Nhà trọ mùa thi, thi nhau thổi giá

Nhà trọ mùa thi, thi nhau thổi giá

Thứ 4, 26/06/2013 | 08:39
0
Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 sẽ diễn ra. Nhà trọ cho thí sinh dự thi đang được các chủ nhà hét giá trên trời, bình thường giá nhà nghỉ chỉ khoảng 150k nhưng mùa thì tăng lên 500 k/ 1 ngày.

Nhiều gia đình có thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013, đã phải lên Hà Nội sớm hơn để tìm chỗ ở trọ trong những ngày thi, hiện nay tại các khu vực thi giá nhà nghỉ tăng cao hơn so với ngày thường.

Ghi nhận của PV Người đưa tin.vn tại một số điểm thi ở khu vực ĐH Bách Khoa, hay khu đường Nguyễn Trãi nơi tập trung đông các trường đại học và khu vực quận Cầu Giấy xung quanh trường ĐH Quốc gia Hà Nội, các nhà nghỉ tăng giá gấp 3 lần, nhiều gia đình cũng ăn theo mùa thi cho thí sinh thuê phòng.

Xã hội - Nhà trọ mùa thi, thi nhau thổi giá
Giá nhà trọ tăng chóng mặt trong mùa thi tuyển sinh ĐH, CĐ

Cũng căn phòng ấy nhưng giá thu được trong 3 ngày thi bằng tiền cho thuê phòng cả tháng. Đó là lý do tại sao, nhiều chủ nhà trọ tìm mọi cách tận dụng triệt để diện tích căn nhà trong mùa thi ĐH. Không chỉ tranh thủ phòng trống vì sinh viên về quê nghỉ hè, nhiều chủ nhà còn “dồn” cả gia đình vào ở một chỗ để lấy phòng cho thuê, thậm chí tận dụng cả nhà bếp, gác xép...

Một chủ nhà trọ tại ngõ Núi Trúc (Hà Nội) cho biết: Mọi năm nhu cầu sĩ tử và người nhà thuê chỗ ở trong những đợt thi ĐH rất đông, khu này thường không đáp ứng đủ vì ở gần nhiều điểm thi. Năm nay, chị quyết định tận dụng khu bếp diện tích khoảng 8 m2 để cho thuê với giá 530 nghìn đồng/ngày – cao hơn cả giá phòng khách sạn tiêu chuẩn 2 sao ở Hà Nội với tiện nghi đầy đủ.

Ở một số khu bớt “nóng” hơn, để tìm được một chỗ ở tạm được, thí sinh và người nhà cũng phải trả ít nhất 300 - 400 nghìn đồng/ngày. Anh Hiến - Chủ nhà trọ tại ngõ 66 đường Thái Thịnh II (Hà Nội) tranh thủ phòng trống sinh viên về nghỉ hè để cho thí sinh thi ĐH thuê ngắn hạn.

Để ở căn phòng khoảng 20 m2 này, thí sinh phải trả giá 450 nghìn đồng/ngày; nếu chấp nhận ở ghép, một người phải trả “đổ đồng” mỗi ngày 150 nghìn đồng/ngày. “Nhà tôi gần nhiều trường đại học lớn như ĐH Thủy lợi, ĐH Y, ĐH Ngoại thương... Chị không đến sớm chắc chắn sẽ không còn phòng” – Chủ nhà nói chắc như đinh đóng cột.

Tại những khu vực “nóng” như gần Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐHSP Hà Nội, giá nhà trọ trong mùa thi “leo thang” từng ngày. Những khu nhà cấp 4, diện tích chỉ trên chục mét vuông, ẩm thấp, nóng bức, nhưng chủ trọ cũng lấy ít nhất 100 nghìn đồng mỗi người một ngày.

Chị Oanh - Chủ một nhà trọ trên phố Tạ Quang Bửu - cho biết: Với phòng thoáng mát, sạch sẽ, đầy đủ điện nước như của chị, giá mỗi người ở một ngày là 130 nghìn đồng; trường hợp thuê riêng phòng, không muốn ở chung sẽ phải trẻ 1,2 triệu đồng trong 3 ngày thi. Nếu có nhu cầu nên đặt cọc sớm, nếu không cận ngày thi, chắc chắn “cháy” phòng.

 P. Chính

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

HN: 8.000 nhà trọ miễn phí cho mùa thi ĐH, CĐ

Thứ 5, 20/06/2013 | 08:55
Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013, Hà Nội có 8.000 nhà trọ miễn phí, 60.000 nhà trọ giá rẻ hỗ trợ thí sinh.

Những Mạnh Thường Quân âm thầm tiếp sức mùa thi

Thứ 6, 14/06/2013 | 16:44
Mùa thi đại học đang đến gần, nhiều chủ nhà trọ tại Hà Nội, đặc biệt gần các khu tập trung các trường đại học lớn đang gấp rút hoàn tất việc sửa sang, cơi nới, lên kế hoạch tăng giá phòng trọ để phục vụ sĩ tử lên thi đại học.

Những sự việc đau lòng trong mùa thi tốt nghiệp 2013

Thứ 4, 05/06/2013 | 15:44
Nhiều thí sinh gặp tai nạn giao thông, thậm chí tử nạn trên đường đến trường thi, phải bỏ lỡ kỳ thi vì bố mất… đó là những sự việc đau lòng trong mùa thi tốt nghiệp năm nay.

Sôi động tình nguyện tiếp sức mùa thi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Ngày mai 3/7, các sĩ tử mùa thi đại học 2011 sẽ tiến hành làm thủ tục dự thi đại học khối A và khối V. Tại các bến xe Hà Nội, lượng thí sinh đổ về tăng đột biến. Với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi, các thí sinh không còn gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển, tìm nhà trọ...