Gia Lai: Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp đột kích điểm phá rừng

Gia Lai: Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp đột kích điểm phá rừng

Thứ 5, 28/09/2017 | 08:21
0
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Chro, tỉnh Gia Lai đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng lên rừng kiểm tra địa điểm rừng bị phá mà PV báo Người Đưa Tin đã phản ánh.

Vụ việc phá rừng tại xã Chư Krêy, huyện Krông Chro, tỉnh Gia Lai mà báo Người Đưa Tin đã phản ánh qua bài viết "Phát hiện "lâm tặc" kiểm lâm nói "cưa nốt cây đó thôi nhé"" đang khiến dư luận xôn xao.

Để phản ánh thực trạng phá rừng đang diễn ra, cũng như làm rõ trách nhiệm của những người quản lý bảo vệ rừng, PV đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo UBND huyện Krông Chro.

Theo đó, ông Huỳnh Ngọc Ẩn, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Chro thông tin, trước đây, thông tư quy định mỗi hộ gần rừng được xin phép khai thác 10m³.

Xã hội - Gia Lai: Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp đột kích điểm phá rừng

Gỗ bị đốn hạ nằm rải rác trong rừng.

Tuy nhiên, Huyện thấy rằng nếu mà áp dụng theo thông tư huyện Krông Chro sẽ loạn và không giữ được rừng. Bởi đơn giản, ngoài người dân, những kẻ lợi dụng sẽ trà trộn vào khai thác rừng. Trong các cuộc họp, Huyện ủy và UBND đều nêu ra vấn đề quản lý bảo vệ rừng. Nhất là, hành vi cưa gỗ lén lút và phá rừng làm rẫy đang rất nan giải.

Huyện chưa hề cấp duyệt cho bất cứ một trường hợp nào dù là hộ chính sách để lên rừng cưa gỗ về làm nhà. Do đó, bất cứ những người nào đang cưa gỗ trong rừng đều vi phạm pháp luật.

Tiếp đó, PV phản ánh kiểm lâm địa bàn xã Chư Krêy, huyện Krông Chro cùng PV trực triếp lên rừng nhưng khi phát hiện "lâm tặc", động thái ngăn chặn của kiểm lâm là lời khuyến cáo "cưa nốt cây đó thôi nhé". Tỏ ra không hài lòng, ông Ẩn nói: "Kiểm lâm mà làm như thế là không được, không hoàn thành nhiệm vụ". Nói xong, ông Ẩn bấm điện thoại yêu cầu lãnh đạo hạt Kiểm lâm đến UBND huyện để làm việc.

Xã hội - Gia Lai: Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp đột kích điểm phá rừng (Hình 2).

Nhóm người hiên ngang cưa gỗ giữa ban ngày.

Ông Nguyễn Lâm, Phó Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Krông Chro, cho biết: "Hạt chưa nghe kiểm lâm địa bàn báo cáo gì về vụ việc nên chưa rõ thực hư như thế nào". Khi được hỏi về những đối tượng chính sách được phép vào rừng khai thác gỗ về làm nhà, ông Lâm tỏ ra bất ngờ trước thông tin PV phản ánh.

Ông Lâm khẳng định: "Không có bất kỳ một trường hợp đặc biệt nào được phép vào rừng khai thác gỗ dù làm vào mục đích gì. Trường hợp hộ chính sách muốn xin khai thác gỗ về làm nhà phải theo trình tự, thủ tục sàng lọc rất kỹ từ thôn đến xã và Hạt sẽ thẩm định. Sau đó, chúng tôi trình lên Huyện để xin ý kiến.

Và nếu thực hiện phải có một lực lượng đứng ra giám sát nếu không kẻ xấu lợi dụng trả trộn vào phá rừng thì không kiểm soát được. Vấn đề này, chúng tôi sẽ kiểm tra lại xã làm như vậy là hoàn toàn sai quy định".

Và ông Lâm nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ làm việc, kiểm điểm nghiêm khắc với kiểm lâm địa bàn đã không hoàn thành trách nhiệm".

Theo thông tin PV nhận được, sau khi PV phản ánh sự việc, chiều cùng ngày, ông Huỳnh Ngọc Ẩn, Phó Chủ tịch huyện Krông Chro đã chỉ đạo lực lượng trực tiếp lên địa điểm phát hiện phá rừng, tịch thu toàn bộ số gỗ tang vật đưa về trụ sở UBND xã Chư Krêy.

Hồ Nam

Làm rõ kẻ tiếp tay lâm tặc tàn phá rừng phòng hộ Buôn Đôn

Thứ 6, 11/08/2017 | 09:11
Sau bài viết “Cận cảnh rừng phòng hộ Buôn Đôn bị “bức tử”", Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn đã chỉ đạo khẩn cho hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn, đoàn Kiểm tra liên ngành 1280 gấp rút xác minh, xử lý.

Bắt giữ nhóm đối tượng vận chuyển 2 ô tô gỗ quý trái phép

Thứ 7, 15/07/2017 | 09:33
Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện 2 xe ô tô vận chuyển 11m3 gỗ quý không rõ nguồn gốc, có giá trị hàng trăm triệu đồng.

Cận cảnh ngôi nhà gỗ lim có giá 200 tỷ của đại gia Điện Biên

Thứ 3, 13/06/2017 | 17:06
Nhiều người không khỏi choáng ngợp khi xem những hình ảnh về căn nhà gỗ lim có giá hơn 200 tỷ ở Điện Biên.
Cùng tác giả

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Gia Lai: "Chỗ trọ 0 đồng” nâng bước học sinh nghèo

Chủ nhật, 21/04/2024 | 09:26
Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của nhiều em học sinh, Trường THPT Ya Ly đã triển khai dự án "Chỗ trọ 0 đồng”, giúp các em giảm bớt chi phí, an tâm học hành.

Gia Lai: Nâng cao hiệu quả phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:55
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đề ra nhiều giải pháp tích cực nhằm hỗ trợ người dân một cách thuận lợi nhất.
Cùng chuyên mục

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.