Giấc mơ

Giấc mơ "xe ba gác" nuôi con của người đàn ông bị ung thư

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Mang căn bệnh hiểm nghèo nhưng ông Thức vẫn đau đáu trong mình nỗi lo về cuộc sống của đứa con gái và những chi phí sinh hoạt hàng ngày của hai cha con.

Chạy xe ba gác, lại mắc bệnh ung thư

Lang thang trên đường phố, dưới ánh nắng mặt trời gay gắt giữa trưa Sài thành, dừng lại bên lề đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận (TP.HCM), tôi bắt gặp người đàn ông với khuôn mặt lạ thường trầm tư ngồi bên một góc đường. Lúc đầu, thoáng nhìn khuôn mặt dị dạng của ông nên tôi có một chút sợ hãi, chỉ dám đứng từ phía xa hỏi thăm mọi về người đàn ông mặt lạ ấy.

Bước lại gần, mới biết đó là ông Nguyễn Văn Thức, người đàn ông mang trong mình số phận bất hạnh. Sinh năm 1963 trong một gia đình nghèo ở Nha Trang nên ông Thức sớm đã phải sống trong cảnh đói khổ, chạy vạy kiếm sống từng bữa ăn.

Pháp luật - Giấc mơ 'xe ba gác' nuôi con của người đàn ông bị ung thư

Ông Nguyễn Văn Thức ngồi bên lề phố

Vì cuộc sống gia đình ngày càng gặp khốn khó, ông Thức đã rời quê vào Sài Gòn lập nghiệp gần 30 năm nay. Từ những ngày đầu tiên trên mảnh đất Sài thành, ông Thức đã tìm đến với nghề chạy xe ba gác để kiếm sống.

Và cứ thế, ông đã gắn bó với nghề gần 30 năm. Kể từ khi ly hôn với người vợ của mình, ông Thức sống trong cảnh "gà trống nuôi con" ăn học cũng đã gần chục năm nay. Cuộc sống của hai cha con cứ lặng lẽ trong một căn nhà trọ nhỏ bé chật hẹp nhưng trĩu nặng những lo toan, nghèo khổ cứ đeo bám không chịu dời xa.

Ngày nắng cũng như mưa, ông vẫn hành trình cùng chiếc xe ba gác cũ kỉ của mình kiếm sống trên đường phố Sài thành, ai kêu chở gì, xa gần ông cũng đi.

Thế nhưng, cuộc sống đói nghèo với bao sóng gió suốt gần ba mươi năm qua vẫn không chịu dừng lại với ông Thức. Cách đây hai năm, con mắt phải của ông bỗng đau và mọc lên một cái nhọt nhỏ bằng đầu ngón tay.

Vì quá đau nên ông đã đến bệnh viện mắt Điện Biên Phủ để khám thì biết mình mắc căn bệnh nan y ung thư mắt. Ngược lại với những gì ông nghĩ, sau khi phẫu thuật con mắt ngày càng sưng to và đau nhức hơn khiến ông không thể nhìn bằng con mắt phải. Ngay sau đó, ông đã được chuyển sang điều trị tại bệnh viện Ung Bướu gần một năm nay.

Không đầu hàng số phận

Mỗi ngày trôi qua, ông Thức vừa phải chiến đấu trong từng hơi thở với căn bệnh hiểm nghèo vừa phải lặn lội với công việc chạy xe để kiếm tiền thuốc thang, sinh hoạt rồi cho con gái ăn học. Bây giờ không chạy được giống như lúc trước nữa, khách họ nhìn thấy cái vẻ bề ngoài của mình nên sợ không dám đi.

"Thế nên, tôi chỉ chở những người khách quen, họ thương hoàn cảnh của mình nên thường nhờ chở", ông Thức tâm sự với PV trong hàng nước mắt ngậm ngùi.

Tôi thấm thía và thấu hiểu cái cảm giác buồn tủi của ông Thức khi bị mọi người xa lánh chỉ vì cái bộ dạng bên ngoài của mình. Tôi nghĩ, họ dù có dị dạng, bênh tật thì cũng là một con người có trái tim, họ cũng cần được che chở bằng tình yêu thương, chia sẻ của mọi người. Điều đó sẽ giúp họ mạnh mẽ chiến đấu và nhanh chóng vượt qua mọi khó khăn của bệnh tật.

Sau gần một năm chữa trị tại bệnh viện Ung bướu, bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm, con mắt ngày càng sưng to khiến một bên mặt của ông lồi ra như một cục thịt thừa đầy máu mủ. "Các bác sĩ lắc đầu, lặng đi không nói gì, tôi đã đoán biết bệnh của mình hết phương cứu chữa", ông Thức chia sẻ.

Trở về từ bệnh viện với nỗi đau biết mình chẳng thể sống được bao lâu nữa nhưng ông Thức vẫn không chịu đầu hàng số phận và cái hoàn cảnh éo le của mình.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Thức nói: "Tôi chỉ mong sao cái u trên mặt có thể giảm bớt, để có thể chạy xe mỗi ngày kiếm tiền lo cho con ăn học và chi phí cho sinh hoạt của hai cha con"…

Những tấm lòng hảo tâm, giúp đỡ gia đình ông Thức xin gửi về địa chỉ của gia đình hoặc: Báo Đời Sống & Pháp luật, tòa nhà A6 khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm HÙng, Hà Nội. SĐT: 0462810837 (nhánh 24) hoặc số điện thoại đường dây nóng của chuyên mục: Ước mơ thành sự thật: 097808038

Thơ Trịnh


Cùng chuyên mục

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.