Giải pháp chống DDoS hàng đầu thế giới

Giải pháp chống DDoS hàng đầu thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
– Bài viết của Công ty Cổ phần Công nghệ Ân Quốc gửi đến Nguoiduatin.vn chia sẻ những cách thức phòng chống DDoS hàng đầu thế giới của Hãng Arbor Networks Mỹ.

Đối mặt với các cuộc tấn công DDoS, các nhà quản trị mạng của các doanh nghiệp luôn bị lúng túng trong việc xử lý, giảm thiếu tấn công.

Mở rộng băng thông đường truyền, dừng dịch vụ trong thời gian bị tấn công, tăng cường Firewall, IDS/IPS….Kết quả là chỉ giảm thiểu tấn công trong một thời gian ngắn và đâu vẫn hoàn đấy. Giải pháp của Hãng Arbor Networks sẽ giúp họ giải quyết nhanh bài toán (không thay đổi cấu trúc mạng), đồng thời phát hiện ra chính xác nguồn tấn công.

Những thành phần chính của Giải pháp Peakflow SP là các Collector Platform (CP 5500) và các TMS platforms. CP 5500 thu thập thông tin Flow, SNMP và BGP của các phần tử trên mạng để cho một cái nhìn rộng về mạng (network wide visibility), kết xuất các báo cáo và những cảnh báo.

Thiết bị TMS (Threat Management System) là một dòng thiết bị cung cấp cái nhìn ở mức ứng dụng (application level visibility) và giảm thiểu tấn công kiểu DDoS (DDoS mitigation). Dòng thiết bị TMS có khả năng giảm thiểu tấn công từ 1.5GBPS (phù hợp cho những nhà cung cấp dịch vụ hosting và doanh nghiệp) đến 40GBPS cho những nhà cung cấp dịch vụ lớn.

Thiết bị TMS có thể được triển khai đơn lẻ hoặc liên kết với thiết bị CP. Giải pháp liên kết (được sử dụng đa số) cho phép quản trị tập trung, cung cấp một cái nhìn tổng thể về tích hợp mạng và ứng dụng, kết xuất các báo cáo và phát hiện nguy cơ tấn công cũng như giảm thiểu tấn công.

Giải pháp cũng cung cấp một cổng (Portal) để các thuê bao có thể truy nhập vào hệ thống để giám sát và theo dõi dịch vụ “đường truyền sạch” (clean pipe) mà Nhà cung cấp dịch vụ cung cấp cho họ.

Giải pháp hoạt động thụ động (passive) song song với hoạt động của mạng. Giải pháp sử dụng công nghệ Diversion/Offramping, không hoạt động theo chế độ in-line.

Khi có 01 tấn công từ bên ngoài, qua phân tích Netflow được gởi từ các phần tử mạng (P, PE Routers) thiết bị Peakflow SP CP/PI sẽ nhận diện được (Bước 1). Sau đó, Peakflow SP CP/BI sẽ ra lệnh cho thiết bị TMS để thực hiện việc giảm thiểu tấn công bằng Auto/Manual (Bước 2).

Kế tiếp, TMS sẽ ra thông báo BGP cho phần tử mạng để chuyển luồng dữ liệu chứa tín hiệu tấn công sang thiết bị TMS để thực hiện việc “giặt” luồng (Bước 3). TMS sẽ định nghĩa và thực hiện việc lọc các Malicious trên luồng (Bước 4).

Sau khi loại bỏ các Malicious, TMS sẽ chuyển trả lại luồng “sạch” cho mạng để chuyển đến cho đích đến cuối cùng (Bước 5). Trong khi TMS thực hiện “giặt” luồng thì các luồng dữ liệu không chứa dấu hiệu tấn công vẫn tiếp tục chuyển bình thường đến các đích cuối cùng như hình bên dưới.

Ngọc Trà (tổng hợp)