Giải mã sức hút mặt trăng ở lời nguyền trai mùng một, gái hôm rằm

Giải mã sức hút mặt trăng ở lời nguyền trai mùng một, gái hôm rằm

Thứ 3, 26/05/2015 | 20:09
0
Đã biết bao nhiêu câu hỏi được đặt ra về hiện tượng kỳ bí của mặt trăng và những đứa trẻ sinh ra vào mùng một, ngày rằm có tính cách khác thường?

Người ta nói rằng, những ngày trăng sáng hay mờ nhất thể hiện một sự huyền bí vô hình trong vũ trụ. Thậm chí, không ít người còn liên tưởng đến sự xuất hiện của ma cà rồng. Đã biết bao nhiêu câu hỏi được đặt ra về hiện tượng kỳ bí của mặt trăng và những đứa trẻ sinh ra vào mùng một, ngày rằm có tính cách khác thường?

Để rộng đường dư luận, giúp độc giả hiểu về quan niệm “trai mùng một, gái hôm rằm”, PV đã tìm đến những nhà khoa học, nhà văn hóa. Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật , TS. Vũ Thế Khanh (Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng UIA) đã giải mã mối quan hệ giữa sự xuất hiện của mặt trăng và tính cách của những đứa trẻ sinh chạm “giờ thần”.

Huyền bí mặt trăng xuất hiện vào đúng “giờ thần”

Trao đổi với PV, TS. Vũ Thế Khanh cho rằng, quan niệm “trai mùng một, gái hôm rằm” từ lâu đã ăn sâu vào văn hóa phương Đông. Bên cạnh những người chỉ coi đó là một quan niệm dân gian thì không ít quan điểm đã mù quáng tôn thờ triệt để. Nhiều chuyên gia khẳng định, nếu hiểu sai quan niệm này, nó sẽ đưa con người ta đi theo một luồng suy nghĩ hoàn toàn khác và vô cùng tai hại.

“Khi đọc những câu chuyện mà báo Đời sống và Pháp luật nêu, tôi cảm thấy rất buồn. Nhiều bậc phụ huynh đã mù quáng chạy theo những quan niệm mà chưa biết rõ đúng sai thế nào. Họ thuê thầy cúng, ép sản phụ phải đau đớn để sinh đẻ tránh “giờ thần”. Những điều đi trái với tự nhiên chắc chắn sẽ phải trả giá”, TS. Vũ Thế Khanh nhấn mạnh.

Theo vị này, nhiều đứa trẻ sinh ra vào ngày trăng sáng nhất và ngày trăng mờ dần đúng là có tính cách khác thường, ương bướng, khó nuôi... Những trường hợp cá biệt cứ lặp đi, lặp lại khiến người ta cho đó là một “lời nguyền” mà không ai có thể hóa giải được. Đã có thời, những người phụ nữ sinh vào ngày rằm ế chồng, không một ai dám tán tỉnh vì “lời nguyền” đó. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có thể lý giải bằng khoa học.

Cùng chuyên mục

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.