Giá xăng, điện mở đầu phiên chất vấn bộ trưởng Huệ

Giá xăng, điện mở đầu phiên chất vấn bộ trưởng Huệ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Chiều nay 24/11, các đại biểu Quốc hội sẽ có phiên chất vấn bộ trưởng Bộ tài chính Vương Đình Huệ. Ngay từ đầu phiên chất vấn, bộ trưởng đã nhận được hàng loạt các câu hỏi về những vấn đề nóng như giá xăng dầu, điện; tài chính nợ công.

Trong lượt câu hỏi đầu tiên, các đại biểu đã đưa ra những câu hỏi tập trung quanh những vấn đề đang được xã hội quan tâm. Các câu hỏi tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính: điều hành giá xăng dầu, giá điện, than; quản lý tài chính nợ công; chống thất thu thuế và hỗ trợ cho các doanh nghiệp.

Cụ thể, đại biểu Đặng Thế Vinh (Long An) đặt vấn đề điều hành giá xăng dầu. Theo đại biểu Vinh, gia xăng dầu thế giới tăng, trong nước cũng tăng, nhưng khi thế giới giảm thì giá trong nước lại không giảm? Trước tình hình này Bộ Tài chính sẽ có biện pháp gì?

Đại biểu Nguyễn Thu Anh (Lâm Đồng) yêu cầu Bộ Tài chính cần công khai kết quả thanh tra xăng dầu.

Nhịp sống - Giá xăng, điện mở đầu phiên chất vấn bộ trưởng Huệ
Bộ trưởng Vương Đình Huệ

Đại biểu Lê Thị Nga (Thái Nguyên) và đại biểu Phùng Văn Hùng (Cao Bằng) chất vấn việc ngành điện đầu tư ngoài ngành có thể gây nguy cơ lỗ, mất vốn; tình trạng thất thoát điện năng, lương thưởng cao trong ngành điện; hiện trạng ngành điện lỗ là do đâu?

Đặt vấn đề về việc đầu tư chuyển giá ở một số doanh nghiệp; làm thế nào cân đối giữa việc tăng thu ngân sách và chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt Hường (Hà Nội) mong muốn được biết rõ trách nhiệm của Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch Đầu tư cụ thể như thế nào.

Ngoài ra, trong loạt câu hỏi đầu tiên, bộ trưởng Huệ cũng sẽ phải trả lời về giải pháp trước thực trạng nợ công đang rất cao. Đây là câu hỏi của đại biểu Trịnh Thế Thiết (Hà Nội).

P. Thanh