Gia đình khủng hoảng vì ‘người thứ ba’ của bố

Gia đình khủng hoảng vì ‘người thứ ba’ của bố

Thứ 7, 15/07/2017 | 12:45
0
Bố có người đàn bà khác, vì thế nhiều lần chúng tôi khuyên mẹ ly hôn nhưng mẹ chỉ khóc và nói sẽ cố gắng nhẫn nhục chịu đựng vì các con.

Tôi luôn được mọi người trong gia đình nhận xét giống bố nhất nhà. Chính vì thế, tôi được bố chiều chuộng, yêu thương và bảo ban từng ly từng. Thế nhưng, thời gian hạnh phúc của tôi dừng lại khi mẹ sinh em bé. Khi ấy bố tôi vẫn ân cần chăm sóc mẹ tôi nhưng dường như trên mặt không hề có một chút niềm vui, hạnh phúc nào.

Khi mẹ sinh em bé được hơn 2 tháng thì bố nhận công trình mới ở Nghệ An. Lấy cớ công tác xa,  vài tháng bố mới về thăm mẹ con tôi một lần. Mỗi lần tôi nhớ bố, gọi điện thoại, bố chỉ nói được vài câu và những lời hứa “mấy hôm nữa bố sẽ về” cứ thế kéo dài thêm.

Chúng tôi thì cứ loay hoay đi tìm lý do cho sự hờ hững của bố. 

Tâm sự - Gia đình khủng hoảng vì ‘người thứ ba’ của bố

 Mẹ tôi đã khóc rất nhiều từ khi bố có "người thứ ba" (Ảnh minh họa)

Thế rồi, mọi chuyện cũng đến lúc được sáng tỏ. Bố tôi thú nhận đã có người phụ nữ khác và có con trai riêng với bà ấy. Bởi, bố cần phải hoàn thành nghĩa vụ với ông bà nội.

Biết chuyện, tôi như phát điên lên, chỉ muốn chạy tới hỏi lý do, vì sao bố lại đối xử với mẹ con tôi như vậy. Thời gian ấy, tôi đã suýt không vào được cấp 3 bởi quá suy sụp.

Trước mặt tôi, mẹ luôn đóng kịch là một người phụ nữ mạnh mẽ, vui vẻ. Nhưng, sau đó lại lặng lẽ đi tìm họ để khóc lóc mong bố vì gia đình, vì chị em tôi mà từ bỏ cô ta. Thương mẹ, tôi cũng đã nhiều lần tìm gặp để nói chuyện thẳng thắn với bố, nhưng không được. Tôi khuyên mẹ ly hôn nhưng mẹ chỉ khóc và nói sẽ cố gắng nhẫn nhục chịu đựng vì các con.

Xem thêm:

Tôi hủy hôn khi phát hiện vợ sắp cưới đã từng phẫu thuật thẩm mỹ

Vợ cao tay ‘trị' chồng say rượu bằng chiêu độc

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

 

M.Thu (ghi theo lời kể của Nguyễn H. – Tam Dương, Vĩnh Phúc)

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.