Giải mã sức hút của nhân vật ông Lâm trong Lối về miền hoa

Giải mã sức hút của nhân vật ông Lâm trong Lối về miền hoa

Thứ 4, 16/03/2022 | 14:00
0
Dù chỉ là vai phụ nhưng nhân vật ông Lâm do nghệ sĩ Thanh Bình đảm nhiệm trong Lối về miền hoa đã nhanh chóng “gây sốt” màn ảnh nhỏ vì quá duyên dáng.

Diễn viên Thanh Bình (sinh năm 1971) cũng có thể coi là gương mặt mới trên truyền hình vì anh chủ yếu hoạt động ở sân khấu kịch. Suốt 29 năm qua, nam nghệ sĩ công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Trước vai Lâm, Thanh Bình từng góp mặt trong một số bộ phim truyền hình nhưng chủ yếu đảm nhận vai phụ ít đất diễn như: Ngã ba thời gian, Bức chân dung tình yêu… Tên tuổi của anh chỉ thực sự được khán giả chú ý khi vào vai ông Lâm- bố của nam chính Lợi (Trọng Lân)- trong bộ phim Lối về miền hoa.

Giải trí - Giải mã sức hút của nhân vật ông Lâm trong Lối về miền hoa

Sự kết hợp của Thanh Bình và Đàm Hằng trong Lối về miền hoa khiến khán giả thích thú.

Ông Lâm là một đại gia trong làng, sống cảnh “gà trống nuôi con”. Dù giàu có nhưng ông Lâm sống rất giản dị, thân thiện và gần gũi với mọi người. Đặc biệt, với con trai, ông Lâm cực kỳ tâm lý, trò chuyện và cư xử như một người bạn.

Giải trí - Giải mã sức hút của nhân vật ông Lâm trong Lối về miền hoa (Hình 2).

Ông Lâm có tình cảm đặc biệt với chị Hoa (Đàm Hằng)- một phụ nữ trung niên bán hoa ở cửa nhà. Ông không ngừng tận dụng mọi cơ hội để tán tỉnh cô bán hoa xinh đẹp, dịu dàng. Sự kết hợp của hai diễn viên có nghề là Thanh Bình và Đàm Hằng thể hiện một cặp đôi "hoàn cảnh" là điểm sáng thú vị của bộ phim. Nhiều khán giả nhận xét cùng với Đàm Hằng (Hoa), Trọng Lân (Lợi), diễn viên Thanh Bình trong vai ông Lâm là ba diễn viên ấn tượng nhất trong Lối về miền hoa.

Giải trí - Giải mã sức hút của nhân vật ông Lâm trong Lối về miền hoa (Hình 3).

Dù chỉ là vai phụ nhưng nhân vật ông Lâm được biên kịch và đạo diễn cho nhiều đất diễn, nhiều mảng miếng tâm lý để khai thác, nhất là trong cách ông Lâm cư xử với con cũng như chinh phục người con gái mình yêu bằng cách riêng mà không hề sống sượng.

“Nhân vật Lâm có nhiều điều thú vị trong suy nghĩ, tính cách, hành động. Nhìn vẻ ngoài của ông Lâm là một người đàn ông hài hước, hơi ngờ nghệch trong tình yêu, hơi cộc cằn với con nhưng lại rất tâm lý, yêu thương con. Ẩn sau đấy là người đàn ông từng trải, đầy biến cố, uẩn khúc nhưng am hiểu, có kiến thức, văn hóa, thành đạt nhưng luôn khiêm nhường, vị tha”, nghệ sĩ Thanh Bình nói về nhân vật do mình đảm nhiệm.

Chia sẻ thêm về nét tương đồng với nhân vật, Thanh Bình cho rằng, anh có nhiều điểm giống ông Lâm. Từ độ tuổi, cách cư xử cho đến cách chỉ dạy con cái, đặc biệt là cùng cảnh “gà trống nuôi con".

Giải trí - Giải mã sức hút của nhân vật ông Lâm trong Lối về miền hoa (Hình 4).

“Tôi thích sự vui vẻ, hài hước, yêu gia đình và những đứa con. Tôi cũng cảnh gà trống nuôi con, nhưng tôi không buồn vì điều ấy. Trong gia đình, mấy bố con tôi lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Mỗi khi đi làm về nhà, tôi luôn chơi đùa và nói chuyện, tâm sự với các con như những người bạn, không áp đặt, không căng thẳng, không nạt nộ, mọi chuyện hành xử trên cơ sở góp ý, nói chuyện ôn hòa, cởi mở, thấu đáo”, nghệ sĩ Thanh Bình bật mí với Đại Đoàn Kết.

Về cơ duyên vào vai ông Lâm, Thanh Bình thừa nhận đến với vai diễn nhờ cái duyên. Anh nhận được lời mời từ đạo diễn Minh Trí, sau đó cố gắng làm tròn vai, nhưng thật bất ngờ, hạnh phúc khi nhân vật lại được khán giả yêu thích, dành những tình cảm, lời động viên rất yêu thương. Nam nghệ sĩ cho biết có nhiều khán giả còn gọi nhân vật Lâm của anh là “ông bố quốc dân”.

Minh Hoa (t/h)

Cả gia đình diễn viên Minh Cúc "Hương vị tình thân" mắc Covid-19

Thứ 3, 21/12/2021 | 13:06
Nữ diễn viên Minh Cúc cho biết các thành viên trong gia đình bao gồm cả cô con gái nhỏ đã không may bị nhiễm Covid-19.

Thy hồi bé của Hương vị tình thân và tiết lộ thú vị về chiếc bánh kem

Thứ 3, 05/10/2021 | 11:20
Cùng với diễn biến gay cấn, cao trào, nhiều chi tiết hậu trường thú vị của phim Hương vị tình thân cũng được hé lộ khiến khán giả càng thích thú.

Điều ít biết về cô vợ xinh như hotgirl của Phi "Hương vị tình thân"

Chủ nhật, 03/10/2021 | 07:00
Thường được giao những vai diễn có số phận long đong nhưng đời thường của Tô Dũng lại khác hẳn khi anh đang tận hưởng cuộc sống viên mãn bên vợ đẹp con xinh.

Phim Hương vị tình thân bị chê về cuối càng dài và ẩu, ê - kíp nói gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 19:39
Hương vị tình thân là bộ phim hot thời gian qua, nhưng gần đây khiến người xem ức chế bởi những tình tiết vô lý tới khó hiểu.
Cùng chuyên mục

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.

Mars Anh Tú: Sẵn sàng làm đại gia chống lưng cho con gái Linh Nhi theo đuổi ước mơ

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:38
Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay EP 06001706. Linh Nhi chính là con gái của ca sĩ, nhạc sĩ đình đám Mars Anh Tú.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.