Gia đình không nhắc gì chuyện Ya Suy chiến thắng Vietnam Idol

Gia đình không nhắc gì chuyện Ya Suy chiến thắng Vietnam Idol

Thứ 2, 04/02/2013 | 16:58
0
Khác hẳn với không khí trong làng, ngôi nhà nhỏ nơi gia đình Ya Suy đang sống (Tà Hine, Đức Trọng -Lâm Đồng) không có gì thay đổi nhiều. Hôm nay mọi người vẫn đi làm vườn, các thành viên của gia đình không nhắc gì đến chuyện Ya Suy đã chiến thắng trong đêm qua. Điều này trái ngược hẳn với không khí tại xã Tà Hine.
Già làng Ya Biên kể hôm nay ông dự một đám cưới trong xã, câu chuyện rôm rả nhất trên bàn ăn cũng là chuyện đứa con của buôn làng vừa thắng cuộc đêm qua. Ông Ya Biên còn bảo sẽ xin cây đàn mà thằng Ya Suy từng chơi để bảo quản cho con cháu người Chu Ru sau này. Ông kể đêm diễn ra chung kết Vietnam Idol, những con đường xã Tà Hine không có một bóng người, mọi người đều ngồi trước tivi và bàn tán về Ya Suy và đối thủ. Khi kết quả được công bố, mọi người đều vỗ tay rần rần. Chuyện chưa bao giờ có ở mảnh đất nghèo này.
 
Ya Biếu là một cán bộ xã đội thì góp chuyện với già Ya Biên rằng: “Chương trình nổi tiếng nhất Tà Hine là Vietnam Idol còn người nổi tiếng nhất là thằng Ya Suy, chắc chắn vậy”. Già Ya Biên bảo mảnh đất Tà Hine bỗng nhiên nổi tiếng sau ngày chàng trai dân tộc Chu Ru Ya Suy đi thi Vietnam Idol 2012 và càng nổi tiếng hơn sau đêm đăng quang.

Miền nam - Gia đình không nhắc gì chuyện Ya Suy chiến thắng Vietnam Idol
Già làng Ya Biên (bên phải ảnh) đến chúc mừng gia đình Ya Suy.
 
Ông Ya Thiều, bố của Ya Suy, kể Ya Suy mê hát từ nhỏ. Trong nhà, trên nương, nơi đâu có Ya Suy là có tiếng hát của Ya Suy. Ông bảo nó hát theo các ca sĩ hát trên tivi không có ai chỉ dạy. Những năm học tiểu học cho đến trung học, không lúc nào Ya Suy không tham gia hoạt động trong đội văn nghệ của trường. Thỉnh thoảng Ya Suy tham gia hát phục vụ đám tiệc như một cách phụ giúp gia đình.
 
Nghe ông Ya Biên xin cây đàn của Ya Suy, ông bảo đợi nó về, cây đàn này rẻ tiền nhưng là công sức nó đi hái cà phê mướn. Ông Ya Thiều kể từ lúc có cây đàn, Ya Suy hay ngồi hát một mình bên hiên nhà. Khi thì các ca khúc về Tây Nguyên đã rất phổ biến, khi là những bản nhạc nước ngoài mà ông chưa nghe bao giờ. Trên những bức tường nhà, có khoảng 4 tấm hình, trong ảnh Ya Suy đang hát trên sân khấu của trường và của xã, trong trang phục truyền thống của người Chu Ru.
 
Miền nam - Gia đình không nhắc gì chuyện Ya Suy chiến thắng Vietnam Idol (Hình 2).
Ông Ya Thiều lau chùi lại cây đàn mà Ya Suy đã mua bằng tiền hái cà phê mướn.
 
Trong lần về thăm nhà gần đây nhất, Ya Suy nói với bố, sau khi cuộc thi kết thúc sẽ có tiền thưởng, lúc đó sẽ thanh toán khoản vay ngân hàng hơn 20 triệu đồng mà gia đình vay lúc Ya Suy học ở Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang.
 
Đêm chung kết, sau khi chương trình kế thúc ông gọi ngay cho các con của ông đang ở bên Ya Suy, ông bảo nhắc anh là phải dùng tiền thưởng để tìm thầy học hát: “Cô Mỹ Tâm còn nặng lời với nó như vậy là nó còn dở lắm”. Ông Ya Thiều còn dặn vợ, Ya Suy có gọi điện thoại về thì cũng không được khen nó. Đến hôm này, Ya Suy vẫn chưa về thăm nhà. Các em Ya Suy báo với gia đình là Ya Suy còn bận họp báo, còn quay phim nên chưa thăm nhà được, ánh mắt bà Ma Ly ánh lên một nỗi lo. Bà lo đứa con sinh ra từ buôn làng sẽ không còn chân chất như ngày xưa.
 
Đức Lộc (Lâm Đồng Online)

Hành trình tới ngôi vị quán quân của 'hai lúa' Ya Suy

Thứ 7, 02/02/2013 | 14:49
Chàng dân tộc Chu Ru đã 'lột xác' sau hơn nửa năm tham gia cuộc thi, từ một người có vẻ ngoài 'hoang dã', giờ trông rất lịch lãm.

Ya Suy lên ngôi Thần tượng: 'Cú tát' vào làng showbiz

Thứ 7, 02/02/2013 | 16:32
Không thể nói rằng chiến thắng của Ya Suy là không xứng đáng nhưng nó vẫn là “cú tát” vào tham vọng và mục tiêu của cuộc thi này, thậm chí nó còn là “cú tát” vào cả làng showbiz.

Nghe Ya Suy hát 'Phút giây khát khao'

Thứ 7, 02/02/2013 | 16:32
Cùng lắng nghe ca khúc 'Phút giây khát khao' do quán quân Vietnam Idol 2012 thể hiện.

Lộ hình ảnh Ya Suy âu yếm Hoàng Quyên

Thứ 6, 01/02/2013 | 16:51
Trước đêm công bố kết quả, Hoàng Quyên và Ya Suy đã có những bức hình chụp rất vui vẻ và thân thiết cùng nhau.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.