Giải Cống hiến 2013: Mỹ Tâm vắng mặt, Hương Tràm bật khóc

Giải Cống hiến 2013: Mỹ Tâm vắng mặt, Hương Tràm bật khóc

Thứ 5, 02/05/2013 | 14:08
0
Vì bận việc riêng, Mỹ Tâm không có mặt trong lễ trao giải, Hương Tràm đã ghi tên mình vào danh sách các nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho âm nhạc Việt năm 2013.

Tối qua (24/04), Lễ trao giải Cống hiến lần 8 đã diễn ra với sự tham dự của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ của làng giải trí Việt Nam. Năm nay, với sự có thêm của 2 hạng mục mới, Giải thưởng Cống hiến đã phản ánh trung thực và rõ nét hơn sự đóng góp và nỗ lực của nhiều nghệ sĩ hơn đối với mảng âm nhạc nước nhà.

Sự kiện - Giải Cống hiến 2013: Mỹ Tâm vắng mặt, Hương Tràm bật khóc

 Nhạc sĩ Quốc Trung

Theo đó, giải thưởng Nhạc sĩ của năm đã thuộc về nhạc sĩ Quốc Trung. Giải thưởng Ca sĩ của năm thuộc về ca sĩ Mỹ Tâm, giải thưởng Bài hát của năm thuộc về "Chiếc khăn Piêu" của ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Doãn Nho. Album của năm thuộc về "Classic meets chillout" của ca sĩ Phạm Thu Hà. Ngoài ra, chương trình của năm thuộc về "In the Spotlight".

Sự kiện - Giải Cống hiến 2013: Mỹ Tâm vắng mặt, Hương Tràm bật khóc (Hình 2).

 Ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Doãn Nho

Ngay sau khi biết mình được vinh danh, "Họa my tóc nâu" lập tức chia sẻ với truyền thông cảm giác vui mừng và hạnh phúc. Cô tiếc không thể tham dự vì bận việc riêng và cảm ơn các nhà báo đã ủng hộ và bình chọn cho mình. "Hôm nay vì bận việc riêng nên Mỹ Tâm không thể đến tham gia Lễ trao giải ÂM NHẠC CỐNG HIẾN lần thứ 8- 2013 do báo Thể Thao & Văn Hoá tổ chức, Mỹ Tâm rất vui khi biết mình đoạt giải "Ca sĩ của Năm", Mỹ Tâm muốn gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến các anh chị nhà báo cả nước đã ủng hộ và bình chọn cho Mỹ Tâm trong bản đề cử cùng với ba ca sĩ tuyệt vời là chị Mỹ Linh, Tùng Dương và Uyên Linh", Mỹ Tâm viết.

Mỹ Tâm cũng cảm ơn đến Thầy Trần Hiếu đã đọc tên mình trong lễ trao giải, Nữ ca sĩ cũng cám ơn nhạc sĩ Hoàng Nhã đã thay mặt cô lên nhận giải . "Cảm ơn báo Thể Thao & Văn Hoá cùng toàn bộ các anh chị thực hiện chương trình, và cuối cùng là xin được gởi lời cám ơn đến khán thính giả ở khắp nơi đã luôn tin yêu và ủng hộ con đường âm nhạc của Mỹ Tâm".
 
"Trong cuộc sống cũng như trong suốt chặng đường ca hát của mình, Tâm luôn tự nhủ rằng mình sẽ làm được gì chứ không nghĩ mình sẽ nhận được gì, vì thế càng nhận được sự tin yêu của mọi người Mỹ Tâm càng cố gắng cống hiến nhiều hơn để mang lại những sản phẩm âm nhạc chất lượng và sáng tạo để góp phần xây dựng và phát triển nền âm nhạc nước nhà", "H ọa my tóc nâu" t âm sự.

Sự kiện - Giải Cống hiến 2013: Mỹ Tâm vắng mặt, Hương Tràm bật khóc (Hình 3).

Ca sĩ Phạm Thu Hà

Hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm" lần đầu tiên có mặt trong giải thưởng được trao cho Hương Tràm. Quán quân Giọng hát Việt 2012 vượt qua ba ứng viên Thái Trinh, Phạm Thu Hà, Nguyễn Đình Thanh Tâm để giành chiến thắng. Đây là giải thưởng được giới chuyên môn và khán giả hết sức quan tâm bởi sự tôn vinh những gương mặt trẻ mới, là những nhân tố được xem như tạo nguồn cho những cảm hứng thay đổi và sáng tạo mới.

Giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm được 4 nghệ sĩ gồm Mỹ Linh, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà và Nhạc sỹ Anh Quân cùng trao giải cho thấy sự đánh giá rất cao gương mặt sẽ đoạt được giải thưởng này. Những chia sẻ của các nghệ sĩ đi trước đã cho thấy họ kỳ vọng vào một lứa thế hệ nghệ sĩ mới có sức trẻ, sức sáng tạo để làm nên một diện mạo âm nhạc mới, vừa hot, vừa hấp dẫn và chinh phục được trái tim của khán giả (hốt) như lời MC Trấn Thành chia sẻ.

Sự kiện - Giải Cống hiến 2013: Mỹ Tâm vắng mặt, Hương Tràm bật khóc (Hình 4).

Hương Tràm khóc khi lên nhận giải Cống hiến

Quá xúc động trước giải thưởng bất ngờ thuộc về mình, Hương Tràm đã bật khóc khi bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới gia đình, bạn bè, chương trình Giọng hát Việt, Huấn luyện viên Thu Minh,... Nữ ca sĩ 18 tuổi chia sẻ rằng niềm ao ước trước đây của cô là cầm trên tay những tấm vé để được xem các anh chị nghệ sĩ đi trước biểu diễn, thì giờ đây cô đã được đứng chung sân khấu với các gương mặt mà mình mến mộ. Bằng sự chân thành từ trái tim khi nói về giá trị của giọng hát, Hương Tràm khẳng định sẽ tiếp tục hoàn thiện bản thân để chinh phục những khán giả và giới chuyên môn.

Mai Nguyên

Hương Tràm giới thiệu ca khúc mới tại giải Cống hiến

Thứ 4, 24/04/2013 | 12:56
Sáng tác Hương Tràm lựa chọn để biểu diễn tại lễ trao giải âm nhạc cống hiến là Ngại ngùng, ca khúc mới của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương viết riêng cho cô.

Hơn 100 nhà báo bỏ phiếu trực tuyến bầu 'Cống hiến'

Chủ nhật, 21/04/2013 | 14:36
Đây là lần đầu tiên Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến được tổ chức trực tuyến giữa hai đầu Hà Nội và TP.HCM.

The Voice, Bài hát yêu thích rời đề cử Cống hiến vì scandal

Thứ 4, 20/03/2013 | 09:45
Hai cuộc thi âm nhạc đình đám không có mặt trong danh sách đề cử Chương trình của năm do vướng phải những nghi ngờ về tính minh bạch.