Gia đình mất cả mẹ lẫn con trai vì cố sinh thêm quý tử

Gia đình mất cả mẹ lẫn con trai vì cố sinh thêm quý tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Đã có với nhau 3 cô con gái xinh xắn, ngoan ngoãn, nhưng vì mong muốn cháy bỏng có thêm một cậu con trai để nối dõi tông đường, gia đình anh Nguyễn Văn Quảng (SN 1973, ở phường Nam Khê, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) vẫn quyết định mong chờ một sự kì diệu từ số phận.

Vất vả vì một mụn con trai

Chúng tôi về phường Nam Khê (TP. Uông Bí - tỉnh Quảng Ninh), hỏi thăm nhà anh Quảng - chị X., chẳng ai không biết và không xót xa cho những gì quá đỗi đau thương vừa liên tiếp xảy đến với gia đình bất hạnh. Họ truyền tai nhau câu chuyện buồn của gia đình người đàn ông 40 tuổi như một sự nghiệt ngã đớn đau nhất của số phận: Vì cố đẻ thêm một đứa con trai để nối dõi tông đường, mà cho đến bây giờ, gia đình anh Quảng vĩnh viễn mất đi cả người vợ hiền lẫn cháu trai kháu khỉnh.

Pháp luật - Gia đình mất cả mẹ lẫn con trai vì cố sinh thêm quý tử

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP. Uông Bí, Quảng Ninh).

Ngày chúng tôi tìm đến, cũng là thời điểm gia đình khốn khổ vừa làm xong lễ cúng 3 ngày cho vong hồn bé nhỏ qua đời hôm 10/12 tại Viện nhi Trung ương. Thấy người lạ đến nhà thăm hỏi, bà nội cháu bé càng tủi thân, vật cả tấm thân gầy mòn xuống nền gạch lạnh giá mà than khóc cho phận đời mỏng manh của thằng cháu đích tôn.

Vậy là lần thứ 2 trong chưa đầy ba tháng, gia đình bà phải chứng kiến những nỗi đau không thể khỏa lấp: Mất con dâu và mất cháu nội. Ngồi cạnh mẹ mình, anh Quảng rắn rỏi hơn, những năm tháng bụi đường của nghề lái xe đã giúp anh ngăn được những giọt nước mắt tuôn rơi nhưng trên gương mặt sạm đen khắc khổ. Nhưng giọng anh Quảng khản đặc, nỗi đau đớn buốt giá từ sâu thẳm cõi lòng đã làm cho nó trở lên nhờ nhợ như vô hồn trong suốt quá trình trò chuyện với chúng tôi.

Với tay cố uống một ngụm trà đắng để lấy lại bình tĩnh, anh Quảng bắt đầu kể với chúng tôi về "cơn ác mộng" khủng khiếp vừa xảy đến với gia đình, bắt đầu từ việc hai vợ chồng anh quyết định sinh thêm một người con nữa sau khi đẻ 3 đứa đều là con gái. "Các anh cũng biết, tâm lý người Á Đông mình nó thế, chẳng phải riêng tôi mà hầu như ai cũng mong muốn có con trai nối dõi. Càng nhiều tuổi thì lại càng mong muốn...", anh Quảng buồn rầu chia sẻ.

Sau nhiều nỗ lực ăn uống khoa học kết hợp với các bài thuốc cổ truyền, trong suốt quá trình mang thai, cả đại gia đình hai bên nội ngoại nhà anh Quảng đều "nín thở bóp cò", không dám đi siêu âm và tự nhủ: Đẻ nốt lần này, trai hay gái cũng vui vẻ. Chính với thái độ lạc quan ấy, anh Quảng cùng mọi người đều chăm sóc chị X. một cách hết sức cẩn thận, nâng niu từng li từng tí vì ai cũng hiểu, mang thai ở tuổi 37 là điều khá khó khăn.

Thế rồi, cái ngày mong mỏi nhất ấy cũng đã đến, theo lời kể của người chồng, khoảng 9h30' sáng 20/9/2012, vợ anh là chị Đinh Thị X. đã trở dạ và được gia đình đưa vào bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (ở TP. Uông Bí) để sinh. Sau khi làm thủ tục đăng ký ở phòng dịch vụ khoa Sản của bệnh viện, các bác sỹ khám thấy thể trạng sản phụ X. bình thường, cổ tử cung đã mở 4cm, sức khỏe hai mẹ con hoàn toàn khỏe mạnh.

Vì tuổi sản phụ X. đã cao, các bác sỹ tại đây chỉ định đẻ chỉ huy. Đến 12h15' cùng ngày, các bác sỹ hội chẩn và đề nghị gia đình cho mổ đẻ. Khoảng 30 phút sau, một bé trai nặng 3,2kg kháu khỉnh ra đời. Cháu bé được chuyển sang khoa Nhi sơ sinh chăm sóc còn sản phụ vẫn nằm lại khoa Sản để theo dõi thêm. "Khi được thông báo rằng tôi đã có con trai, cả gia đình tôi như vỡ òa sung sướng. Tôi rất ít khóc nhưng lúc ấy lệ tuôn rơi lúc nào không hay. Hạnh phúc lắm. Tiếc rằng nó lại trôi đi nhanh quá", anh Quảng nghẹn ngào nhớ lại, những giọt nước mắt đã bắt đầu hình thành trên đôi khóe mắt đẫm nước.

Khoảng 15h30' cùng ngày, sản phụ X. được đẩy xe ra khỏi phòng mổ ở khoa Sản đến khoa Hồi sức cấp cứu. Tại đây, anh Quảng choáng váng khi được các bác sỹ thông báo rằng vợ mình đang trong tình hình hết sức nguy kịch do mất máu quá nhiều. Trước sự an nguy tính mạng của người vợ, anh Quảng đã đề nghị truyền máu ngay nhưng không được đáp ứng vì phía bệnh viện trả lời hết máu.

Nửa tiếng sau, bệnh viện yêu cầu người nhà anh Quảng đến lấy máu để tiếp máu cho sản phụ. Sau đó, 11 người nhà của chị X. được bệnh viện lưu lại lấy máu nhưng chỉ có 4 trường hợp có nhóm máu phù hợp. Đến 19h35' cùng ngày, cả gia đình anh Quảng chết lặng trước thông tin sản phụ X. đã tử vong. Không chấp nhận với cái chết đau đớn của vợ, gia đình anh Quảng đã khiếu nại lên bệnh viện. Ngay sau đó, cơ quan pháp y vào cuộc và theo kết quả giám định ban đầu, nguyên nhân tử vong của sản phụ X. là do không được truyền máu kịp thời.

Pháp luật - Gia đình mất cả mẹ lẫn con trai vì cố sinh thêm quý tử (Hình 2).

Anh Quảng đau đớn trước cái chết của vợ và con trai.

Nỗi đau chồng nỗi đau

Diễn biến vụ việc trên quá nhanh và quá sốc không chỉ với anh Quảng và 3 cô con gái thơ dại mà còn với cả gia đình, họ hàng hai bên. Sau khi lo cất tang lễ cho người vợ xấu số, anh Quảng vội vã gửi 3 đứa con gái lại cho mẹ già là cụ Mai Thị H. (78 tuổi) trông nom để dồn sức chăm sóc con trai út Nguyễn Minh V. với hy vọng vớt vát bớt nỗi đau.

Theo chia sẻ, cháu V. do bị ảnh hưởng từ ca mổ, sau khi sinh ra cũng rất yếu. Sau 2 tuần được chăm sóc tại khoa Nhi sơ sinh của bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, nhưng tiên liệu về sức khỏe của cháu V. không có tiến triển mà ngày càng xấu đi nên gia đình anh Quảng đã đề nghị cho cháu lên Viện nhi Trung ương điều trị. "Sau khi mổ sinh, cháu V. không được cấp cứu kịp thời nên bị ngạt vì thiếu ô xy dẫn đến toàn thân bị phù. Đây có thể là nguyên nhân phát sinh thêm các bệnh khác của cháu", chị Yến (chị ruột anh Quảng) ngồi bên nghẹn ngào cho biết thêm.

Về những nỗ lực không biết mệt mỏi cứu chữa cho cháu V. để rồi chuốc lấy nỗi đau tàn khốc, chị Yến bật khóc nức nở, kể: "Ai đi chăm cháu thì cầm tiền đi ăn và tiền phòng trọ với hy vọng "còn nước còn tát". Ai nấy đều tiếc cho thằng bé vì nó hồng hào, đẹp lắm. Lúc nào cũng phải có người túc trực bên cháu. Suốt gần 3 tháng chăm sóc cháu, gần như không đêm nào tôi chợp được mắt. Chỉ cần sơ sểnh một chút là cháu sẽ rơi vào cơn nguy kịch. Vậy mà bao nhiêu công sức của các y bác sỹ ở Viện nhi Trung ương và gia đình vẫn không cứu được cháu. Nó được làm người mà không được trọn vẹn. Thật tội nghiệp cho thằng bé".

Từ ngày vợ mất, chiếc xe tải Vinaxuki 2,5 tấn là "cần câu cơm" của anh Quảng từng nuôi sống cả gia đình và người mẹ già cũng nằm chỏng chơ, hoen rỉ góc sân nhà. Bao nhiêu tiền bạc đã đổ dồn để chữa chị cho cậu con trai độc nhất, để rồi bây giờ cháu cũng chẳng còn nữa. Nỗi đau quá lớn này, có lẽ sẽ phải còn rất lâu nữa, gia đình anh Quảng mới có thể nguôi ngoai được.

Trao đổi với PV, bác sỹ Lê Đức Điệp - phó giám đốc bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP. Uông Bí) thừa nhận, khi mổ để lấy thai nhi, mọi việc diễn ra bình thường và cả mẹ lẫn cháu bé đều có khả năng cứu được. Mặc dù liên tục khẳng định các nhân viên của mình đã làm đúng theo quy trình theo dõi, cấp cứu và chăm sóc cho sản phụ, nhưng bác sỹ Điệp cũng thẳng thắn thừa nhận để gây ra hậu quả này, lỗi một phần ở trình độ hạn chế của các y bác sỹ trực tiếp tham gia ca mổ đẻ ngày hôm đó.

Thành Đông

Với chiết xuất từ 9 loại thảo mộc quý: Kim ngân hoa giúp thanh can hóa, mát gan, tiêu độc – Hoa mộc miên tiết nhiệt, thanh mát – Sứ đỏ có vị ngọt tính bình – Sương sáo trong mát, ngọt lành – Cúc vàng thanh nhiệt giải độc – Bung lai giải trừ các tác nhân gây nhiệt – Kim ngân kháng khuẩn, giải độc, thanh sạch – Cam thảo ôn trung, hạ nhiệt – La hán quả giải khát sảng khoái, trà thảo mộc Dr Thanh mang đến giải pháp thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng.

Cùng chuyên mục

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 4 cựu lãnh đạo SCB bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:09
Theo VKS, 4 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB giữ vai trò đồng phạm tích cực cho Trương Mỹ Lan, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn của Ngân hàng SCB.

Vụ Tân Hoàng Minh: Biết sai nhưng không lường hết hậu quả

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:36
Tại phần xét hỏi, nhiều bị cáo tại Tân Hoàng Minh biết hành vi tạo lập hồ sơ "khống" là sai nhưng không lường hết hậu quả, thiệt hại lớn như vậy.

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.