bị làm phiền.

Thời gian này, chị ta cũng tích cực đi học tiếng Hàn Quốc để giao tiếp với chồng ngoại. PV giả vờ ngó lơ về những thông tin đã xác minh ở địa chỉ Bảy cho là không có thực và nói sắp tới có đi dự đám cưới ở thị trấn Châu Thành, muốn ghé nhà Bảy chơi. Sau khi biết nhà cửa của Bảy sẽ giúp chị ta giới thiệu xin con nuôi. Hiện tại, PV đang quen ba cô gái tại một nhà tạm lánh mang thai tháng cuối muốn cho con, còn cháu bé con em gái PV đã đổi ý không muốn cho con nữa.

Xã hội - Giả danh hiếm muộn xin con nuôi: Nghi vấn đường dây buôn bán trẻ

 Tin nhắn Bảy trao đổi thông tin xin con nuôi.

Xâu chuỗi tất cả các mối liên hệ, sự gặp gỡ về người đàn bà này từ lần ở bệnh viện tới nay, PV nhận định, đây có thể là đối tượng chuyên đi tìm các trẻ sơ sinh với danh nghĩa nhận làm con nuôi để bán cho người hiếm muộn, hoặc đưa ra nước ngoài. Nhớ lại lần đầu gặp mặt, người này trò chuyện giả gia cảnh thảm thiết, buồn vì khao khát có đứa trẻ để nuôi nhưng không được. Thế nhưng, thái độ nói chuyện của chị ta úp mở, rất cảnh giác, có lúc đeo khẩu trang che mặt. Hơn thế, số điện thoại cũng không dùng cố định mà liên tục thay đổi, rất đáng ngờ.

Điều rõ nhất là những địa chỉ cho PV và khoe gia cảnh giàu có là không có thực. Trên tất cả hình ảnh Zalo ban đầu liên lạc với PV chỉ để ảnh đại diện là một em bé dễ thương. Ngoài ra, không có thông tin ngày tháng, năm sinh và số điện thoại cụ thể.

Nghi vn đường dây buôn tr

Ngay khi bị mất liên lạc với Bảy, PV vẫn chờ đợi chị ta gọi điện lại nhưng tới nay vẫn bặt vô âm tín. PV tiếp tục quay lại cổng bệnh viện Từ Dũ túc trực xem có gặp lại Bảy không, đồng thời thu thập thêm thông tin về chị ta. Qua đó, PV được một người xe ôm cho biết, trước đây ông từng chở một người phụ nữ lạ tới bệnh viện nói đi thăm người quen sinh con.

Trên đường đi, chị ta hỏi rất nhiều việc có biết ai sắp sinh mà muốn cho con không. Khi chở chị ta ra trạm xe buýt để về bến xe An Sương, người phụ nữ này còn xin số điện thoại ông xe ôm, nói nếu ông xe ôm biết ai có nhu cầu cho con thì liên hệ với chị ta nhưng lâu rồi không thấy người phụ nữ gọi lại. Ông xe ôm chia sẻ: Ở bệnh viện Từ Dũ rất nghiêm ngặt về an ninh và có nhiều camera giám sát. Có thể, người phụ nữ PV đang tìm gặp đã xin được con nên không quay lại bệnh viện nữa.

Xác minh thông tin về người phụ nữ tên Bảy bất thành, PV trao đổi vụ việc với Trung tá Nguyễn Duy Thanh, Đội trưởng đội 4, phòng  6 (đội Phòng chống mua bán người), cục Cảnh sát hình sự phía Nam, bộ Công an. Trung tá Thanh cho biết, những thông tin PV thu thập được có thể đặt ra khả năng đây là một đường dây buôn bán trẻ. Tuy nhiên, việc đối tượng tự nhiên mất dấu rõ ràng cho thấy đối tượng đã phát hiện có động. Bởi những đường dây hoạt động buôn người dưới mọi hình thức thường rất tinh vi. Chúng có thể hoạt động trải dài từ Bắc vào Nam với nhiều chân rết trên từng địa bàn. Do vậy, thời gian theo dõi đối tượng lâu dài, phải bắt quả tang, đúng người, đúng tội mới xử lý triệt để nạn buôn người trái phép.

Qua chia sẻ, PV cho biết sẽ tiếp tục theo dõi khi có tín hiệu mới về các đối tượng để phối hợp cùng công an triệt phá. “Hiện nay, có rất nhiều đối tượng buôn bán, môi giới với danh nghĩa mai mối người ra nước ngoài lấy chồng hoặc xin, cho, nhận con nuôi. Hầu hết, bọn tội phạm nhắm vào những nạn nhân có gia cảnh nghèo khó, éo le, yêu đương lỡ làng để dụ dỗ, mua chuộc. Phần đông khi cho con đi rồi, hay gả con lấy chồng ngoại, cha mẹ sẽ không biết được số phận con mình ra sao. Người dân cần cảnh giác hơn trong việc cho con làm con nuôi người khác khi không được chính quyền công nhận, làm thủ tục giấy tờ pháp lý...”, Trung tá Thanh cảnh báo.

Phường ch ký nhn vic b rơi con ti bnh vin

PV đã liên hệ với Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 - nơi bệnh viện Từ Dũ đóng trên địa bàn, Trung tá Phạm Anh Tuấn – Phó trưởng Công an phường cho biết: Nhiều năm nay, phường ký nhiều giấy xác nhận tình trạng sinh con xong bỏ rơi lại bệnh viện của các thai phụ. Riêng việc các đối tượng giả danh người hiếm muộn xin con nuôi để thực hiện các mục đích phi pháp thì chưa nhận tin báo. Thông thường, khi làm thủ tục xác nhận các trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, sẽ bàn giao lại cho bệnh viện Từ Dũ, sau đó chuyển các bé vào trung tâm trại trẻ mồ côi, hoặc việc cho – nhận con nuôi thì sẽ thuộc quyền của bệnh viện, phía quận và các cơ quan tư pháp.

Cũng theo Trung tá Tuấn, nếu người dân phát hiện các đối tượng có hành vi xin con nuôi giả danh người hiếm muộn nhằm mục đích mua bán, lợi dụng trẻ em… chúng ta cần báo sự việc cho chính quyền nơi gần nhất, hoặc bệnh viện để ngăn chặn những hành vi phạm tội mà bọn tội phạm nhằm vào các trẻ em.

Huệ Trần

Cách chức bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐND xã tham gia đánh bạc

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:55
Do tham gia đánh bạc và bị công an bắt quả tang, ông Phạm Văn Nội, Bí thư Đảng ủy xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa bị cách chức.

Nguyên nhân vụ bắt cóc con tin, đâm trọng thương thiếu tá công an

Chủ nhật, 27/11/2016 | 20:32
Tại cơ quan công an đối tượng bắt cóc bệnh nhân, đánh trọng thương trưởng công an phường khai nhận, khi chăm vợ thấy bệnh nhân bên cạnh có điều kiện kinh tế nên đã cầm dao dọa bắt cóc phải đưa tiền.

Nạn buôn người đến châu Âu tạo lợi nhuận kếch xù cho tội phạm

Thứ 3, 19/04/2016 | 08:52
Lợi dụng dòng người tị nạn trốn chiến tranh, nghèo đói từ Trung Đông sang châu Âu, các băng nhóm tội phạm buôn người đã thu được "món hời" lên đến hàng tỷ USD.
Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.