Gia đình 'người rừng' tá túc trong túp lều gần 9m2

Gia đình 'người rừng' tá túc trong túp lều gần 9m2

Thứ 3, 10/09/2013 | 12:49
0
Sau những hỗ trợ xây nhà cho gia đình “người rừng” trên nền đất nhà anh Hồ Văn Tri (con trai ông Thanh), sáng ngày 10/9, việc xây nhà mới vẫn chưa “khai móng”. Hiện 7 người trong gia đình đang tá túc trong túp lều tạm bợ rộng 9m2.

Từ ngày dỡ nhà anh Tri (24/8) đến nay, đã hơn nửa tháng, 7 người gồm ông Thanh, anh Lang, hai vợ chồng và 3 đứa con anh Tri phải ăn ở, sinh hoạt trong túp lều tạm bợ dựng bằng tấm bạt mỏng, trong khi mùa mưa đang đến gần.

Xã hội - Gia đình 'người rừng' tá túc trong túp lều gần 9m2

Anh Hồ Văn Tri cho biết: “Từ lúc dỡ nhà, họ cho gạch thôi, mãi đến nay không thấy ai nói gì. Bây giờ mùa mưa đã đến rồi, cứ sáng là trời nắng gắt, chiều đến tối trời đổ mưa to, mà 7 người ở trong túp lều này thì khổ quá”.

Cũng theo anh Tri, gia đình anh mới chỉ nhận các nguồn quà tặng với 20 triệu đồng, còn số tiền hỗ trợ xây nhà của UBND huyện Tây Trà và UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa nhận, nên không dám tiến hành xây nhà.
 
Trao đổi với PV, ông Trương Ngọc Đông - chủ tịch UBND xã Trà Phong - cho biết: “Hiện xã vẫn chưa nhận số tiền hỗ trợ xây nhà cho hai cha con ông Thanh. Qua trao đổi với đơn vị xi măng Xuân Thành, họ đề nghị địa phương thiết kế nhà, sau khi thống nhất với thiết kế, chi phí thực hiện với 127 triệu đồng và họ đồng ý. Hiện nay chỉ còn chờ thực hiện công đoạn cuối của thủ tục là tiến hành xây nhà cho ông Thanh, toàn bộ chi phí xây nhà do công ty xi măng này tài trợ”.
 
Thông tin qua điện thoại với ông Lê Quang Phước - phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Xuân Thành - nói: “Hoàn thành hồ sơ và thủ tục lúc nào chúng tôi đến làm nhà ngay lúc đó. Khoảng trưa nay (10/9) bên tôi bắt đầu vận chuyển xi măng và vật liệu lên nhà “người rừng”. Buổi chiều tiến hành làm nhà luôn”.
 
Những ngày qua, trên địa phận huyện Tây Trà, thời tiết bắt đầu mùa mưa, nếu chậm trễ làm nhà ở cho gia đình “người rừng” ngày nào, họ phải đối mặt với gió bão trong túp lều tạm bợ ngày đó.

Theo Dân trí

Cha con người rừng lần đầu tiên trở lại với rừng

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:03
Sau gần 1 tháng được chăm sóc, sức khỏe của ông Thanh đã hồi phục gần như hoàn toàn, còn ông Lang thì mập và trắng ra hơn rất nhiều.

Những chuyện chưa tiết lộ về cha con 'người rừng'

Thứ 7, 07/09/2013 | 07:29
Đến giờ "người rừng" cha Hồ Văn Thanh vẫn không nhận ông Hồ Văn Tri là con út của mình và cho rằng con ông đã chết rồi, dù vợ chồng ông Tri ngày ngày cơm bưng nước rót và rất sợ người Kinh. Tất cả những điều này đều có nguyên do, uẩn ức.

Cuộc sống mới của mẹ con 'người rừng'

Chủ nhật, 08/09/2013 | 16:45
Trong “mái nhà chung" là Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Giang, cảm giác yên vui đã hiện hữu trên khuôn mặt những "người rừng" hôm nào.

Quảng Ngãi: Không chỉ có một 'người rừng'

Thứ 3, 27/08/2013 | 09:24
Ở Quảng Ngãi từ lâu đã xuất hiện những vụ “người rừng” ly kỳ. Người thì sợ “con ma đồ độc” đã trốn biệt tích vào rừng sâu thành người rừng suốt 9 năm. Người thì hoảng loạn trước thảm cảnh chiến tranh đã ôm con trốn vào rừng sâu suốt 40 năm,… Tất cả họ phải chống chọi với sự khắc nghiệt nơi rừng thiêng nước độc.

'Người rừng' Hồ Văn Lang giờ 'sành điệu' như... cán bộ đi làm

Thứ 2, 26/08/2013 | 12:48
Sau thời gian gần 20 ngày, sống với “rừng người”, “người rừng” Hồ Văn Lang đang ngày dần hòa nhập với người thân và cộng đồng.

Rơi lệ trước cuộc sống của mẹ con ‘người rừng’ ở Phú Thọ

Thứ 2, 26/08/2013 | 12:45
Hơn chục năm, hai mẹ con chị phải sống trong cảnh không đèn, không điện ở trong rừng.

Người rừng ở trần 20 năm sống trong hang đá

Thứ 6, 23/08/2013 | 14:45
Suốt 20 năm qua, ông sống trong một hang đá cách mặt đất 50m và di chuyển trên vách đá dựng đứng.

Bố con 'người rừng' và giấc mơ tâm linh lạ lùng

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:01
Các quẻ bói giò gà của người Cor ở làng Trà Nga đều hiển hiện sự sống của cha con ông Thanh.