Giải bài toán nhân sự vùng biên bằng học trực tuyến

Giải bài toán nhân sự vùng biên bằng học trực tuyến

Thứ 2, 04/02/2013 | 16:11
0
Áp dụng linh hoạt bài học kích thích động lực người lao động từ chương trình Cử nhân trực tuyến TOPICA, anh Đồng Mạnh Hùng, phó trưởng Phòng Giáo dục huyện Hải Hà, Quảng Ninh đã giải quyết triệt để bài toán nhân sự vùng biên.

Chương trình Cử nhân trực tuyến TOPICA đã góp phần giải quyết bài học “Động lực kích thích người lao động”, với lý thuyết 2 nhân tố (nhân tố động viên và nhân tố lành mạnh): Lương, thưởng, mối quan hệ đồng nghiệp, an toàn, yên tâm công việc, địa vị, điều kiên làm việc; cảm giác hoàn thành công việc, công việc đòi hỏi sự phấn đấu, cơ hội được cấp trên nhận biết,... một cách triệt để.

Việc điều động, luân chuyển cán bộ quản lý, giáo viên đến vùng khó khăn được xây dựng quy chế tạo những điều kiện nhất định để sau khi họ hết nghĩa vụ ở vùng khó khăn được chuyển đến vùng thuận lợi hơn, xem xét việc bổ nhiệm chức vụ mới cao hơn, đồng thời điều chuyển về nơi mới thuận lợi; với những vùng đặc biệt khó khăn, thậm chí lãnh đạo có thể đưa ra lời hứa trước đối với đối tượng chuyển đổi để động viên kịp thời, ...

Công nghệ - Giải bài toán nhân sự vùng biên bằng học trực tuyếnAnh Đồng Mạnh Hùng - phó phòng Giáo dục huyện Hải Hà

Huyện Hải Hà có hơn 50 trường học với 624 nhóm, lớp và trên 12 nghìn học sinh. Nhiều xã vùng sâu vùng xa có số lượng đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 92%. Do điều kiện kinh tế khó khăn, cơ sở hạ tầng dành cho giáo dục còn nhiều thiếu thốn. Thực tế việc luân chuyển cán bộ quản lý, giáo viên đến vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều vấn đề. Nhiều cán bộ, giáo viên còn ngại ngần xung phong do cơ chế chính sách chưa thỏa đáng. Địa hình vùng biên giới, cơ sở vật chất nghèo nàn, thiếu thốn, đời sống dân trí thấp, anh chị em giáo viên đều ở nội trú tại trường, bám trường bám lớp. Nếu giáo viên không nhiệt huyết, không yêu nghề thì không thể bám trường, bám lớp.

Ở vị trí lãnh đạo, việc ứng xử với nhân viên cũng là điều anh Hùng quan tâm. Điều người quản trị cần biết trong quan hệ ứng xử với nhân viên là: Nghệ thuật sửa sai. Bài học “Quan hệ lao động” giúp anh tìm ra phương pháp để sửa sai cho nhân viên hiệu quả: Gọi riêng đến để trao đổi, nhắc nhở (giữ thể diện cho họ), chỉ chỗ sai cho họ chứ không phải chỉ trích chê bai họ, nói ưu điểm trước khi phê bình,... Mọi người nhận thức rõ trách nhiệm công việc được giao, xác định rõ mình đang làm việc tai một cơ quan có tính chất chỉ đạo, quản lý rộng, đòi hỏi phải thận trọng, chính xác.

Theo kết quả khảo sát với hơn 300 học viên vừa tốt nghiệp chương trình Cử nhân trực tuyến TOPICA, cho thấy 19.6% học viên có mức tăng lương trên 40%, chỉ số tăng lương trung bình của  các học viên tốt nghiệp là 23.8%, gần gấp đôi mức tăng lương trung bình 13% tại Việt Nam năm 2011 - theo nghiên cứu của công ty Towers Watson. Khi được phỏng vấn, các học viên đều gắn liền thành công này của họ với việc áp dụng các bài học thực tiễn từ các giảng viên doanh nhân vào quá trình công tác của họ. Trên thế giới, các trường đại học hàng đầu như Harvard, MIT, Stanford, UCLA đều đang phát triển mạnh các chương trình đào tạo trực tuyến. Tại Việt Nam, nhiều trường đại học cũng đang cùng với TOPICA triển khai nhân rộng mô hình đào tạo này.

H.P

Đẩy nhanh đào tạo Tiếng Anh trực tuyến lên tầm cao

Thứ 7, 26/01/2013 | 10:32
Sáng 25/1 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết văn bản hợp tác chiến lược giữa Công ty cổ phẩn Lic Việt Nam và công ty Netlink. Sự hợp tác lần này dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn đặc biệt cho thị trường đào tạo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay.

Quảng cáo trực tuyến đầu năm để nhận quà 'khủng'

Thứ 3, 15/01/2013 | 13:45
Từ ngày 12/01/2013, Mạng quảng cáo trực tuyến Ad360 (www.ad360.vn) chính thức giới thiệu gói quảng cáo Banner360 CPC cho doanh nghiệp và cá nhân cùng với chương trình khuyến mại hấp dẫn “Mừng xuân Quý Tỵ, giá trị nhân đôi”