Giải mật những vụ án kinh điển: Gã sát nhân bệnh hoạn “đổi kẹo lấy tình”

Giải mật những vụ án kinh điển: Gã sát nhân bệnh hoạn “đổi kẹo lấy tình”

Trương Mạnh Kiên
Thứ 2, 08/06/2020 | 14:00
0
Thông thường, những kẻ giết người hàng loạt có tâm lý bất ổn định do trải qua những cú sốc thời thơ ấu, bị bạo hành, lạm dụng hay trải qua cuộc sống bất hạnh, cay đắng. Nhưng, logic đó lại không hoàn toàn đúng với Dean Corll. Hắn chỉ đơn giản là một kẻ mất nhân tính.
An ninh - Hình sự - Giải mật những vụ án kinh điển: Gã sát nhân bệnh hoạn “đổi kẹo lấy tình”

Dean Corll.

Vỏ bọc của kẻ đồi bại

Đối với tất cả mọi người trong khu phố Houston Heights ở thành phố Houston, bang Texas, Dean Corll là một chàng trai có vẻ ngoài đàng hoàng, thân thiện với mọi người. Dean thường xuyên dành thời gian ở công ty sản xuất kẹo của gia đình và rất gần gũi với những cậu bé hàng xóm. Dean thậm chí còn phát kẹo miễn phí cho các em học sinh địa phương, nên được người dân trìu mến gọi với danh xưng “Anh chàng kẹo ngọt”. Nhưng, đằng sau nụ cười hiền lành đó, Dean Corll che giấu một bí mật chết người.

Dean Corll sinh năm 1939 tại Fort Wayne, Indiana, trong một gia đình có nghề sản xuất kẹo. Mặc dù cha mẹ ly thân nhưng Corll có một cuộc sống đủ đầy và không phải trải qua những biến cố lớn. Ở trường, Corll là một chàng trai biết cư xử mặc dù hơi cô độc. Điểm số của Corll cũng ở mức khá và y thỉnh thoảng hẹn hò với các cô gái từ khu phố hoặc trường học.

Vào năm 1963, Corll tốt nghiệp trung học và bắt đầu phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình. Nhưng, ngay khi Corll về đây đã có những câu chuyện nhạy cảm xảy ra. Một cậu bé làm việc tại công ty đã phàn nàn với mẹ của Corll rằng anh ta có những hành động quấy rối tình dục mình. Tuy nhiên, mẹ của Corll đã bỏ ngoài tai lời tố cáo, thậm chí còn đuổi việc cậu bé.

Trong nhà máy kẹo có rất nhiều các cậu bé làm việc tại đó, hầu hết chúng đều là những đứa trẻ bỏ nhà ra đi hoặc gặp một số rắc rối trong cuộc sống. Dean Corll nhanh chóng gây dựng mối quan hệ thân thiết với chúng, đồng thời tặng kẹo cho nhiều cậu bé trong khu phố để kết bạn. Bên trong nhà máy nhỏ, Corll lắp một bàn bi-a và tụ tập với các cậu bé suốt cả ngày.

Trong số đó có David Brooks, cậu bé 12 tuổi – người sau này trở thành kẻ dắt mối cho “Anh chàng kẹo ngọt”. Giống như nhiều đứa trẻ khác trong khu vực, Corll tặng kẹo cho Brooks và rủ cậu bé đi chơi. Corll trở thành người bạn thân thiết với

Brooks trong khoảng thời gian hai năm và sớm bắt đầu lạm dụng tình dục cậu bé, đồng thời cho tiền để Brooks giữ im lặng.

Năm 1970, nạn nhân đầu tiên bị Dean Corll giết chết. Trong khoảng thời gian này, Brooks phát hiện ra Corll đang hãm hiếp hai cậu bé tuổi thiếu niên trong nhà, sau đó Corll thú nhận với Brooks rằng anh ta đã giết họ. Đến lúc này, Corll đã bộc lộ hết phần xấu xa nhất trong con người hắn.

Corll mua tặng Brooks một chiếc Chevrolet Corvette để mua sự im lặng, đồng thời đề nghị cậu bé dụ dỗ những đứa trẻ khác đến nhà hắn chơi, với thù lao 5 hoặc 10 USD. Brooks đồng ý. Sau đó, Brooks mang người bạn Elmer Wayne Henley đến giới thiệu cho Corll để cùng nhau lên kế hoạch.

Từ ngày 13/12/1970 đến ngày 25/7/1973, Brooks cùng với Henley đã lôi kéo 28 thiếu niên trong độ tuổi từ 13 đến 20, đến nhà Corll. Lóa mắt bởi xe xịn, kẹo, rượu miễn phí và lời mời đến dự tiệc xa xỉ tại gia, những chàng trai sập bẫy Corll một đi không trở lại. 

Sau khi dụ dỗ thành công, Dean Corll và đồng phạm bắt trói và bịt miệng từng nạn nhân bằng nhiều phương pháp khác nhau. Sau đó, Corll buộc họ viết bưu thiếp hoặc lời nhắn gửi về nhà cho gia đình để nói rằng họ vẫn ổn, sau đó cả ba sẽ thay nhau hãm hiếp. Sau đó, một số bị siết cổ đến chết, số khác bị bắn; nhưng dù bất kỳ cách ra tay nào, mọi cậu bé được đưa đến nhà Corll đều bị sát hại – trong đó Brooks và Henley tích cực tham gia vào các tội ác.

Một trong những nạn nhân của Corll là Mark Scott, 17 tuổi, biến mất vào tối ngày 20/4/1972. Cha mẹ của cậu bé đã báo cảnh sát sau khi gọi cho bạn cùng lớp, bạn bè và hàng xóm mà không có tung tích gì. Vài ngày sau, gia đình Scott nhận được một tấm bưu thiếp được gửi từ Mark nói rằng cậu đã tìm được một công việc ở Austin trả 3 USD/giờ và họ không nên lo lắng.

Cha mẹ không tin rằng con mình đột ngột rời khỏi thị trấn mà không nói lời tạm biệt như thế và biết có gì đó không ổn. Nhưng, gia đình của Mark cũng giống như nhiều gia đình có con là nạn nhân của Corll đều nhận được rất ít sự giúp đỡ từ sở cảnh sát Houston. Ở Texas vào đầu những năm 1970, việc một đứa trẻ bỏ nhà ra đi không phải là điều gì đó bất hợp pháp, vì vậy người đứng đầu sở cảnh sát Houston tuyên bố họ không thể làm gì để giúp đỡ.

Sự phản bội và kết cục bi thảm

An ninh - Hình sự - Giải mật những vụ án kinh điển: Gã sát nhân bệnh hoạn “đổi kẹo lấy tình” (Hình 2).

Tội ác của Elmer Wayne Henley (trái) đã được tái hiện lại trong loạt phim truyền hình tội phạm Mindhunter do nam diễn viên Robert Aramayo thủ vai.

Tưởng chừng như kế hoạch của ba kẻ đồi bại Corll, Brooks và Henley sẽ tiếp diễn mà không bị phát hiện thì một biến cố bất ngờ xảy ra. Vào ngày 8/8/1973, Henley dụ dỗ hai thiếu niên là Tim Kerley và cô gái có tên là Rhonda Williams đến nhà Corll. Cả 4 người tiệc tùng suốt đêm và đều say khướt. Nhưng khi tỉnh dậy, Henley bất ngờ phát hiện ra mình đang bị trói bên cạnh Kerley và Williams. Hóa ra, máu bệnh hoạn của Corll nổi lên và hắn cũng không có ý định tha cho cậu bé đồng phạm đã mang nhiều nạn nhân đến cho hắn suốt hơn 2 năm qua.

Corll hét vào mặt Henley với khẩu súng trên tay: “Tao sẽ giết mày”. “Nhưng trước tiên tao phải vui vẻ tí đã”, Corll đe dọa. Henley tuyệt vọng cầu xin Corll cởi trói cho mình và gợi ý rằng cả hai hãy cùng cưỡng hiếp và giết chết hai nạn nhân kia. May mắn thay, Corll đồng ý và cởi trói cho đồng phạm và đặt khẩu súng sang một bên. Tuy nhiên, sự phản bội của Corll đã khiến Henley sôi máu và thức tỉnh.

Henley bất ngờ vớ lấy khẩu súng, nói với Corll rằng những hành động dơ bẩn này không thể tiếp tục, hắn không thể để cho Corll giết hại bạn bè của mình. Sau đó, chỉ còn lại những âm thanh chát chúa. Tội ác của Dean Corll đã kết thúc khi Henley ghim vào người hắn 6 phát đạn. Henley cởi trói cho hai người bạn Kerney và Williams, sau đó gọi cảnh sát. Henley cùng đồng phạm Brooks đều nhận tội và chỉ cho cảnh sát những nơi nạn nhân Corll sát hại được chôn cất.

Trong vòng một tuần, các nhà điều tra đã tìm thấy 17 nạn nhân được chôn cất trong một nhà thuyền mà Corll thuê. Sáu thi thể khác ở bán đảo Bolivar, trong khi bốn nạn nhân bị chôn vùi trong khu vực rừng cây bên hồ Sam Rayburn. Mãi đến năm 1983, cảnh sát mới xác định được nạn nhân thứ 28 và không biết còn có bao nhiêu nạn nhân khác Corll có thể đã giết mà Henley và Brooks không biết.

Henley và Brooks đều bị kết tội giết người và cùng nhận bản án chung thân. Mặc dù ngồi trong tù, Henley vẫn là một nhân vật gây tranh cãi đặc biệt trong vài thập kỷ qua, khi hắn công khai đấu giá các tác phẩm nghệ thuật tự sáng tác trong tù và tạo trang Facebook của riêng mình như một người đang tự do.

Trong khi Henley giành lấy hết “hào quang”, không còn mấy ai nhớ đến “Anh chàng kẹo ngọt” Dean Corll và có rất ít hình ảnh về tên sát nhân này còn tồn tại. Có lẽ, sau khi bị trừng trị thích đáng, không còn ai muốn nhắc đến kẻ giết người hàng loạt tồi tệ nhất mà nước Mỹ từng chứng kiến.

Vụ án hiếp dâm rúng động thế giới: Thi thể bà lão khỏa thân mở màn tội ác của tên sát nhân "sao chép tội ác" (kỳ 13)

Thứ 6, 05/06/2020 | 06:00
Năm 2019, cảnh sát bất ngờ tuyên bố đã bắt giữ được tên tội phạm hiếp dâm, giết người cách đây 28 năm là Lee Chun Jae và trả lại trong sạch cho người “tù oan” Yoon Sang Yeo.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.