Gia Lai: Tổ trưởng tổ quản lý bảo vệ rừng... cũng đi phá rừng

Gia Lai: Tổ trưởng tổ quản lý bảo vệ rừng... cũng đi phá rừng

Thứ 6, 29/09/2017 | 14:15
0
Lãnh đạo hạt Kiểm lâm xác nhận, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong nhóm cưa gỗ lén lút có cả Bí thư chi bộ thôn kiêm Tổ trưởng tổ quản lý bảo vệ rừng.

Vụ việc phá rừng tại xã Chư Krêy, huyện Krông Chro, tỉnh Gia Lai mà báo Người Đưa Tin đã phản ánh qua bài viết "Phát hiện "lâm tặc" kiểm lâm nói "cưa nốt cây đó thôi nhé" đang thu hút sự quan tâm của bạn đọc.

Thế nên, tại thời điểm làm việc với PV, khi nghe thông tin phản ánh, ông Huỳnh Ngọc Ẩn, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Chro tỏ vẻ không hài lòng nên yêu cầu lãnh đạo hạt Kiểm lâm huyện Krông Chro đến làm việc.

Ngay khi buổi làm việc kết thúc, ông Ẩn đã thể hiện sự quyết liệt trực tiếp chỉ đạo lực lượng lên rừng xác minh thông tin mà báo Người Đưa Tin đã đưa. Và sự quyết liệt của vị Phó Chủ tịch UBND huyện đã được phóng viên ghi nhận và thể hiện trong bài viết "Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp đột kích điểm phá rừng".

Xã hội - Gia Lai: Tổ trưởng tổ quản lý bảo vệ rừng... cũng đi phá rừng

Gỗ rừng bị đốn hạ.

Sáng 29/9, sau đợt đột kích từ rừng trở về, PV tiếp tục trao đổi với ông Ẩn để nắm thêm tình hình. Ông Ẩn cho biết: "Sau khi kiểm tra, thực tế hiện trường, UBND huyện đã có báo cáo phản hồi cho báo Người Đưa Tin".

Ông Ẩn thông xác nhận: "Hai hộ đang có hành vi cưa gỗ trong rừng là UBND xã tự quyết định. Như tôi đã nói, huyện không hề có bất kỳ chủ trương hay cấp phép cho một cá nhân nào được phép vào rừng cưa gỗ dù với mục đích gì. Xã làm như vậy là trái quy định.

Huyện đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu lãnh đạo xã nghiêm khắc kiểm điểm đồng thời chấm dứt ngay mọi "đặc ân" cho bất kỳ trường hợp nào. Về đồng chí kiểm lâm không làm tròn nhiệm vụ, chúng tôi đã giao cho lãnh đạo hạt kiểm lâm kiểm điểm làm rõ trách nhiệm".

Lúc này, PV phản ánh trong nhóm phá rừng có cả Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng tổ quản lý bảo vệ rừng của thôn cũng đi phá rừng. Trả lời PV về thông tin này, ông Ẩn thẳng thắn cho biết: "Quả thật, trong vụ cưa gỗ lén lút có một người là bí thư chi bộ của một thôn. Việc người này có kiêm luôn chức Tổ trưởng tổ quản lý bảo vệ rừng hay không, tôi sẽ cho kiểm tra lại".

Xã hội - Gia Lai: Tổ trưởng tổ quản lý bảo vệ rừng... cũng đi phá rừng (Hình 2).

Người cưa gỗ được cho là đang đảm nhận vị trí Tổ trưởng tổ quản lý bảo vệ rừng.

Trao đổi với PV, ông Trần Hùng Anh, Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Krong Chro cho biết: "Trường hợp người mà PV phản ánh Hạt đã kiểm tra và đích thực người đó là bí thư thôn- kiêm tổ trưởng tổ quản lý bảo vệ rừng. Quá trình kiểm tra tại hiện trường, Hạt đã lập biên bản vụ việc theo đó số gỗ bị đốn hạ là gỗ cà chít. Hiện tại, số gỗ tang vật đã bị tịch thu đưa về trụ sở".

PV thắc mắc, ngay cả Tổ trưởng tổ quản lý bảo vệ rừng cũng đi phá rừng, vậy công tác vận động người dân sẽ rất khó, việc giữ rừng càng gian nan hơn. Nghe vậy, ông Anh nói: "Vấn đề này Hạt đã báo cáo lên cấp trên, vừa rồi Huyện ủy đã trực tiếp yêu cầu chủ tịch, đảng ủy xã lên làm việc. Qua đó, Huyện ủy yêu cầu xã phải có động thái cương quyết, triệt để ngăn chặn thực trạng trên. Bên cạnh đó, Huyện ủy đề nghị kiểm điểm nghiêm khắc đối với lãnh đạo xã Chư Krêy vì quản lý không nghiêm để xảy ra tình trạng trên".

Hồ Nam

Tiếp tục xem xét kỷ luật nhiều cán bộ vụ phá rừng ở Nghệ An.

Thứ 6, 29/09/2017 | 09:34
Bí thư Huyện ủy Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An Hồ Lê Ngọc cho biết, liên quan đến các vụ phá rừng, ban Thường vụ Huyện ủy sẽ không dừng lại ở việc xử lý kỷ luật cách chức đối với 10 Đảng viên đang giữ chức vụ vi phạm.

Phát hiện "lâm tặc", kiểm lâm nói "cưa nốt cây đó thôi nhé"

Chủ nhật, 24/09/2017 | 14:00
Nhóm đối tượng kẹp hai, kẹp ba trên những chiếc xe máy cà tàng kéo nhau vào rừng đốn gỗ. Tiếng cưa máy inh ỏi, cây rừng bị đốn hạ, cắt tỉa vuông vức ngay tại chỗ.

Vạch trần cách ngụy trang gỗ lậu của xe khách

Thứ 3, 08/08/2017 | 15:17
Trong lúc tuần tra, công an phát hiện chiếc xe khách có dấu hiệu bất thường nên yêu cầu dừng lại kiểm tra hành chính và phát hiện ở khoang hành lý có chứa nhiều gỗ lậu.
Cùng tác giả

Kon Tum: Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:14
Chiếc xe tải chở hàng đang lưu thông trên đèo Lò Xo, bất ngờ lao vào mương thoát nước bên đường khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Ngược núi “săn” ươi bay

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Đan xen trong những tán rừng xanh, những cây ươi đỏ rực, vươn cao chót vót báo hiệu một mùa ươi lại đến. Dưới tán rừng, người dân hóng theo từng cơn gió để nhặt ươi.

Kon Tum: Khởi tố 5 đối tượng phá rừng tại huyện Đăk Hà

Thứ 6, 12/04/2024 | 16:36
Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng huyện Đăk Hà quyết định khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng liên quan vụ phá rừng.

Gia Lai: Một học sinh nhảy từ tầng 3 xuống đất bị thương

Thứ 6, 12/04/2024 | 12:56
Một học sinh lớp 6 bất ngờ nhảy từ tầng 3 xuống đất, hậu quả khiến em bị gãy tay, gãy chân.

Gia Lai: Tạm giữ 2 cán bộ phòng TN&MT để điều tra hành vi nhận hối lộ

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:30
2 nữ công chức phòng TN&MT huyện Ia Grai nhận hối lộ 1-2,5 triệu đồng/hồ sơ để giải quyết nhanh giấy tờ trong lĩnh vực đất đai.
Cùng chuyên mục

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Tòa nhà biểu tượng của Copenhagen (Đan Mạch) đổ sập trong "biển lửa"

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:24
Sáng 16/4 (theo giờ địa phương), một trận hỏa hoạn lớn bùng phát tại sàn giao dịch chứng khoán cổ được xây từ thế kỷ 17 của Copenhagen, Đan Mạch làm tòa nhà đổ sập.

Số ca ung thư tuyến tiền liệt được dự đoán tăng gấp đôi vào năm 2040

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:15
Báo cáo mới đây đưa ra dự đoán số ca mắc ung thư tuyến tiền liệt hằng năm sẽ tăng từ 1,4 triệu người vào năm 2020 lên 2,9 triệu vào năm 2040.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).