Giải mã cơn sốt đất Vũng Tàu

Giải mã cơn sốt đất Vũng Tàu

Thứ 7, 05/05/2018 | 16:28
1
Với nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông và vị trí địa lý, Bà Rịa – Vũng Tàu đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản TP.HCM.

Sức bật từ hạ tầng

Những năm trở lại đây, hệ thống hạ tầng kết nối liên vùng các tỉnh phía Nam được đầu tư khá mạnh mẽ. Hàng loạt tuyến đường cao tốc đã, đang và sẽ được đầu tư, sân bay… giúp cho sự di chuyển giữa các địa phương ngày càng trở nên thuận lợi.

Theo ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam, chậm nhất là vào quý 3/2018, dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn Long An - Nguyễn Văn Tạo - TP. Hồ Chí Minh sẽ thông xe vào quý 3/2018 và đến năm năm 2020 sẽ thông xe toàn tuyến.

Giải mã cơn sốt đất Vũng Tàu

Phối cảnh dự án Seaway Long Hải.

Dự án Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài 57,1km có điểm đầu giao giữa đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương và đường vành đai 3; điểm cuối giai đoạn 1 là nút giao với quốc lộ 51 (Long Thành, Đồng Nai) và điểm cuối giai đoạn 2 sẽ giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Dự án được xây dựng với 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Toàn tuyến cao tốc có 2 cầu kết cấu dây văng lớn nhất Việt Nam là cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp dài 2,76km, cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu dài 3,18km. Đây là dự án lớn nhất ở các tỉnh phía Nam với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) 1,6 ty3 USD, tương đương khoảng 32.000 tỷ đồng. Mục tiêu dự án giúp giao thông liên vùng miền Tây và Đông Nam bộ không cần quá cảnh qua TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang khẩn trương được xây dựng chuẩn bị đưa vào sử dụng để kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng. Một loạt dự án hạ tầng kết nối liên vùng khác đang cũng chuẩn bị được đầu tư xây dựng.

Mới đây nhất, bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đã phê duyệt quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (nhóm 5) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 bao gồm TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, và các cảng bến trên sông Soài Rạp, Long An.

Song song đó, bộ GTVT sẽ cho phép ưu tiên đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, trong đó tập trung xây dựng trước đoạn Biên Hòa - Cái Mép, tăng cường khả năng kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải. Đồng thời, xây dựng tuyến đường liên cảng, các tuyến đường kết nối tới các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải. Xây dựng đường vào các bến cảng khu vực Hiệp Phước.

Trong đó, đầu tư hoàn thiện tuyến đường trục Bắc - Nam vào khu công nghiệp bến cảng Hiệp Phước. Nghiên cứu khả thi kết nối đường sắt tới bến cảng khu vực Cái Mép. Báo cáo chủ trương đầu tư dự án phát triển các hánh lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam bằng nguồn vốn ODA.

Đất nền lên cơn sốt

Theo ghi nhận, ngay từ trong những tháng đầu năm 2018, giá nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu đã có sự tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, giá căn hộ tại khu vực trung tâm TP. Bà Rịa đã tăng từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ. Giá đất nền, nhà phố tại một số dự án gần khu vực trung tâm TP. Bà Rịa đang được giao dịch ở mức từ 35 - 40 triệu đồng/m2, tương đương khoảng từ 3,5 - 4 tỷ đồng/căn.

Giải mã cơn sốt đất Vũng Tàu (Hình 2).

Mặt bằng tổng thể dự án Seaway Long Hải.

Thực tế, từ những ngày đầu năm 2017 thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đã có dấu hiệu sôi động trở lại cùng với một làn sóng các nhà đầu tư tại TP.Hồ Chí Minh đổ về đây tìm quỹ đất nhằm chuẩn bị cho một năm mới 2018 hứa hẹn nhiều tiềm năng.

Điển hình như Hưng Thịnh Corp, sau khi thâu tóm và phát triển thành công Dự án Melody Vũng Tàu từ công ty Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tập đoàn này tiếp tục chi ra cả ngàn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP. Vũng Tàu.

Tương tự, công ty Bất động sản Danh Khôi cũng cho biết, doanh nghiệp này cũng đã thâu tóm thành công một dự án có quy mô gần 10ha ngay trung tâm TP. Bà Rịa để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya City.

Công ty Trường Phát Investment cũng tung ra thị trường Dự án đất nền Seaway Long Hải. Seway có gần 100 nền đất với diện tích từ 90-150m2 với mức giá dự kiến 11triệu/m2, sổ đỏ từng nền, sở hữu lâu dài.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Dũng – Phó TGĐ Trường Phát Investment, cho biết với xu thế giãn dân thì Vũng Tàu đang trở thành tâm điểm của thị trường địa ốc phía Nam. Nhiều người đã tiến ra vùng ven TP. Hồ Chí Minh an cư nhằm tìm cuộc sống trong lành. Xu hướng này sẽ còn diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới, đồng thời “hậu thuẫn” cho thị trường bất động sản ở các địa phương lân cận TP. Hồ Chí Minh. Bởi vậy, với lợi thế và tiềm năng sẵn có, Bà Rịa - Vũng Tàu chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với những nhà đầu tư trong tương lai gần.

Dự án Seaway Long Hải - Chưa mở bán, đã cháy hàng

Theo thông tin từ chủ đầu tư Trường Phát Investment, gần 100 nền đất tại dự án Seaway Long Hải đã được giữ chỗ dù dự án vẫn chưa chính thức đến ngày mở bán.

Dự án tọa lạc vị trí cực kỳ đắc địa, phía sau là Núi, còn phía trước là Biển. Seaway Long Hải nằm liền các khu Resort hiện hữu như Thùy Vân, khu du lịch Dinh Cô, Đèo Nước Ngọt.

Dự án nằm trên mặt tiền đường 36, liền KDL Long Hải, gần đèo nước ngọt, lưng tựa núi Minh Đạm mặt hướng biển Long Hải, cách biển Long Hải 1,2 km, cách các di tích tại Long Hải 1-3km, cách hồ Tràm 32km, cách Phan Thiết 165km.

Seway có gần 100 nền đất với diện tích từ 90-150m2 với mức giá dự kiến 11triệu/m2, sổ đỏ từng nền, sở hữu lâu dài. Theo một đơn vị bán hàng, khách hàng mua dự án Seaway cũng được thừa hưởng nhiều chính sách ưu đãi như chiết khấu 3% khi thanh toán 70%, chiết khấu 5% khi thanh toán 90%. Ngân hàng Vietcombank hỗ trợ 80% trong 15 năm.

Tiện ích tại dự án đất nền Seaway Long Hải trang bị dịch vụ đầy đủ, để phục vụ cho nhu cầu sinnh hoạt của cư dân. Chỉ 5 – 10 phút di chuyển cư dân Seaway Long Hải sẽ được trải nghiệm những bãi tắm đẹp. Bên cạnh đó là khu ẩm thực miền biển của những khu nghĩ dưỡng nổi tiếng: Thùy Dương Resort, Đèo Nước Ngọt, Khu du lịch Dinh Cô…

Mặt bằng tổng thể dự án Seaway Long Hải phân lô rất hợp lý, với lưng tựa núi và mặt trước giáp biển lộng gió. An cư tại nơi đây cư dân sẽ có những giấy phút thư giản, không gian sống mát mẻ và trong lành cho cư dân.

Phong Hải 

Dân đổ xô về Vũng Tàu nghỉ lễ, Quốc lộ 51 ùn tắc trầm trọng

Chủ nhật, 29/04/2018 | 19:39
Ngày 29/4, lượng xe cộ đã đổ về thành phố Vũng Tàu đông nghịt, khiến nhiều đoạn trên Quốc lộ 51 bị ùn tắc trầm trọng. Trạm thu phí BOT đã phải xả trạm để xe cộ lưu thông, tránh tình trạng kẹt xe.

Mãn nhãn với dàn xe sang biển “khủng” ở Vũng Tàu

Thứ 7, 14/04/2018 | 10:43
Vũng Tàu gần đây thường xuyên xuất hiện nhiều siêu xe, xe sang trên đường phố. Nổi bật trong danh sách này là các mẫu xe đến từ thương hiệu hạng sang cũng như siêu xe: Lamborghini, Rolls-Royce, Bentley, Mercedes Maybach...
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.