Bố khống chế con gái, dọa nổ súng nếu công an vào

Bố khống chế con gái, dọa nổ súng nếu công an vào

Thứ 4, 19/06/2013 | 09:30
0
Lực lượng chức năng đã áp sát và giải cứu thành công cháu bé 9 tháng tuổi bị bố đẻ khống chế.

Vụ việc xảy ra vào chiều 16/6, tại số nhà 15B, ngõ 738, đường Bạch Đằng (phường Bạch Đằng, quận Hai Ba Trưng, Hà Nội). Người đàn ông khống chế con gái nhiều giờ và chống lại lực lượng chức năng là Trần Tùng Bách (31 tuổi).

Bà Dương Thu Hương (54 tuổi, mẹ của Bách) cho biết: “Tối 16/6, Đi chơi về, Bách bế con đi lên tầng 2, chốt cửa lại và không cho ai vào trong phòng”. Trước đó, Bách có dùng ma túy đá và khi trở về có nhiều biểu hiện phê thuốc.

Pháp luật - Bố khống chế con gái, dọa nổ súng nếu công an vào
Căn phòng nơi đối tượng cố thủ cùng con gái

Bà Hương cho biết, khi Bách bế con lên phòng, chốt cửa, tắt đèn, cháu bé sợ quá nên khóc ầm ĩ, tuy nhiên Bách vẫn kiên quyết không cho mọi người vào. “Khi Bách trở về nhà, luôn miệng nói rằng có ai đó định bắt hắn đi” bà Hương nói thêm.

Trước sự việc trên, các thành viên trong gia đình đã cố gắng khuyên can nhưng Bách tay lăm lăm khẩu súng cùng bình xịt hơi cay, liên tiếp đe dọa nếu ai đến gần sẽ bắn. “Lo sợ cho tính mạng của cháu bé nên mọi người phải giữ bình tĩnh, không ai dám đến gần” bà Hương nói.

Trước tình hình đó, gia đình bà Hương đã báo sự việc lên cơ quan công an.

Công an Quận Hai Bà Trưng cho biết, khi Đội đặc nhiệm (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội) và cảnh sát hình sự quận Hai Bà Trưng tiếp cận ngôi nhà nơi cháu bé bị bắt giữ, Trần Tùng Bách đã dùng chai lọ, cốc chén ném trả quyết liệt vào lực lượng chức năng và không ngừng chửi bới.

Để tránh gây nguy hiểm cho cháu bé, lực lượng chức năng dùng biện pháp thuyết phục, tuy nhiên đối tượng vẫn ngoan cố, dùng tủ quần áo che chắn cửa phòng, liên tục đe dọa nếu ai lại gần sẽ nổ súng.

Pháp luật - Bố khống chế con gái, dọa nổ súng nếu công an vào (Hình 2).

Đối tượng Trần Tùng Bách (Ảnh: An ninh thủ đô)

Một chiến sĩ công an có mặt tại hiện trường thời điểm đó cho biết, căn phòng mà đối tượng sử dụng để giam giữ và khống chế cháu nhỏ rất chật chội, điện tắt, người đàn ông này lại sử dụng súng và bình xịt cay nên các chiến sỹ đã chuẩn bị nhiều phương án để giải cứu cháu bé.

Đến 16h40 phút (17/6), khi Trần Tùng Bách tay trái bế con gái, tay phải lăm lăm khẩu súng đi xuống tầng 1 chửi bới, chỉa súng vào lực lượng chức năng, ngay lập tức đã bị Đội đặc nhiệm cùng các chiến sĩ cảnh sát hình sự áp sát, khống chế và giải cứu thành công cháu bé. Như vậy, sau gần 1 ngày bị bố đẻ khống chế, cháu bé 9 tháng tuổi đã được giải cứu an toàn.

Hiện, Trần Tùng Bách đang bị tạm giữ vì tội Chống người thi hành công vụ. Theo cơ quan điều tra, Trần Tùng Bách đã có 3 tiền án, 1 tiền sự về tội trộm cướp, tàng trữ ma túy.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

P. Chính

'Mẹ mìn' 9X bắt cóc trẻ hàng xóm bán 30 triệu đồng

Thứ 7, 08/06/2013 | 10:11
Để có tiền trả nợ cho những tay anh chị mà hắn đã vay để ăn chơi, Lương Văn Hùng (SN 1993) trú tại xóm Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã vạch ra kế hoạch liều lĩnh nhằm lừa một bé gái 5 tuổi nhà hàng xóm để bán sang Trung Quốc…

Hàn Quốc dụ dỗ, bắt cóc, 'tẩy não' 9 trẻ em Triều Tiên

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:27
Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul cùng Washington đã phái những kẻ bắt cóc đội lốt giáo sĩ, dụ dỗ và bắt cóc trẻ em Bắc Triều Tiên và sau đó dùng "chiêu bài nhân quyền" để chống lại Triều Tiên.

Nghẹt thở giải cứu nữ sinh viên bị người tình bắt cóc

Chủ nhật, 02/06/2013 | 09:30
Lột trần truồng bạn gái, hắn dùng dây dù trói gô lại, lấy băng keo dán kín miệng vì sợ nạn nhân kêu cứu. Suốt 2 ngày đêm, kẻ bắt cóc thuê phòng khách sạn làm nơi ẩn náu, nhưng nhân viên khách sạn hoàn toàn không hay biết gì.

Bắt thanh niên 'bắt cóc' người yêu mang đi 'điều tra' cả đêm

Thứ 7, 18/05/2013 | 11:20
Gọi điện thoại đã không thấy nghe máy, lại còn dập máy từ chối cuộc gọi, Hoàng Quốc Tú đã đến tận nhà đón người yêu đi để yêu cầu giải thích nguyên nhân vì sao lại trốn chạy tình cảm của hắn gần ba tháng nay...
Cùng chuyên mục

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.