Chúng ta đã từng có những Noel hạnh phúc như thế

Chúng ta đã từng có những Noel hạnh phúc như thế

Thứ 2, 25/12/2017 | 19:13
0
Chiều nay, mình em độc bước trên con đường dài hun hút gió, em chợt nhớ về ngày xưa, khi gia đình chúng ta còn hạnh phúc bên nhau, mỗi mùa Noel là một mùa nhớ...

Chúng ta từng có 10 năm hạnh phúc bên nhau. Ngày đó, em là một cô sinh viên từ quê ra thành phố lập nghiệp, rồi em gặp anh. Chính anh là người đã ở bên em, động viên em mỗi khi em gặp khó khăn, vất vả. Anh là người đã định hướng cho em lựa chọn công việc mình yêu thích.

Có anh ở bên, em chuyên tâm học hành... Rồi em ra trường và tìm được công việc như ý. Chúng ta kết hôn, toại nguyện niềm mong ước của tuổi trẻ. Ngày lên xe hoa, em hạnh phúc khi nghĩ tới ngày mai em tỉnh dậy, có anh ở bên cạnh em.

Em hạnh phúc khi biết từ nay, mình sẽ không phải ngóng chờ tin nhắn của ai vào mỗi buổi sáng...

Anh vẫn ân cần, điềm đạm, luôn che chở, bao bọc cho em, dù có bất kỳ biến cố nào xảy ra. Với em, đó là điều em mãi mãi khắc ghi, không bao giờ quên được.

Con trai chào đời là kết quả của tình yêu đơm hoa kết trái. Con càng lớn, càng giống anh, chỉ có tính cách bướng bỉnh như mẹ. Mỗi lần hai bố con đùa nhau, anh lại nhéo mũi trêu con rằng: “Sao mà tính bướng như mẹ thế hả con”.

Hai bố con lại cười khúc khích. Nhìn khoảnh khắc đó, em thấy lòng mình nhẹ nhàng, thanh thản biết bao.

Tâm sự - Chúng ta đã từng có những Noel hạnh phúc như thế

Em không còn oán hận hay trách anh nữa (Ảnh minh họa).

Rồi khi con vào lớp 1, hôn nhân chúng ta trải qua năm thứ 6. Mới đó, chúng ta đã bên nhau được 10 năm, tính cả khoảng thời gian mới hẹn hò, khi em đang học năm thứ nhất.

Khi em đang ở đỉnh cao của hạnh phúc, em mới nhận ra rằng: Không có gì là mãi mãi. Bởi anh đã có người con gái khác để yêu thương. Cô ta không phải là ai khác mà chính là “cô em gái”- người anh thường hay kể. Cô ấy làm cùng cơ quan với anh.

Không ghen tuông, không ầm ĩ, em cho anh thời gian lựa chọn... Nhưng rồi, khi chới với, anh không còn nhìn thấy hình ảnh của em. Một chiều mùa đông nói: “Anh yêu cô ấy”, em biết rằng, mình đã mất anh thật rồi.

Chúng ta chia tay, em và con chuyển ra ngoài ở riêng. Còn anh, bắt đầu cuộc sống mới. Từ ngày đó, em chẳng còn có thể khóc nữa. Với em, tất cả đã chấm hết thật rồi, tình ta đã chia đôi ngả.

Mới đầu, làm mẹ đơn thân, khó khăn vạn lần. Em cảm thấy mình kiệt sức, có lúc em muốn bỏ đi đâu đó thật xa để quên đi tất cả. Em sợ... sự gièm pha, dị nghị của người đời.

Nhưng rồi, khi nhìn con, em lại tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ, phải làm chỗ dựa cho con. Em không thể... em không thể nào gục ngã được nữa.

Hai mẹ con quen với cuộc sống mới, em cũng dần quên được hình bóng của anh... Giờ đây, đã 3 mùa Noel trôi qua, em đã quen với cảnh chỉ có một mình bên con.

Tuy nhiên, trong trái tim, em vẫn thấy đau lắm anh à. Sao cuộc đời nỡ cướp đi gia đình êm ấm của chúng ta, sao anh nỡ phụ tình em, sao anh nỡ rời xa con?

Em không còn oán hận hay trách anh nữa. Tự sâu thẳm con tim, em mong rằng, anh sẽ hạnh phúc, biết trân trọng gia đình mới, trân trọng người bạn đời anh đã lựa chọn. Đừng khiến người ta đau khổ như anh đã từng làm với em, anh nhé!

Khải Nguyên

17 lời khuyên của tỷ phú châu Á dành cho phụ nữ

Thứ 2, 11/12/2017 | 11:12
Ở tuổi 84, tỷ phú giàu nhất châu Á Lý Gia Thành đã đưa ra 17 lời khuyên dành cho tất cả phụ nữ.

Nếu muốn hạnh phúc, phụ nữ nhất định không được quên 5 điều này

Thứ 2, 09/01/2017 | 16:48
Đàn bà hạnh phúc hay khổ đâu đều do mình chọn lựa, vì thế nhất định đừng bỏ qua bài viết này.

Đàn ông muốn hạnh phúc nhất định phải làm được 5 điều này

Thứ 4, 04/01/2017 | 08:41
Đàn ông ở tuổi 30 không chỉ thành đạt mà họ còn là những có có những phẩm chất tuyệt vời khiến chị em mê đắm.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.