Giả điên để trả thù cho cha

Giả điên để trả thù cho cha

Thứ 6, 15/11/2013 | 19:24
0
Ngày trước trên dãy Thất Sơn nhiều đoàn quân viễn chinh sang xâm chiếm nước ta thường có sở thích săn bắn. Nhiều người vô tội phải bỏ mạng một cách oan uổng nơi thâm sơn cùng cốc vì sở thích này.

Huyết hải thâm thù

Nhà văn Người Khăn Trắng kể lại câu chuyện, thời mà ở dãy Thất Sơn, đặc biệt là trên núi Cấm có nhiều thú dữ đã xảy ra câu chuyện kéo dài trong một thời gian dài. Theo đó, ở làng An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang ngày nay có một gia đình nghèo. Trong cảnh túng thiếu ấy, Năm Sơn phải đi làm công cho nhà Cả Lợi, một tên trùm địa chủ trong làng. Thế nhưng, Năm Sơn đã phải bỏ mạng một cách oan uổng khi chứng kiến phải cảnh bất bình và đi tố cáo.

Số là Cả Lợi là một tên chuyên bợ đít Tây. Hắn thường mời Tây về nhà chiêu đãi, ăn uống và dẫn chúng lên núi Cấm săn bắn. Trong những cuộc săn bắn ấy, bọn quan Tây đã giết không thương tiếc những sơn dân mà chúng gọi là bắn nhầm hoặc do những con chó săn xé xác.

Trong đó, có nhiều thiếu nữ lên núi hái lá cũng bị chúng bắn chết hoặc bị chó săn xé mất xác. Nhiều lần thấy cảnh đồng loại bị giết chết một cách không thương tiếc, Năm Sơn tìm cách báo quan.

Xã hội - Giả điên để trả thù cho cha

Người ta cũng không biết gốc gác của cô gái đó như thế nào, chỉ thấy họ sống rất hạnh phúc.

Thế nhưng, việc báo quan không những không được giải quyết mà Năm Sơn còn bị vạ vào thân. Bọn quan vốn đã thông đồng với Cả Lợi, biết chuyện hắn cho bắt Năm Sơn và trói lại giao cho quan Tây ở Châu Đốc tra khảo. Khi chúng đem đi xử bắn vì tội vu cáo thì Năm Sơn nhanh nhẹn nhảy xuống sông thoát được. Sau đó, Năm Sơn tiếp tục đội đơn đi tố cáo cả nhà Cả Lợi dẫn bọn quan Tây săn bắn trên núi Cấm, làm chết ba bốn sơn dân.

Biết chuyện, nhà Cả Lợi cho đám gia nô lùng sục khắp nơi, quyết bắt cho bằng được Năm Sơn. Chúng không quên mang theo con chó săn Tô Tô của nhà Cả Lợi được đám quan Tây dành tặng trước đó, vì có công dẫn chúng đi săn và chiêu đãi hậu hĩnh tại tư gia. Khi phát hiện được Năm Sơn, con Tô Tô đã lao vào cắn xé một cách dã man và chẳng bao lâu thì nó xé Năm Sơn ra thành từng mảnh.

Sau khi con chó dữ cắn chết Năm Sơn, thì Cả Lợi sai Hai Nẫm, một tên gia nô khác đi tìm cái bao để đựng xác Năm Sơn đem đi chôn. Để yên tâm, Hai Nẫm đã liên hệ với tên Danh Nô trong sóc người Khmer ở huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) mua một cái bao đã được yểm bùa để diệt trừ hậu họa về sau. Thế là bọn chúng đem chôn Năm Sơn trong một nghĩa địa gần đó để bịt hết manh mối.

Biết chuyện, vợ Năm Sơn đau khổ tột cùng và quyết tâm đi tìm cả nhà Cả Lợi để tính sổ. Đến nơi vợ Năm Sơn cướp được khẩu súng hai nòng trên chính tay Cả Lợi và bắn chết ngay con chó Tô Tô. Khi vợ Năm Sơn chĩa họng súng về phía Cả Lợi thì may mắn đã đến với hắn khi có nhiều người can thiệp kịp thời. Nếu không thì Cả Lợi và gia đình hắn cũng đã đi chầu diêm vương từ đó.

Chuyện chàng khờ sống trong nghĩa địa

Nuốt hận để nuôi con

Lúc này, vợ Năm Sơn còn nuôi con nhỏ nên cũng đành phải cắn răng chịu đựng đau khổ. Nhưng dằn vặt nhất chính là không biết chồng mình đã bị bọn ác nhân kia chôn cất ở đâu. Vợ Năm Sơn đành câm nín, chịu đựng, nhẫn nhục và nuôi dưỡng con thơ. Đến khi lớn lên thì chàng trai này bỏ nhà đi. Cuộc đời phiêu dạt lại đẩy đưa Lâm (con của vợ chồng Năm Sơn) đến khu vực làng, nơi mà ngày xưa cha bị giết chết.

Hằng ngày, Lâm sống trong một nghĩa địa gần làng. Chuyện này lúc đầu nhiều người cũng lấy làm lạ, nhưng dần dần rồi người ta cũng quen với hình ảnh một chàng khờ, ngờ nghệch suốt ngày ở trong nghĩa địa. Hầu như ai cũng biết Lâm nhưng lại thương cho một thanh niên hoàn cảnh không gia đình, khờ dại và sống trong một nghĩa địa ở gần làng.

Tuy nhiên, họ cũng ít khi nói chuyện với chàng khờ này, cho tới khi có một biến cố lớn xảy ra trong làng.

Sống trong nghĩa địa, ngày này qua tháng khác, Lâm cứ lầm lũi một mình và ăn mặc hết sức nghèo khổ. Nhưng không vì thế mà Lâm làm bậy, ăn trộm, ăn cướp hay làm chuyện gì ảnh hưởng tới xóm làng. Một hôm, gần đến tết, có người thấy thương hại, mang một bộ quần áo mới đem cho Lâm. Biết chuyện, Lâm từ chối thẳng thừng. Người kia, hỏi bộ này không đẹp sao. Lâm trả lời, không phải vì đã có bộ quần áo mới đẹp hơn rồi. Sau đó, Lâm đi lại phía sau ngôi mộ vẫn thường nằm ngủ cạnh bên lấy ra một bộ quần áo mới đẹp với loại lụa đắt tiền làm người kia lóa mắt. Nhiều người dân trong làng biết chuyện cũng bu vây quanh xem. Họ thắc mắc, Lâm lấy đâu ra tiền để mua một bộ quần áo như vậy, và họ nghi Lâm ăn cắp, ăn trộm của ai.

Dù giải thích như thế nào người dân trong làng cũng không chịu nghe, cuối cùng Lâm cũng phải thốt ra: Có một cô gái tặng cho. Nhiều người bán tín bán nghi và cho rằng đó là lời nói của một thằng khùng, con nhà nghèo. Bởi có cô gái điên dại nào mà lại đi cho hắn một bộ quần áo đắt tiền và đẹp như thế. Một số người cho rằng, Lâm đã trở nên điên nặng nên tìm cách cứu.

Thế là hàng đêm, họ núp xem Lâm có đi đâu, gặp ai, trộm cướp gì không nhưng kết quả vẫn không thu được gì vì Lâm vẫn sinh hoạt bình thường tại khu nghĩa địa. Rồi một ngày, một số người dân quyết định thử lấy bộ quần áo giấu đi, để xem Lâm phản ứng thế nào. Biết chuyện Lâm buồn bã, ủ rủ và khóc tiếc. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau thì bộ quần áo đã quay về chỗ cũ mà chính Lâm cũng biết do ai để vào đó. Sau vụ đó, có người khuyên Lâm nên đến nhà ông Cả Lợi để gửi bộ quần áo cho an toàn và Lâm làm theo. Đồng thời, không hiểu vì sao mà ông Cả Lợi cũng vui vẻ nhận lời.

Xã hội - Giả điên để trả thù cho cha (Hình 2).

Thú đi săn với những con chó khổng lồ của bọn Tây đã cướp đi không ít sinh mạng của lương dân.

Cổ tích nở hoa

Thế nhưng, mới được một hôm thì nhà Cả Lợi sợ vạ lây nên sai người đến nói Lâm mang về. Lạ thay, khi bọn nô gia tới thì Lâm cho biết: Nó đã ở đây rồi không cần phải lấy nữa. Cho tới một ngày, Lâm đến nhà ông Cả Lợi hỏi mượn ngựa. Nhiều người cho rằng, thằng này đã điên nặng nên mới có gan vác mặt đến nhà đó mượn ngựa. Thế nhưng Cả Lợi lại vui vẻ nhận lời, và đưa ra điều kiện: Phải rước vợ về ra mắt lão. Lâm còn thách ngược lại, nếu đúng như vậy thì ông phải cho con gái làm nàng hầu cho Lâm. Vì nghĩ rằng đó lời của kẻ điên khờ, nên ông Cả Lợi nhận lời hứa. Và bỗng nhiên, đến sáng hôm sau thì mọi người bất ngờ khi thấy có đoàn kiệu hoa dừng lại trước cổng nhà Cả Lợi. Đến khi đó thì cả nhà Cả Lợi mới tá hỏa và đặc biệt còn không tin vào mắt mình, chính cô dâu lại là nàng Kim Hoa, cô con gái cưng nhà Cả Lợi. Sự việc làm cho cả làng kéo tới, còn vợ chồng Cả Lợi thì lăn ra ngất xỉu ngay tại chỗ.

Sau khi tỉnh lại, ông bà Cả Lợi ra lệnh cho đám nô gia nhốt cô con gái vào phòng riêng và sai người đi tìm bắt Lâm về để hỏi tội. Thế nhưng, khi quay trở lại thì mọi người bất ngờ không thấy cô con gái đâu mà chỉ thấy một con chó săn, to vật nằm trên giường Kim Hoa. Nếu không ngăn chặn kịp thời thì nó đã xé xác ông bà Cả Lợi. Còn đám nô gia đi tìm Lâm cũng quay trở về và mang theo một “món quà” cho ông Cả Lợi. Khi mở ra thì cả nhà Cả Lợi tá hỏa, đó là một cái đầu lâu chó.

Bẵng đi một thời gian, bà Cả Lợi thì lên cơn điên, còn ông Cả Lợi thì biến mất tăm tích không ai hay biết gì. Cho tới vào một đêm trăng sáng, có người thấy bóng ông Cả Lợi xuất hiện trong khu nghĩa địa nơi Lâm thường nằm ngủ. Và kể từ đó, người ta cũng không thấy Lâm xuất hiện trong nghĩa địa cạnh làng như thường lệ. Có người kể rằng, đã thấy Lâm và một cô gái xinh đẹp, hiền ngoan về sống ở làng quê của Năm Sơn trước đây. Người ta cũng không biết gốc gác của cô gái đó như thế nào. Chỉ thấy họ sống rất hạnh phúc.                        

Chí Thanh

(Còn nữa)

'Ma quỷ' tràn ngập khu ăn chơi mới nổi của giới trẻ Hà thành

Thứ 6, 01/11/2013 | 08:54
Xác chết máu me kinh dị, bộ đầu lâu xương chéo hay những vật dụng tượng trưng cho âm phủ đang được trưng bày xung quanh khu ăn chơi Zone 9 nổi tiếng thủ đô nhân Haloween.

Gọi hồn vợ rồi 'dính chặt' vào 'liên minh ma quỷ'

Thứ 5, 24/10/2013 | 03:52
Người cán bộ ấp uy tín ngày nào bây giờ chỉ còn biết chìm trong men rượu để quên đi mọi sự. Từ khi tham gia vào "liên minh ma quỷ" ông như biến thành con người khác, mê muội tiếp tay cho những kẻ chuyên bói toán lên đồng gạt người. Đằng sau sự trượt dài của con người ấy là cả một câu chuyện bi hài tưởng như không có thật.

Những người bị 'ma quỷ chiếm hữu' và giày vò tới chết

Thứ 4, 31/07/2013 | 19:34
Đã có không ít các trường hợp con người bị ma quỷ chiếm hữu và giày vò tới chết được ghi nhận trên thế giới.

Đổi vợ đổi chồng để qua mặt... ma quỷ

Thứ 2, 26/08/2013 | 13:47
Tộc người Orochi (Nga) từ nhiều đời nay đang dùng một "thủ đoạn" khá độc đáo để qua mặt ma quỷ: Đổi vợ đổi chồng.

Anh chấn động vì 'liên minh ma quỷ' rút ruột ngân sách y tế

Thứ 2, 29/07/2013 | 20:22
Trong khi cuộc khủng hoảng kinh tế còn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" thì phát hiện mới đây đã thực sự gây sốc cho những người đóng thuế Anh đang phải chịu chính sách "thắt lưng buộc bụng": Các hãng dược phẩm bắt tay với dược sĩ và bác sĩ để cùng nhau rút ruột hàng triệu bảng Anh từ ngân sách dành cho y tế.

Phát hiện khủng long 'ma quỷ' dị thường ở Mỹ

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:48
Các nhà khoa học vừa phát hiện hóa thạch khủng long khoảng 76 triệu năm tuổi ở bang Utah (Mỹ) và đặt tên nó là Nasutoceratops.

Chuyên gia giải mã những 'hiện tượng ma quỷ'

Thứ 2, 11/03/2013 | 20:26
Đại tá Lê Văn Lợi, Trưởng phòng giám định Hóa Pháp lý, viện Khoa học Hình sự (bộ Công an), người trực tiếp tham gia giám định các hiện tượng lạ nói trên, đã "bật mí" rất nhiều tình tiết xung quanh các vụ việc kỳ lạ.

3 loài cây giúp hấp thu khí độc, xua đuổi 'ma quỷ' trong nhà

Chủ nhật, 03/03/2013 | 09:02
Ba loài cây (thiết mộc lan, ngũ gia bì và dương xỉ thường) đang được người dân các tỉnh phía Nam đồn thổi có công dụng đặc biệt trong việc hấp thu các khí độc hại cho sức khỏe con người. Không rõ thực hư của thông tin trên như thế nào nhưng giá các loại cây này được thương lái "hét" với giá trên trời.

'Ma quỷ' tràn ngập khu ăn chơi mới nổi của giới trẻ Hà thành

Thứ 6, 01/11/2013 | 08:54
Xác chết máu me kinh dị, bộ đầu lâu xương chéo hay những vật dụng tượng trưng cho âm phủ đang được trưng bày xung quanh khu ăn chơi Zone 9 nổi tiếng thủ đô nhân Haloween.

Gọi hồn vợ rồi 'dính chặt' vào 'liên minh ma quỷ'

Thứ 5, 24/10/2013 | 03:52
Người cán bộ ấp uy tín ngày nào bây giờ chỉ còn biết chìm trong men rượu để quên đi mọi sự. Từ khi tham gia vào "liên minh ma quỷ" ông như biến thành con người khác, mê muội tiếp tay cho những kẻ chuyên bói toán lên đồng gạt người. Đằng sau sự trượt dài của con người ấy là cả một câu chuyện bi hài tưởng như không có thật.

Những người bị 'ma quỷ chiếm hữu' và giày vò tới chết

Thứ 4, 31/07/2013 | 19:34
Đã có không ít các trường hợp con người bị ma quỷ chiếm hữu và giày vò tới chết được ghi nhận trên thế giới.

Đổi vợ đổi chồng để qua mặt... ma quỷ

Thứ 2, 26/08/2013 | 13:47
Tộc người Orochi (Nga) từ nhiều đời nay đang dùng một "thủ đoạn" khá độc đáo để qua mặt ma quỷ: Đổi vợ đổi chồng.

Anh chấn động vì 'liên minh ma quỷ' rút ruột ngân sách y tế

Thứ 2, 29/07/2013 | 20:22
Trong khi cuộc khủng hoảng kinh tế còn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" thì phát hiện mới đây đã thực sự gây sốc cho những người đóng thuế Anh đang phải chịu chính sách "thắt lưng buộc bụng": Các hãng dược phẩm bắt tay với dược sĩ và bác sĩ để cùng nhau rút ruột hàng triệu bảng Anh từ ngân sách dành cho y tế.

Phát hiện khủng long 'ma quỷ' dị thường ở Mỹ

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:48
Các nhà khoa học vừa phát hiện hóa thạch khủng long khoảng 76 triệu năm tuổi ở bang Utah (Mỹ) và đặt tên nó là Nasutoceratops.

Chuyên gia giải mã những 'hiện tượng ma quỷ'

Thứ 2, 11/03/2013 | 20:26
Đại tá Lê Văn Lợi, Trưởng phòng giám định Hóa Pháp lý, viện Khoa học Hình sự (bộ Công an), người trực tiếp tham gia giám định các hiện tượng lạ nói trên, đã "bật mí" rất nhiều tình tiết xung quanh các vụ việc kỳ lạ.

3 loài cây giúp hấp thu khí độc, xua đuổi 'ma quỷ' trong nhà

Chủ nhật, 03/03/2013 | 09:02
Ba loài cây (thiết mộc lan, ngũ gia bì và dương xỉ thường) đang được người dân các tỉnh phía Nam đồn thổi có công dụng đặc biệt trong việc hấp thu các khí độc hại cho sức khỏe con người. Không rõ thực hư của thông tin trên như thế nào nhưng giá các loại cây này được thương lái "hét" với giá trên trời.