Giải mã vì sao người bị ung thư nên kiêng đi đám ma?

Giải mã vì sao người bị ung thư nên kiêng đi đám ma?

Thứ 7, 23/05/2015 | 11:27
0
Để có thông tin nhiều chiều về vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với Lương y Phùng Tuấn Giang - người phụ trách phòng khám Đông y Thọ Xuân Đường

Mặc dù chưa có cơ sở khoa học để giải thích việc bị ung thư nên kiêng đi đám ma nhưng trong kinh nghiệm dân gian đã tồn tại quan niệm đó.

Bị ung thư nên kiêng đám ma vì... "vía lạnh"?

Đời sống - Giải mã vì sao người bị ung thư nên kiêng đi đám ma?

Lương y Phùng Tuấn Giang đang bắt mạch cho người nước ngoài.

Thời gian gần đây, sau câu chuyện của lương y Phùng Tuấn Giang (chủ cơ sở y tế Thọ Xuân Đường, Thanh Xuân, Hà Nội) về phương pháp điều trị ung thư, 1 số người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân đã chia sẻ tin tức về cách chữa ung thư được họ “lĩnh hội” từ vị lương y này.

Theo đó, có một “lời dặn” đáng được lưu tâm mà người bị bệnh ung thư vẫn rỉ tai nhau sau khi tới đây. Đó là, bệnh nhân phải kiêng bị kích thích, stress và… đi đám ma. Chia sẻ về phương pháp mới nghe qua có vẻ rất “dị” này, lương y Đỗ Thị Ngọ (Hòa Bình), người được tôn vinh là “Lương y tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, nhấn mạnh việc bị bệnh ung thư phải kiêng đi đám tang là đúng.

Bởi lẽ, với những người bị bệnh ung thư nói riêng, người ốm nói chung, sức đề kháng của họ yếu, khi tới chỗ lạnh dễ khiến cơ thể mệt thêm và sinh bệnh. “Đặc biệt với người mắc bệnh ung thư, trong cơ thể họ có những tế bào lạ tạo thành ung thư nên kháng thể yếu, không chống cự được cái “lạnh” ở đám tang, sẽ bị ốm lâu và bệnh nặng hơn khi tiếp xúc với nơi đó. Có người mới ốm dậy mà đi bốc mộ sau đó càng ốm lâu vì khi đó sức đề kháng yếu, họ không chịu được vía lạnh”, lương y Ngọ kể lại câu chuyện mình đã từng gặp trong thực tế.

Đời sống - Giải mã vì sao người bị ung thư nên kiêng đi đám ma? (Hình 2).

Lương y Phạm Thị Hồng.

Có cùng quan điểm với lương y Ngọ, lương y Phạm Thị Hồng – vị lương y mà tên tuổi của bà gắn liền với “kỳ án hiếp dâm ở Hà Đô

Cùng chuyên mục

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.