Gia Lai: Bé sơ sinh bị ném xuống giếng đã có người nhận nuôi

Gia Lai: Bé sơ sinh bị ném xuống giếng đã có người nhận nuôi

Thứ 4, 25/11/2015 | 19:21
0
Người nhận nuôi bé không ai khác đó chính bà Lê Thị Lan (SN 1943, trú thị trấn Ia Ly, Chư Păh, Gia Lai) người mà những ngày qua túc trực, chăm sóc bé tại bệnh viện.

Chiều 25/5, trao đổi với PV bác sĩ Hoàng Ngọc Thành (Phó Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) cho biết, vào thời điểm ngày 19/11, sau khi tiếp nhận cháu bé, các bác sĩ nhận định bé được khoảng 4 ngày tuổi nhập việ n trong tình trạng sốt, nhiễm trùng cuống rốn. Sau khi thực hiện các kết quả siêu âm cho thấy bé bị chấn thương thận, chấn thương gan, tổn thương tuyến thượng thận, tụ máu ở một số cơ quan này. Được sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ hiện nay sức khỏe cháu bé dần hổi phục có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Xã hội - Gia Lai: Bé sơ sinh bị ném xuống giếng đã có người nhận nuôi

Bé sơ sinh nằm điề trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Trò chuyện với PV bà Lan cho biết: “Khi nghe mọi người xôn xao về sự việc bé sơ sinh bị bỏ dưới giếng sâu được người dân phát hiện đưa đến trạm y tế xã sơ cứu. Tò mò mọi người trong gia đình tôi chạy sang trạm y tế xem sự tình. Khi tận mắt chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của cháu bé khiến tôi không cầm được nước mắt. Do đó, trong thời gian chờ cơ quan chức năng tìm ra thân nhân của bé gia đình tôi ngỏ ý được nhận nuôi cũng như đưa bé lên bệnh viện tuyến trên nhằm đảm bảo có điều kiện thuốc men tốt nhất. Được sự đồng ý, tạo điều kiện của của chính quyền địa phương ngay sau gia đình tôi khẩn trương đưa bé lên bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị”.

Cũng theo bà Lan kể, khoảng 7h ngày 19/11, một người đàn ông trên đường đi làm rẫy đột nhiên nghe âm thanh trẻ con khóc. Lấy làm lạ mới sáng sớm nơi đồng không mông quạnh không biết tiếng trẻ con nơi đây phát ra. Tò mò sau một hồi lân la theo tiếng khóc yếu ớt người đàn ông này hốt hoảng phát hiện một đứa bé dưới giếng sâu. Ngay sau đó, người đàn ông nay lập tức chạy đi thông báo cho các hộ dân sống gần khu vực hỗ trợ đưa cháu bé lên.

Hiện tại, cơ quan chức năng khẩn trương xác định than nhân của bé, đồng thời làm rõ ân khuất nào khiến cháu bé nằm ở dưới giếng.

Phi

Tag: Gia Lai
Cùng chuyên mục

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.