Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer

Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer

Nguyễn Trung
Thứ 5, 04/03/2021 | 12:18
0
Các nhà đầu tư, doanh nghiệp, thương hiệu, họ đang thông qua Esports, các Streamer nổi tiếng để quảng bá hình ảnh theo cách dễ dàng nhất.

Streamer được hiểu là những nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, trên các diễn đàn game, với công việc chính là phát trực tiếp khi chơi trò chơi điện tử. Họ luôn phải nghĩ làm thế nào để tạo content, để sóng trực tiếp của họ luôn có được lượng người xem ổn định, thậm chí những người xem họ không cần phải hiểu mình đang chơi cái gì, chỉ cần biết là Streamer này nói chuyện hay, content tốt, thì người theo dõi sẽ liên tục theo dõi mỗi khi idol của mình lên sóng. 

Trên thế giới, cũng như tại Việt Nam, có thể được chia làm 2 kiểu Streamer, kiểu thứ nhất đó là một Streamer toàn thời gian, đây có thể từng không phải là một tuyển thủ chuyên nghiệp, hoặc là những tuyển thủ chuyên nghiệp đã nghỉ thi đấu, cộng với việc hài hước, họ đi lên từ việc chăm chỉ, nhiều content hay. Ví dụ có thể kể đến Pew Pew, Độ Mixi, Thầy giáo Ba, Misthy, Cris Devil,... 

Thương hiệu - Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer

Độ Mixi hiện tại đang là Streamer nổi tiếng bậc nhất Việt Nam.

Kiểu thứ hai chúng ta có thể gọi là những Streamer bán thời gian, vì họ vẫn là những tuyển thủ chuyên nghiệp, họ vẫn đang thi đấu cho những đội tuyển tham gia các giải đấu, nhưng họ đều là những tuyển thủ thuộc dạng top đầu của những giải đấu đó, hoặc không bắt buộc họ phải có khiếu hài hước. Ví dụ có thể kể đến như Levi, Zeros, Dia1, Slayder,…

Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ sinh năm 1989 tại Cao Bằng. Với phong cách hài hước, hiểu biết, cùng nhiều phát ngôn "chuẩn không cần chỉnh", Độ Mixi hiện tại đang là một streamer "hot" và sở hữu khối tài sản khủng nhất nhì làng streamer Việt Nam. Kênh YouTube của Độ Mixi đang có hơn 3,34 triệu lượt đăng ký, với mỗi lần livestream anh chàng nhận được sự ủng hộ của hơn 80 nghìn người - là con số mà bất kỳ streamer nào cũng ao ước. Trong một video gần đây, Độ Mixi đã vô tình hé lộ mức thu nhập từ tiền donate của mình lên tới hơn 100 triệu đồng mỗi tháng (chưa kể thu nhập từ kênh YouTube, hợp đồng quảng cáo,...)

Chris Phan vốn được mệnh danh là "rich kid" khi thẳng thắn khẳng định rằng "Ba mình giàu". Quả thật, chỉ cần nhìn ngôi nhà đã khiến nhiều người phải choáng váng bởi sự nguy nga, lộng lẫy tựa như một tòa lâu đài hay biệt thự đắt đỏ. Được biết, bố của nam streamer làm việc trong lĩnh vực cảnh quan đô thị và đang sở hữu công ty riêng.

Thương hiệu - Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer (Hình 2).

Cris Devil khoe nhà "khủng" trong một vlog của mình.

Linh Ngọc Đàm sinh năm 1996, là một trong những nữ streamer đình đám nhất hiện nay. Không tự dưng mà cô được Misthy và Uyên Pu gọi là "nữ streamer giàu nhất Việt Nam", ở tuổi 24, Linh Ngọc Đàm đã sở hữu khối tài sản khủng mà nhiều người mơ ước. 

Vào giữa năm 2018, Linh Ngọc Đàm từng gây choáng khi tiết lộ tự mua nhà ở khu chung cư cao cấp Times City cho bố mẹ. Căn hộ này được dân mạng cho là có mức giá không hề rẻ.

Thương hiệu - Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer (Hình 3).

Cô nàng Linh Ngọc Đàm từng khoe "sổ đỏ" mua cho bố mẹ, ở một căn hộ chung cư cao cấp Hà Nội.

Sớm nhận ra sức mạnh của lực lượng này, những thương hiệu lớn đã phối hợp với hàng loạt các Streamer trong các hoạt động Marketing. Samsung hợp tác cùng PewPew, Cris Devil, Oops, Banana, Uyên Pu, Hoa Nhật Huỳnh, Linh Ngọc Đàm; Acer hợp tác với Hoàng ViruSs và Ngân Sát Thủ, Shopee, GoViet đều bắt tay cùng MisThy…Mỗi hoạt động này đều thu hút được hàng trăm ngàn lượt xem và tương tác.

Như PewPew kết hợp với Samsung làm quảng bá hình ảnh của điện thoại Samsung Galaxy Note 9, anh chàng hài hước này đã làm clip troll chị tổng đài về điện thoại này, một góc tiếp cận hài hước, khiến nhiều fan của anh chàng này rất thích thú.

Thương hiệu - Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer (Hình 4).

PewPew trên sóng Livetream quảng bá hình ảnh Samsung Galaxy Note 9.

Misthy trên sóng livestream của mình cũng tạo content quảng cáo mà không hề “giả trân” khi cô nàng này kết hợp cùng Huawei, đưa ra những lý do vô cùng đáng yêu để kêu gọi mọi người mua sản phẩm.

Thương hiệu - Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer (Hình 5).

Cô nàng Stream xinh đẹp Misthy cũng có những cách PR sản phẩm dễ thương.

Cris Devil lại chọn một cách khác đó là quay vlog cùng vợ mới cưới của mình để review sản phẩm Samsung Galaxy A80, vlog vợ chồng mới cưới cực kỳ hài hước đạt 17 triệu view trên nền tảng Youtube.

Thương hiệu - Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer (Hình 6).

Streamer "giàu có" Cris Devil cũng có những màn quảng cáo chất lượng sở hữu hàng triệu view.

Các streamer ngày nay cũng tích cực mở rộng, lấn sân sang các lĩnh vực khác như du lịch, ẩm thực, hỏi đáp trực tiếp, đóng phim, MV ca nhạc. Có thể thấy, nghề streamer đã trở thành cơ hội “đổi đời” cho nhiều bạn trẻ nếu có đam mê và nắm bắt thời cơ đúng lúc.

Lý do các thương hiệu nổi tiếng đang chi mạnh cho Esports

Thứ 4, 03/03/2021 | 13:00
Esports đang là ngành công nghiệp thu hút được rất nhiều các nhà đầu tư, khi mà lượng người tham gia vào thế giới này đang tăng một cách chóng mặt.

Esports vươn mình "hiên ngang" trong dịch bệnh Covid-19

Thứ 4, 03/03/2021 | 06:00
Dịch bệnh Covid-19 đang giáng “một đòn chí mạng” đến nền kinh tế thế giới, tuy nhiên Esports đang cho thấy sự phát triển quên “khó khăn" của mình.
Cùng tác giả

Kết quả nổi bật của Chính phủ điện tử

Thứ 6, 19/03/2021 | 12:15
Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động giúp Chính phủ điện tử có nhiều cơ hội tương tác với người dân, doanh nghiệp trên khắp cả nước.

5 năm liền hốt bạc của "ông lớn" công nghệ CMC

Thứ 6, 19/03/2021 | 08:15
Liên tục trong 5 năm gần đây, công ty CP Tập đoàn Công nghệ CMC đều đạt doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

[Info] Ông Trương Gia Bình - Người làm không công ở FPT

Thứ 5, 18/03/2021 | 09:34
Người được mệnh danh là linh hồn của FPT, người đã dẫn dắt FPT từ con số 0 trở thành một công ty công nghệ lớn mạnh hàng đầu Việt Nam - Doanh nhân Trương Gia Bình.

Lưu ý cần thiết cho doanh nghiệp tham gia chuyển đổi số

Thứ 3, 16/03/2021 | 12:48
Chuyển đổi số không còn là kiến thức xa vời tại Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp đều cho đây sẽ là cuộc đua sống còn trong thời kỳ hiện đại mới.

Xu thế công nghệ phát triển mạnh năm 2021

Thứ 2, 15/03/2021 | 10:56
Năm 2021 có thể sẽ là sự bùng nổ của những xu thế công nghệ hiện đại.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.