Gia đình nhìn mặt Tổng thống Hugo Chavez lần cuối

Gia đình nhìn mặt Tổng thống Hugo Chavez lần cuối

Thứ 5, 07/03/2013 | 16:05
0
Thi thể cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã được quàn trong một quan tài mở ngày 6/3 tại Học viện quân sự ở Caracas cho hàng dài những người ủng hộ vào chia tay ông lần cuối.
Tiêu điểm - Gia đình nhìn mặt Tổng thống Hugo Chavez lần cuối
Các con Tổng thống Hugo Chavez nhìn cha lần cuối.

Hàng trăm nghìn người hô vang “Chavez muôn năm” đã đổ xuống đường đưa tiễn ông trong một hành trình dài bảy giờ đồng hồ từ bệnh viện nơi ông qua đời tới nhà tang lễ học viện, nơi ông Chavez, vốn là một cựu lính dù, từng nói đó là ngôi nhà thứ hai của mình.

Người được ông ủng hộ thay thế mình, Phó tổng thống Nicolas Maduro, đi bên cạnh chiếc xe chạy chầm chậm chở thi thể Chavez, mắt ngấn lệ với bộ quần áo màu quốc kỳ Venezuela, trong sự kiện cũng có thể coi là khởi động cho chiến dịch tranh cử của ông.

Đi theo ông Maduro là một đám đông lớn, có mặt cả Tổng thống Bolivia Evo Morales. Sau khi tới học viện, các binh sĩ chuyển hoa và những lời tưởng niệm được đám đông gửi gắm, còn thân mẫu của ông Chavez là bà Elena che mặt bằng chiếc khăn tay trắng trong lễ tang theo nghi thức Công giáo.

Tiêu điểm - Gia đình nhìn mặt Tổng thống Hugo Chavez lần cuối (Hình 2).
Hàng vạn người xuống đường đưa tiễn ông Hugo Chavez.

Cỗ áo quan sau đó được đưa vào bên trong và để mở một nửa tại sảnh học viện, xung quanh là ba con gái của ông, con trai Huguito và một người cháu gái, một số người khóc thảm thiết. Bên ngoài, đám đông hô vang: “Chavez muôn năm, cuộc đấu tranh tiếp tục” trong tiếng hoan hô của các quan chức và ba vị tổng thống Mỹ Latin.

Ông Chavez qua đời sau hai năm vật lộn với bệnh ung thư, là một tổn thất lớn với những người ủng hộ ông và phong trào cánh tả Mỹ Latin. Cuộc bầu cử dự kiến sẽ được tổ chức trong 30 ngày tới.

Thi thể ông Chavez sẽ được quàn ở học viện để người dân Venezuela tới nhìn ông lần cuối cho tới tang lễ chính thức vào ngày thứ sáu. “Ông ấy sẽ sống mãi trong tim chúng tôi. Chúng tôi sẽ đi cùng ông ấy cho tới khi chúng tôi chết”, Jose Viloria, 64 tuổi, một người buôn bán nông sản, nói khi quan tài của tổng thống đi qua các đại lộ lớn đông nghịt người.

Tiêu điểm - Gia đình nhìn mặt Tổng thống Hugo Chavez lần cuối (Hình 3).
Các nhà lãnh đạo Mỹ Latin tới viếng ông Hugo Chavez.

Một số những đồng minh thân cận của ông Chavez ở Mỹ Latin đã tới Venezuelangày thứ 6/3 trước tang lễ nhà nước, bao gồm Tổng thống Bolivia Morales, Tổng thống Argentina Cristina Kirchner và Tổng thống Uruguay Jose Mujica.

Maduro nói lực lượng an ninh đã được triển khai, nhưng Bộ trưởng ngoại giao Elias Jaua nói tình hình hoàn toàn bình thường ở Venezuela. Cuba tuyên bố ba ngày quốc tang và gọi ông Chavez là “người con đích thực” của biểu tượng cách mạng Fidel Castro. Tám nước Mỹ Latin khác cũng tuyên bố ba ngày quốc tang.

Theo Vietnam+

Biển người đưa rước linh cữu cố Tổng thống Hugo Chavez

Thứ 5, 07/03/2013 | 10:21
Linh cữu của Tổng thống Hugo Chavez được đưa rước qua trung tâm thành phố tới học viện quân sự, nơi ông từng coi là ngôi nhà thứ hai của mình.

Hugo Chavez - chính trị gia đặc biệt nhất thế giới

Thứ 5, 07/03/2013 | 10:22
Sau 14 năm cầm quyền cùng những tuyên bố táo bạo, tổng thống Venezuela Hugo Chavez thu hút sự chú ý của giới truyền thông và trở thành một trong những chính trị gia đặc biệt nhất thế giới.

Người Venezuela khóc thương trong lễ rước linh cữu Hugo Chavez

Thứ 5, 07/03/2013 | 10:22
Hôm qua, quan tài của cố tổng thống Hugo Chavez đã được đưa đến một học viện quân sự tại Caracas, nơi thi hài của ông sẽ được quàn trong ba ngày.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.