Chuyện kể người đang sống làm 'chuyện ấy' với... linh hồn

Chuyện kể người đang sống làm 'chuyện ấy' với... linh hồn

Thứ 3, 28/05/2013 | 11:25
0
Liệu có tồn tại hiện tượng con người có những trải nghiệm tình dục với linh hồn.

Một số nhân chứng kể lại rằng trong giấc ngủ, họ đã có những trải nghiệm tình dục với một người lạ mặt mà họ cho rằng, có thể là linh hồn hoặc ma quỷ.

Nghe có vẻ khó tin, nhưng hiện tượng này đã được con người biết đến và ghi chép vào sử sách từ hàng nghìn năm nay. Vậy đâu là lời giải thích cho điều bí ẩn này?

Gia đình - Chuyện kể người đang sống làm 'chuyện ấy' với... linh hồn

Lời kể của nhân chứng

Theo Discovery News, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với MC Ryan Seacrest, nữ ca sĩ Kesha đã tiết lộ về nguồn cảm hứng của ca khúc Supernatural trong album Warrior của cô. Theo đó, Kesha thẳng thắn cho rằng, cô đã có một trải nghiệm tình dục với một... hồn ma.

Kesha cho biết thêm cô có trải nghiệm kỳ lạ này khi đang ở Nam Phi và tham gia một chiến dịch tình nguyện đưa loài sư tử về môi trường hoang dã.

Gia đình - Chuyện kể người đang sống làm 'chuyện ấy' với... linh hồn (Hình 2).

Nữ ca sĩ rất cởi mở về chủ đề này và thẳng thắn bày tỏ: "Tôi có một vài trải nghiệm với những hiện tượng siêu nhiên. Tôi không biết tên anh ta! Anh ta là một hồn ma!"

Câu chuyện của Kesha không phải là mới đối với các nhà nghiên cứu khoa học. Năm 2011, một cụ bà ở Anh kể lại rằng bà đã bị một người vô hình quấy rối giấc ngủ.

Trong đêm tối, bà cảm thấy hai bàn tay chạm vào cơ thể mình nhưng khi đạp chăn ra, bà không thấy bất cứ ai ở quanh đó. Khi bà kể lại sự việc này với một mục sư, vị mục sư đó trả lời rằng, có thể bà đang bị một linh hồn đi lạc ám ảnh.

Những trải nghiệm tình dục, dù lãng mạn hay vô cùng đáng sợ trong giấc ngủ đã được biết đến từ rất lâu. Người Lưỡng Hà cổ tin rằng, có những hồn ma nam (lilu) và nữ (lilith) tấn công những người đang ngủ để quan hệ tình dục.

Gia đình - Chuyện kể người đang sống làm 'chuyện ấy' với... linh hồn (Hình 3).

Một bức tượng thuộc nền văn minh Lưỡng Hà cổ được cho là Lilith.

Ở châu Âu thời Trung cổ, những hồn ma này có tên gọi là incubus và succubus. Về sau, người ta nghĩ rằng, hai dạng hồn ma này thực ra là một. Chúng biến thành một hồn ma nữ để quan hệ với một người nam giới đang ngủ để lấy tinh trùng của anh ta, sau đó lại biến thành một hồn ma nam rồi giao hợp với người nữ để thụ thai cho người này.

Gia đình - Chuyện kể người đang sống làm 'chuyện ấy' với... linh hồn (Hình 4).

Quỷ incubus (giống với quỷ Mare của các dân tộc gốc Đức) tấn công một phụ nữ trong giấc ngủ.

Thời Trung cổ, người ta tin rằng những người bị ma quỷ quan hệ trong giấc ngủ thì sức khỏe sẽ bị tàn phá nặng nề, thậm chí bị chết. Người phụ nữ nào bị ma quỷ làm thụ thai sẽ sinh ra những đứa trẻ dị dạng hoặc nhạy cảm với những hiện tượng tâm linh.

Gia đình - Chuyện kể người đang sống làm 'chuyện ấy' với... linh hồn (Hình 5).

Một phù điêu tượng succubus thời Trung cổ.

Trong truyền thuyết về vua Arthur, nhân vật Merlin - một phù thủy quyền phép được cho là đứa con của một hồn ma incubus và một phụ nữ phàm trần, nhờ đó Merlin được thừa hưởng những quyền năng kỳ diệu.

Gia đình - Chuyện kể người đang sống làm 'chuyện ấy' với... linh hồn (Hình 6).

Nhân vật huyền thoại Merlin có cha là một hồn ma incubus.

Trong những cuộc săn phù thủy thời Trung cổ, những phụ nữ từng có trải nghiệm giao hợp trong giấc mơ dễ bị quy kết là phù thủy và thường bị xét xử một cách tàn nhẫn.

Khi khoa học vào cuộc

Tuy nhiên, các nhà khoa học hiện đại lại có cái nhìn khác về hiện tượng này. Họ cho rằng, những trải nghiệm tình dục dưới dạng ảo giác là hết sức bình thường.

Gia đình - Chuyện kể người đang sống làm 'chuyện ấy' với... linh hồn (Hình 7).

Nhà nghiên cứu các nền văn hóa dân gian David J. Hufford ước tính 15% chúng ta trải qua hiện tượng này ít nhất một lần trong đời. Đối với những người có niềm tin tôn giáo, họ thường có xu hướng khẳng định rằng, mình "quan hệ" với linh hồn trong giấc ngủ.

Một số ý kiến khác lại nghĩ, việc giao hợp trong giấc ngủ cũng liên quan đến hiện tượng bóng đè. Với một số người có trải nghiệm bị tấn công tình dục trong giấc ngủ, việc cơ thể bị bất động có thể gây ra cảm giác sợ hãi tột độ do lúc đó, vỏ não hoạt động mạnh mẽ nhưng mối liên hệ giữa não và các cơ đang bị tạm dừng.

Bên cạnh đó, khi bị bóng đè, người ngủ thường cảm thấy sự hiện diện của một người nào đó nhưng thực chất, đó chỉ là những ảo ảnh tạo ra bởi vỏ não của họ.

Hiện tượng mộng tinh, thường xảy ra ở con trai vào độ tuổi dậy thì, kết hợp với những hưng phấn trong não bộ cũng có thể là một lý do giải thích hiện tượng này.

Theo Sức khỏe & Gia đình

Tục thờ linh hồn... người sống để cầu may

Thứ 5, 28/03/2013 | 14:49
Thờ cúng linh hồn của những người đã khuất là việc khá phổ biến trong đời sống tâm linh của nhiều dân tộc. Thế nhưng, đồng bào Vân Kiều ở một số huyện miền núi phía Tây tỉnh Quảng Trị lại có một phong tục rất lạ lùng, đó là tục thờ... hồn sống của chính mình.

Cả đời nghĩa hiệp với những linh hồn bất hạnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Mặc kệ người đời dè bỉu những việc ông làm là chuyện "tào lao, chẳng giống ai", ông Ba Oanh vẫn hằng ngày chạy đôn chạy đáo, lo cho những vong hồn không may giã từ cõi thế...

Sự thật về những viên đá quý có... linh hồn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Ngoài đặc tính đẹp, quý, hiếm và đắt đỏ... ngọc thạch còn mang trong mình một bí mật về "gia thế chủ nhân", hay một lời nguyền gây nỗi ám ảnh cho những người sở hữu nó.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.