Giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt 4 ngày trong phòng tắm

Giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt 4 ngày trong phòng tắm

Chủ nhật, 01/01/2023 | 06:46
0
Tay nắm cửa phòng tắm bất ngờ rơi ra khiến người phụ nữ 31 tuổi bị mắc kẹt trong phòng tắm 4 ngày trước khi được lực lượng cảnh sát giải cứu.

Hôm 30/12, Hãng tin CNA cho biết Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) mới đây đã giải cứu một người phụ nữ Trung Quốc bị mắc kẹt trong phòng tắm. Nạn nhân là cô Yang, 31 tuổi, sống một mình trong căn hộ ở chung cư Nottinghill Suites tại đường Toh Tuck, Singapore.

Chiều 24/11, Yang bước vào phòng tắm và đóng cửa nhưng lúc này tay nắm cửa bất ngờ rơi ra khiến cô không thể mở lại cửa.

Không mang theo điện thoại, Yang không thể gọi điện cầu cứu. Vì thế cô đã cố gắng đập cửa thật to, hy vọng âm thanh sẽ thu hút sự chú ý của những người ở gần đó. Tuy nhiên, cách này không có kết quả.

Đời sống - Giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt 4 ngày trong phòng tắm

Cửa phòng tắm của Yang sau khi bị cô đập phá ở căn hộ chung cư. Ảnh: Today.

Sau đó Yang cố lắp lại tay nắm cửa bằng kim loại vào cánh cửa gỗ phòng tắm, nhưng cũng không thành công. Cô thử sử dụng cả hóa chất làm sạch đường ống vì nghĩ rằng nó có thể ăn mòn cánh cửa, nhưng vô dụng.

"Tôi không đặt quá nhiều hy vọng. Tôi thậm chí không biết liệu có ai có thể nghe thấy tiếng ồn mà tôi tạo ra hay không. Tôi chỉ cố nắm lấy mọi cơ hội mà mình có", cô nói.

Tuy nhiên, cô không la hét để tìm kiếm giúp đỡ. "Nhà vệ sinh của tôi không có cửa sổ, nên tôi thấy việc la hét cầu cứu rất kỳ cục", cô nói.

Lúc này, cô chỉ có thể đặt hy vọng vào bố mẹ đang sống ở Trung Quốc, những người luôn liên lạc với cô mỗi ngày qua điện thoại. Cô tin chắc họ sẽ cảm thấy bất thường khi không liên lạc được với con gái.

Trong thời gian chờ đợi, cô dành phần lớn thời gian để ngủ khi ngồi trên bồn cầu. Những lúc thức, cô suy nghĩ về các vấn đề trong công việc và cách giải quyết chúng đồng thời nghĩ cách để ngăn mình rơi vào tình huống tương tự lần nữa.

Sự tin tưởng của cô dành cho bố mẹ cuối cùng đã được đền đáp. Sau khi không liên lạc được với con gái, bố mẹ Yang đã liên hệ với anh họ cô ở Singapore. Người này đã tới căn hộ để tìm cô, nhưng không có được thông tin gì. Sau đó, anh của Yang đã nhanh chóng liên hệ với cảnh sát vào ngày 27/11 về việc gia đình không thể liên lạc với Yang trong 4 ngày qua.

Sau khi đến nơi, hai cảnh sát Ibnu và Miqdad kiểm tra xung quanh, hỏi chuyện láng giềng. Họ cho biết có thấy bưu kiện được để bên ngoài căn hộ nhưng chưa có người nhận.

“Tuy nhiên, dựa vào bản năng và kinh nghiệm, chúng tôi cho rằng bà ấy có lẽ vẫn chưa rời khỏi căn hộ, nhưng trong tình trạng không thể trả lời”, cảnh sát Ibnu cho biết.

Trong lúc đang hỏi chuyện láng giềng, cảnh sát nghe thấy tiếng gõ yếu ớt xuất phát từ phía bên kia vách tường. Với sự hỗ trợ của bảo vệ tòa nhà, hai cảnh sát đi vào căn hộ và lần theo âm thanh tiếng gõ đến phòng vệ sinh. Tại đây, họ tìm thấy cô Yang bị mắc kẹt bên trong suốt 4 ngày.

Sau khi được giải cứu vào đêm 27/11, Yang đã tự đặt một bữa lẩu để lấy lại sức. Cô cũng nhanh chóng liên hệ với cha mẹ để báo rằng bản thân vẫn ổn. "Tôi rất biết ơn cha mẹ tôi. Tôi nói mình rất cảm kích những gì họ đã làm và tôi rất vui vì có họ", cô kể.

Minh Hoa (t/h)

Hi hữu: Hai anh em sinh đôi, lớn lên cùng mọc hàng trăm khối u trên cơ thể

Thứ 5, 15/12/2022 | 11:53
2 anh em là cặp song sinh cùng trứng nên anh H. và anh T. có hình thức nhìn giống hệt nhau, càng lớn càng xuất hiện nhiều khối u trên cơ thể.

Hi hữu: Kim may quần áo đi lạc nằm sâu trong phổi bé 4 tuổi

Thứ 3, 13/12/2022 | 16:17
Bé trai 3 tuổi thường qua tiệm may quần áo chơi nhưng không biết đã nuốt kim từ khi nào. Chỉ đến khi bé bị té gãy xương chân, bác sĩ kiểm tra mới phát hiện dị vật.

Hi hữu: Bé sơ sinh chào đời với ruột nằm ngoài ổ bụng

Thứ 3, 06/12/2022 | 14:36
Khe hở thành bụng là dị tật bẩm sinh hiếm gặp với tỉ lệ 1/15.000 -1/30.000 trẻ sinh, nếu không được xử lý kịp thời có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Hi hữu máy bay hạ cánh lộn ngược xuống bãi biển

Thứ 7, 19/11/2022 | 21:40
Đoạn video cho thấy một chiếc máy bay lộn ngược trên một bãi biển ở Florida, Mỹ sau một vụ tai nạn và viên phi công bước ra ngoài mà không hề hấn gì.
Cùng chuyên mục

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.