Giả nghèo để lừa tiền trợ cấp suốt 8 năm

Giả nghèo để lừa tiền trợ cấp suốt 8 năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Một cặp vợ chồng giàu có sống trong một ngôi nhà ven sông có trị giá 1,2 triệu USD trong khi vẫn yêu cầu được hưởng 2000 USD/tháng tiền trợ cấp xã hội trong 8 năm qua.

Một vụ kiện dân sự chống lại cặp vợ chồng David Silverstein và Lyudmila Shimonova, sống tại Seattle, Anh với cáo buộc rằng, cặp vợ chồng này đã làm giả hàng loạt giấy tờ về gia cảnh để lấy tiền trợ cấp từ nhà nước. Số tiền trợ cấp này bao gồm tiền trợ cấp nơi ở, trợ cấp cho người khuyết tật và thậm chí tem phiếu thực phẩm. Các công tố viên đang yêu cầu họ phải trả lại hơn 135.000 USD cho quỹ hỗ trợ nhà ở liên bang và trả thêm hàng chục ngàn đô la tiền phạt. Cặp vợ chồng này đã dành số tiền chùa kiếm được trong tám năm qua để du lịch tới nhiều nơi như Matxcơva, Paris, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico và cộng hòa Dominica.

Pháp luật - Giả nghèo để lừa tiền trợ cấp suốt 8 năm

David Silverstein sống cùng vợ trong căn nhà 1,2 triệu USD

Theo chính quyền liên bang, cặp vợ chồng này đã kiếm được hơn 100.000 USD từ quỹ phúc lợi. Shimonova đã khai nhận rằng, bà phải tự nuôi hai đứa con và tổng tài sản của gia đình dưới 5000 USD. Nhờ vậy, bà Shimonova đã nhận được tiền hỗ trợ tạm thời của liên bang trong chương trình Gia đình Nghèo, cũng như quỹ an ninh xã hội dành cho những người không thể làm việc được do tuổi tác hoặc bị khuyết tật. Trong khi đó, ông Silverstein nhận được 1.272 USD từ các khoản trợ cấp hàng tháng mặc dù thực tế ông lái chiếc Jaguar và kiếm bộn tiền nhờ công việc của 1 bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình.

Các nhân viên điều tra đã tiếp cận căn nhà ven hồ Washington có diện tích 214 m2 với 3 phòng ngủ, nơi cặp vợ chồng “nghèo” này sinh sống. Ngoài ra, các điều tra viên còn quan sát thấy một chiếc Jaguar màu đen đỗ trong sân nhà. Công tố viên cho biết mặc dù ông Silverstein kê khai địa chỉ đó là nơi cư trú trên giấy phép lái xe và hộ chiếu, nhưng trong các hồ sơ khác, ông ta kê khai văn phòng là nơi cư trú để có thể nhận được tiền hỗ trợ nhà ở và hoàn toàn che giấu việc sống với bà Shimonova. Ngoài việc che giấu tình trạng hôn nhân và hoàn cảnh sống, Shimonova cũng không khai báo thông tin tài khoản ngân hàng bên trong có chứa hàng chục ngàn USD.

Theo báo cáo điều tra, cặp vợ chồng này sở hữu căn nhà có vườn rộng, một chiếc xe sang trọng với tổng trị giá tài sản lên tới 1,2 triệu USD. Một quan chức liên bang nói với báo chí rằng, cặp vợ chồng này đã lợi dụng một lỗ hổng cho phép các cá nhân có thu nhập thấp nhận được sự hỗ trợ tài chính để giúp họ trả tiền thuê nhà.

Việt Dũng (theo Daily Mail)


Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.