Gia đình người Anh sống sung túc với 1,6 triệu đồng/năm

Gia đình người Anh sống sung túc với 1,6 triệu đồng/năm

Chủ nhật, 14/07/2013 | 08:01
0
Yvonne và Steven Lucas chi cực ít tiền để thanh toán các hóa đơn, họ trữ nước mưa để dội toilet và dùng thực phẩm tự nuôi trồng từ khu nhà gỗ một tầng ở Basingstoke.

Đó chắc chắn là một cuộc sống sung túc với vợ chồng trên, họ chỉ trả 4 bảng (khoảng 13.000 đồng) tiền điện và tiền chất đốt một tháng. 

Yvonne, 48 tuổi, và Steven, 53 tuổi, ở Basingstoke, Hampshire, đã cắt giảm hóa đơn năng lượng bằng cách lắp đặt các tấm pin mặt trời, tự trồng rau quả và trữ nước mưa để dội nhà vệ sinh.

Cặp vợ chồng này giống như các nhân vật trong hài kịch Cuộc sống sung túc từ những năm 1970 có Richard Briers và Felicity Kendal thủ vai, theo đó, họ tạo ra một lối sống đơn giản và tự cung tự cấp.

Kể từ khi lắp đặt một đồng hồ nước, Yvonne và Steven thấy hóa đơn tiền nước cho căn nhà gỗ 3 phòng của họ giảm từ 200 bảng một năm (6,4 triệu đồng) xuống còn 30 bảng (960.000 đồng) trong sáu tháng.

Lạ & Cười - Gia đình người Anh sống sung túc với 1,6 triệu đồng/năm

Cặp vợ chồng này còn sở hữu một mảnh rừng ở Surrey và nuôi ong để tạo ra mật ong, có gà đẻ trứng.

Steven, với tính tằn tiện, đã mua những tấm pin mặt trời vào năm 1992 và đẩy mạnh chiến dịch tiết kiệm, xanh sạch với môi trường kể từ khi phải nghỉ việc năm 2010. Cựu kỹ sư điện này nói: "Chúng tôi tới thăm Trung tâm Công nghệ ở Wales vào năm 1992 và mua những tấm pin mặt trời đầu tiên...Chúng tôi luôn trồng rau hữu cơ nhưng chúng tôi biết mình muốn làm nhiều việc vì môi trường hơn, do đó, chúng tôi tiếp tục mua những tấm pin mặt trời".

Yvonne và Steven, có hai con trai James, 22 tuổi và Jonathon, 19 tuổi, đã lắp đặt các tấm pin mặt trời trên nóc vườn để lấy nước nóng sử dụng trong nhà.

Yvonne cho biết thêm, chúng tôi không kết nối các tấm pin mặt trời với điện lưới quốc gia, chúng tôi tích trữ năng lượng trong hệ thống ắc quy 2 kilowatt. "Nếu hàng xóm không có điện, chúng tôi vẫn bật được đèn sáng, chạy máy giặt và mọi thứ khác. Hệ thống tích nước mưa của chúng tôi cũng thu được khoảng 3,8 m khối nước để dùng cho sinh hoạt hàng ngày và dội toilet. Mứt, tương ớt, rượu bổ, rượu vang cũng đều nhà làm, chúng tôi còn nuôi ong lấy mật. Chúng tôi thích làm vườn và tái chế và có lối sống thân thiện với môi trường. Dần dần, chúng tôi làm nhiều thứ hơn, tái chế nhiều hơn, tái sử dụng nhiều món đồ để tiết kiệm được nhiều tiền".

Yvonne và Steven sử dụng ao, 3 mảnh đất, 2 nhà kính và vườn để trồng 15 cây ăn quả, vô số rau và thảo mộc, hoa.

Sáu năm trước đây, họ mua một mảnh rừng và dùng gỗ làm nhiên liệu thắp sáng, sửa chữa nhà cửa theo hướng thân thiện với môi trường.

Theo Vietnamnet

Ngôi làng suốt 120 năm mới có 2 cô gái lấy chồng

Thứ 7, 13/07/2013 | 14:08
Làng Devda thuộc quận Jaisalmer, bang Rajasthan của Ấn Độ, nổi tiếng là "dương thịnh âm suy". Đó là lý do vì sao trong suốt 120 năm qua, làng mới có 2 cô gái kết hôn.

Bị phạt 5 USD nếu hét lúc rặn đẻ

Thứ 7, 13/07/2013 | 09:30
Tờ Washingtonpost cho hay, một bệnh viện ở Zimbabwe đã đưa ra điều luật gây sốc: phụ nữ rặn đẻ nếu hét lên sẽ bị phạt 5 USD.

Người đàn ông bị cấm huýt sáo khi giao sữa

Thứ 6, 12/07/2013 | 16:42
Kevin Gifford thường xuyên bắt đầu một ngày làm việc với thói quen huýt sáo. Tuy nhiên những khách hàng của ông lại cảm thấy phiền toái vì điều này.