Giá mà mình hiểu nhau

Giá mà mình hiểu nhau

Thứ 6, 08/10/2021 | 11:18
0
Bước ra từ phiên tòa, họ chẳng nói với nhau câu nào, tâm trạng ai cũng nặng trĩu. Tại sao mọi chuyện lại đến nông nỗi này? Có phải anh chị đã hết yêu nhau rồi không?

Với chị anh là người vô tâm nhưng cơ bản thì cũng có trách nhiệm với gia đình. Nhưng chị thì lãng mạn, chị thích được quan tâm hơn, thích anh giúp đỡ chị việc nhà, cùng nhau san sẻ việc chăm sóc các con.

Anh thì lại nghĩ, chỉ cần đi làm mang tiền về cho chị là đủ.

Mâu thuẫn cứ lớn dần lên. Cãi nhau triền miên, nghĩ lại thì cũng toàn chuyện cỏn con.

Chị trở nên cáu bẳn, hơi một tí là có thể bùng lên cơn giận giữ. Chị trút sự bực dọc lên đầu các con mỗi khi anh về muộn, rồi những lời đay nghiến, chì chiết, bóng gió cứ tuôn ra.

Anh lấy làm buồn, anh đi làm chứ có phải đi chơi đâu mà chị lúc nào cũng bậm bịch khó chịu. Đi làm đã mệt mỏi, về nhà còn mệt mỏi hơn.

Chị biết anh rất chán mỗi khi về nhà nhìn thấy khuôn mặt nặng như chì của chị. Chị không muốn như thế. Chị cũng muốn được vui vẻ, gương mặt lúc nào cũng rạng rỡ mà không thể.

Đã là lần thứ ba anh quên mất ngày kỷ niệm giữa hai người mà chị không muốn nhắc anh. Nhắc thì còn nói làm gì nữa, tình cảm phải là cái gì đó tự nhiên, nếu trong lòng anh có chị thì làm gì mà anh quên?

Chị trở nên lặng lẽ hơn, anh ít nói hơn. Giao tiếp giữa họ bây giờ chỉ còn là các con.
Anh bắt đầu nghĩ về một bóng hồng ở cơ quan tràn ngập sức sống, luôn tích cực và vui vẻ, chị bắt đầu già đi nhanh chóng…

Anh đã không ngoại tình, vì anh còn yêu chị, vì tình nghĩa giữa họ không phải ngày một ngày hai mà có, nhưng sao cuộc hôn nhân này ngột ngạt đến thế?

Chị nghĩ đến ly hôn thường xuyên hơn. Đời người chỉ có một lần, chẳng lẽ cứ chôn chặt tuổi xuân của mình với một người đàn ông vô tâm nhường ấy?

Bước ra từ phiên tòa, họ chẳng nói với nhau câu nào, tâm trạng ai cũng nặng trĩu. Chị trở về nhà, giờ đây ngôi nhà này không còn là nhà của anh chị nữa mà chỉ là nhà của chị và các con.

Chị vào phòng, đóng cửa phòng lại và khóc. Chị cứ khóc như thế đến tận tối mịt. Rồi chị nhận được tin nhắn. Của anh. Chị vội vàng mở ra xem: “Em mở ngăn kéo thứ 3 ở bàn làm việc ra đi nhé!”.

Chị bật dậy tiến đến bàn làm việc của anh, mở ngăn kéo thứ 3. Trước đây chị còn hay dọn dẹp cho anh góc làm việc nhưng mấy năm trở lại đây chị mặc kệ anh. Trong đó là 3 hộp quà kèm theo 3 tấm bưu thiếp khác nhau, đều là vào ngày kỷ niệm mà chị ngỡ rằng anh đã quên.

Nước mắt chị không ngừng rơi khi đọc lá thư anh viết cho chị nằm dưới 3 hộp quà:

“Vợ à, anh biết em đã rất vất vả khi lùi lại đằng sau anh, chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Anh còn nhớ những năm đầu mới kết hôn mình đã rất hạnh phúc. Đến tận bây giờ anh vẫn còn yêu em.

Nhưng đôi lúc anh tự hỏi, tình yêu đó là dành cho vợ anh của ngày xưa, hay là em của bây giờ?

Em thường hay trách vì anh mà em trở nên già nua xấu xí, chỉ có điều em không biết anh yêu sự già nua đó của em, miễn là em luôn rạng rỡ mỉm cười.

Tại sao mình không thể mở lòng ra với nhau hơn, tại sao em không nói ra cho anh những điều mà em thích hoặc không thích?

Tại sao chúng ta không thể thẳng thắn với nhau mà cứ phải ném vào nhau lời cay nghiệt?

Anh đồng ý ly hôn vì anh muốn cho chúng ta một khoảng lặng để nhìn lại mọi thứ, còn trong lòng anh, bất kỳ lúc nào cũng muốn cùng em xây dựng mọi thứ…”

Sự đổ vỡ này là điển hình rõ ràng nhất cho việc hai bên không hiểu nhau, không thông cảm cho nhau, dần đẩy nhau ra xa cho đến khi không thể cứu vãn được.

Trong câu chuyện này, người đàn ông ít nhiều còn muốn hàn gắn lại vì vẫn yêu vợ, còn có rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ khác nguyên nhân đều xuất phát từ việc không thấu hiểu đối phương.

Khi chúng ta thấu hiểu bạn đời, đọc vị được họ, mọi việc bỗng trở nên rất dễ dàng, hạnh phúc chỉ bằng một cái với tay.

Tuy nhiên, do quá bảo thủ, đôi lúc chúng ta không chịu mở lòng ra đón nhận những kiến thức, để nâng cao giá trị bản thân, chúng ta cứ miệt mài trong công cuộc thay đổi người đàn ông của mình mà nhất quyết không chịu hiểu họ.

Người thứ 3 vì thế mới có cơ hội để xen vào....

Giang Đinh

Bí quyết "chữa" nghiện game cho chồng

Thứ 2, 04/10/2021 | 19:00
Vấn đề không của riêng ai hay của gia đình nào. Không nghiện game thì nghiện 1 cái gì đó như: Độ xe, nghiện nhậu, nghiện bạn bè…

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Hạnh phúc tự thân

Thứ 5, 16/09/2021 | 19:09
Hạnh phúc tự thân tưởng chừng khó chạm đến nhưng sự thật là ai trong chúng ta cũng đã từng sống trong vùng hạnh phúc đích thực ấy rồi.

Hôn nhân của bạn đúng hay sai?

Thứ 3, 14/09/2021 | 09:54
Cuộc sống là một hành trình có lúc “nở hoa” có khi “bế tắc". Đời, với một số người được ví như một cuộc chơi, mà số đông những người tham gia đều sợ hãi rằng họ sẽ thua. Cuộc hôn nhân cũng vậy, nhưng chỉ cần bạn dành cả con tim để trải nghiệm, đúng hay sai gì tầm này nữa?
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.