Giải mã lý giải lý do những tên trộm “biến thái” chỉ thích đồ lót nữ

Giải mã lý giải lý do những tên trộm “biến thái” chỉ thích đồ lót nữ

Thứ 5, 03/10/2019 | 15:19
0
Về trường hợp các tên đạo chích thích trộm đồ lót và các “phụ kiện” của phụ nữ, Luật gia, BS Phạm Việt Hải, chuyên gia pháp y bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Trường hợp này rơi vào một loại “bệnh” mà giới y học gọi là loại biến thái tình dục - Fetishism (ái/bái dục vật)”.

sao thích trộm nội y?

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND xã Long Bình, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng sau vụ “trộm quần lót nữ”.

Vụ việc khiến dư luận dậy sóng không phải là giá trị của tài sản bị trộm mà vì hành vi trộm của vị Phó chủ tịch này.

Rồi hàng loạt trường hợp tương tự và có xu hướng xảy ra ngày càng nhiều. Vì sao những tên đạo chích này là thích quần lót hay nội y phụ nữ nói chung?

“Với những người này, họ không ham muốn chuyện quan hệ tình dục với người khác giới, nhưng lại thích tôn thờ vật của người khác giới. Sở thích này chủ yếu thường xảy ra ở nam giới.

Những vật ấy có thể là một nhúm tóc, nội y, bãi nước bọt hay bãi nước tiểu của người khác giới song hay gặp nhất là quần lót. Tất cả những thứ này làm kích thích ham muốn cho họ”, bác sĩ Hải cho biết thêm.

Theo Wikipedia: Ái vật đến mức nó trở thành một rối loạn tâm thần là khá hiếm, với ít hơn 1% bệnh nhân tâm thần được khảo sát cho đây là vấn đề của họ.

Bệnh chỉ được xác định nếu thỏa mãn 2 điều kiện sau: Trong khoảng thời gian ít nhất là 6 tháng bệnh nhân thường xuyên tưởng tượng khơi dậy tình dục, có ham muốn tình dục hay những hành vi liên quan đến việc sử dụng đồ vật để thỏa mãn tình dục với một cường độ cao.

Hồ sơ điều tra - Giải mã lý giải lý do những tên trộm “biến thái” chỉ thích đồ lót nữ

Vì sao ngày càng nhiều tên đạo chích này là thích quần lót hay nội y phụ nữ nói chung?

Và điều kiện thứ hai là: Những tưởng tượng đó gây ra đau khổ tâm lý nghiêm trọng hay làm cản trở các mối quan hệ trong xã hội, nghề nghiệp của bệnh nhân.

Những trường hợp không hội đủ 2 điều kiện trên thì được xem là không mắc bệnh và sẽ tự khỏi trong vòng thời gian 5 năm.

Còn theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì: Ái vật là một tưởng tượng phổ biến và chỉ nên được coi là một rối loạn khi nó làm suy giảm chức năng hoạt động bình thường hoặc gây ra đau khổ.

Do đó, mục tiêu của điều trị là để loại bỏ các hoạt động tội phạm, giảm sự phụ thuộc vào các đồ vật để thỏa mãn tình dục, nâng cao kỹ năng quan hệ, hoặc cố gắng để loại bỏ hoàn toàn kích thích lệch lạc này.

Các bằng chứng cho hiệu quả điều trị còn hạn chế và vẫn đang được nghiên cứu.

Phó hiệu trưởng đi trộm đồ lót

Những trường hợp trộm đồ lót nữ không phải là hiếm và bây giờ mới có. Từ cách đây vài chục năm làm nghề, bác sĩ Hải đã gặp tình huống hết sức khó khăn trong việc tìm ra nguyên cái chết của một nạn nhân… đi trộm đồ lót.

Bác sĩ Hải kể: Tối nọ, cả nhà ông Nguyễn Văn Bảy (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đã chìm trong giấc ngủ, bỗng trong màn đêm tĩnh lặng có tiếng động, ông thức dậy và bật bóng điện phía sau nhà mình.

Tuy nhiên, khi đi ra, ông quan sát không thấy bóng người nào, nghĩ là có chó mèo gì chạy phá nên ông Bảy vào nhà ngủ tiếp. Vào tới nhà, vừa tắt điện, lại có tiếng động. Lần này ông nghe tiếng chân của ai đó và gà nhảy nháo nhác trong chuồng.

Nghĩ là có kẻ trộm gà, ông hô cả nhà dậy. Bật điện trở lại, ông chạy vội ra chuồng gà. Ra tới nơi, ông thấy một người đàn ông đang nằm sấp bất động trong chuồng gà.

Mọi người trong nhà phụ giúp ông Bảy kéo tên trộm gà qua thành chuồng gà được xây bằng gạch, cao khoảng 60cm. Ba bốn người vất vả đưa tên trộm ra khỏi nơi hôi hám ấy.

Kế đến, ông Bảy và mọi người lấy dây dù trói chặt tên trộm, phòng khi hắn tỉnh dậy sẽ tẩu thoát. Đồng thời, gia đình ông cũng gọi công an xử lý vụ việc.

Ngay sau đó, lực lượng công an có mặt. Các thành viên trong tổ chạy đến xem mặt mũi tên trộm gà và phát hiện, hắn đã chết trong tình cảnh cởi trần, bị trói tay chân rất chặt.

Sau khi khám xét hiện trường, cơ quan công an kết luận: Nạn nhân đi ăn cắp gà và bị gia đình bắt được, sau đó, dùng điện tra tấn cho tới chết. Khi nạn nhân chết, để chạy tội nên mọi người dựng hiện trường giả, rồi trình báo công an.

Cơ sở để đi đến kết luận này là trên cơ thể nạn nhân có những vết bầm đen, cháy da do điện giật. Đồng thời, có vết trói và xây xát.

Bị cho là đã giết người bằng điện, dựng hiện trường giả, gia đình ông Bảy rất bức xúc và phát đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng. Họ cho rằng mình vô tội.

Hồ sơ điều tra - Giải mã lý giải lý do những tên trộm “biến thái” chỉ thích đồ lót nữ (Hình 2).

Phó Hiệu trưởng không phải trộm gà... mà trộm quần lót.

Sau một thời gian, vụ việc vẫn chưa có gì tiến triển, buộc các cơ quan chức năng với thẩm quyền cao hơn phải vào cuộc. BS Hải cũng đã có mặt để khám nghiệm tử thi.

Khám xét lại hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng, cơ quan điều tra phát hiện ra một tình tiết mới: có một ma trận điện được bố trí trong chuồng gà.

Tuy là một lão nông, vốn chân lấm tay bùn nhưng ông Bảy rất hiểu biết về điện. Theo nguyên lý đèn sáng thì không có điện, có điện thì đèn tắt, ông đã làm một cái bẫy để chống trộm trong chuồng gà. Vô tình, bẫy của ông đã giết chết người.

Cơ quan công an đã xác định được danh tính nạn nhân là ông Nguyễn Văn H. (39 tuổi), hiệu phó một trường trung học ở huyện Cái Nước.

Trong công việc, ông H. được biết đến là một hiệu phó khá cương nghị nhưng ngoài đời lại là một người khá hiền lành và kín tiếng. Là một giáo viên, giữ chức hiệu phó nên ông được cấp một phòng riêng trong dãy nhà tập thể của trường.

Nếu đi đường vòng, dãy nhà tập thể này cách nhà ông Bảy một đoạn khá xa. Còn đi đường tắt phải lội qua nhiều cái ao lớn, nhỏ khác nhau thì khoảng cách lại rất gần. Trên các bờ ao, cỏ cây mọc um tùm, gia đình ông Bảy chưa bao giờ dùng con đường tắt này để đi lại.

Bác sĩ Hải cho biết, khi khám nghiệm tử thi cho thấy: “Nạn nhân cởi trần, mặc quần đùi. Điều đặc biệt là nạn nhân có ba chiếc quần lót nữ mặc ở ngoài quần đùi, điều này khiến tổ điều tra rất ngạc nhiên.

Điểm đáng chú ý là quần đùi của nạn nhân bị ướt hoàn toàn, còn ba chiếc quần lót nữ vẫn còn khô hơn, trong khi đó, chân nạn nhân còn dính bùn. Những chi tiết này cho thấy, nạn nhân đã lội qua các ao, đi đường tắt để tới nhà ông Bảy”.

Cũng theo chuyên gia pháp y: “Theo phản ánh của gia đình ông Bảy, thời gian gần đây, mấy người con gái của ông và các gia đình lân cận thường mất đồ lót mà không biết vì sao. Ba chiếc quần lót trên người nạn nhân cũng được xác nhận là của các cô con gái nhà ông Bảy.

Từ chi tiết này, tổ điều tra mở sang một hướng khác. Tiến hành khám xét tại phòng ở của nạn nhân, tổ điều tra phát hiện có nhiều gói nhỏ. Mở ra, có gói là tóc, có gói là lông của phụ nữ, gói còn lại là rất nhiều đồ lót nữ. Chúng tôi tính đến khả năng nạn nhân là một người bệnh hoạn”.

Khi chúng tôi hỏi, làm sao để biết ông H. có trộm gà hay trộm đồ lót nữ?. Bác sĩ Hải mô tả lại tình huống: “Theo nguyên lý hoạt động của ma trận điện thì có thể phân tích như sau: Khi đèn chưa sáng, nạn nhân đang ở sau nhà ông Bảy, ngay sào phơi quần áo, gần chuồng gà.

Khi có tiếng động, ông Bảy bật điện, nạn nhân hoảng sợ và bỏ chạy. Tuy nhiên, chạy đi đâu, trong đầu nạn nhân xuất hiện câu hỏi ấy. Nếu chạy trở lại con đường trước đó vào thì sẽ bị phát hiện ngay”.

“Bởi, lúc đó, ông Bảy cũng đi ra sau nhà kiểm tra, không còn cách nào khác, buộc ông H. phải chạy về phía chuồng gà, nơi có nhiều cây cối để ẩn nấp. Lúc này, trong chuồng gà chưa có điện nên không có vấn đề gì xảy ra.

Vì ông Bảy đang bật đèn để kiểm tra chuồng gà nên không có điện (chuồng gà hoạt động theo nguyên tắc đèn sáng thì những sợi dây trong chuồng chưa có điện)”, bác sĩ Hải lý giải thêm.

Cũng theo chuyên gia này: “Về phần ông Bảy, kiểm tra không thấy gì, ông quay vào và tắt điện. Lúc này, điện ma trận trong chuồng gà đã được kết nối. Ngay lập tức, ông H. bị điện giật nên nhảy loạn xạ trong chuồng gà. Nghe tiếng động và gà bay nháo nhác, ông Bảy vội chạy trở ra và phát hiện nạn nhân nằm bất động trong chuồng gà. Điều này là hợp với lời khai của nghi can”.

Kết quả giám định pháp y cũng cho thấy, bề ngoài nạn nhân mặc một chiếc quần đùi ướt và ba chiếc quần lót nữ. Chân có dính bùn, da ở lưng và bụng có xây xát. Nhiều chỗ có những vết bầm tím và vết trói của dây, trong khi đó, hai khuỷu tay bị xây xát.

Bên trong thì xung huyết phủ tạng. Từ kết quả này và những cứ liệu thu thập được, cộng thêm lời khai của nghi can, tổ điều tra đi đến kết luận, nạn nhân chết là do điện giật trong chuồng gà của ông Bảy.

Điều này đã bác bỏ những cáo buộc rằng, ông Bảy và một số người đã dùng điện tra tấn ông Hùng đến chết. Tuy nhiên, ông Bảy cũng không tránh khỏi liên đới về cái chết của vị phó hiệu trưởng khi dùng điện để bẫy trộm bắt gà. Vụ việc này xảy ra cũng đã vài ba chục năm trước.

  • Tên các nhân vật đã được thay đổi.

CHÍ THANH

Khởi tố kẻ 'biến thái' trộm đồ lót, hãm hại thiếu nữ trong phòng trọ

Thứ 6, 17/06/2016 | 15:49
Cơ quan CSĐT (Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng) tiến hành khởi tố Huỳnh Bá Tâm về tội "hiếp dâm" thiếu nữ trong phòng trọ hôm 11/6.

Chết đứng khi phát hiện chồng mới cưới thích trộm đồ lót

Thứ 7, 05/09/2015 | 20:26
Thích trộm đồ lót, cảm thấy bị kích thích khi được nhìn ngắm những món đồ lót của người khác giới là một bệnh lý. Theo các chuyên gia tâm thần, bệnh này cần được điều trị bài bản.

Sếp ông thích... trộm đồ lót

Thứ 2, 11/11/2013 | 16:16
Có những ông sếp vẻ bề ngoài thì đàng hoàng, đứng đắn nhưng bên trong lại ẩn chứa những thói xấu xa. Bạn sẽ xử trí thế nào khi biết sếp nam của mình có sở thích... sưu tập đồ lót phụ nữ?
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Huế: Lừa chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, nam thanh niên nhận cái kết đắng

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:48
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ 7 năm tù giam và buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.