Giải pháp nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên

Giải pháp nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên

Thứ 2, 05/02/2018 | 15:03
0
Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sinh viên thất nghiệp khi mới ra trường đang ở mức báo động. Tình trạng này diễn ra phổ biến ở nhóm sinh viên có trình độ cao đẳng chuyên nghiệp, trình độ đại học cũng trở nên thất nghiệp và điều đáng lo ngại là vấn đề này đang có xu hướng gia tăng.

Theo số liệu thống kê gần nhất của Báo cáo điều tra lao động về việc làm, cả nước có 1.12 triệu người lao động trong độ tuổi lao động từ 15 tuổi trở lên bị thất nghiệp trên tổng số 54.4 triệu người thuộc lực lượng lao động, chiếm tỷ lệ 2.25%, chiếm 2.05% tỷ lên ở dân số 15+. Trong đó, số lao động thất nghiệp này có 38,7% (khoảng 431 nghìn) là số lao động đã qua đào tạo chuyên nghiệp hoặc nghề từ 3 tháng trở lên. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là sinh viên ra trường còn thiếu rất nhiều kỹ năng mềm để có thích ứng với yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

 

Cần biết - Giải pháp nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên

Ảnh minh họa

Đứng trước tình trạng này Novaedu - một tổ chức giáo dục cung cấp nguồn nhân lực 4.0 đã chính thức đưa ra những khóa học kỹ năng mềm vào chương trình đào tạo của các học viên. Các sản phẩm đào tạo của Novaedu có hàm lượng sáng tạo và đạt mục tiên đáp ứng yêu cầu cao nhất của thời đại 4.0; Lấy năng lực tư duy làm gốc, lấy năng lực thích ứng để tồn tại và phát triển; Lấy kỹ năng làm công cụ; lấy kiến thức - Thông tin làm nền tảng; Lấy công nghệ để tạo đột phá. Khi được trang bị những kỹ năng mềm thiết yếu nhất, học viên sau khi học xong tại Novaedu chắc chắn sẽ tự tin ứng tuyển vào mọi tổ chức, công ty doanh nghiệp trong nước hoặc quốc tế hiện nay.

Với tiêu chí tìm ra được giải pháp nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, các khóa học tại Novaedu đều hướng đến đối tượng là sinh viên, học sinh hoặc người đi làm. Nội dung các khóa học rất hiện đại gần gũi với tâm lý nhà tuyển dụng, giúp học viên biết cách làm việc nhóm, dễ hòa nhập vào tập thể và có tinh thần đồng đội hơn. Rèn luyện tư duy nhạy bén tích cực và sáng tạo, tự tin, vững vàng trong giao tiếp. Các bạn sẽ biết cách xây dựng hồ sơ xin việc, cách trả lời những câu hỏi phỏng vấn. Tất cả những điều này sẽ giúp cho học viên có thể phát huy tối đa điểm mạnh của bản thân từ đó phát triển xây dựng tương lai nhanh nhất và tốt nhất.

Cần biết - Giải pháp nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên (Hình 2).

 

Những khóa học này cũng là những giải pháp nâng cao được kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên. Kỹ năng thiết thực như bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng, cách ghi điểm ngay từ buổi phỏng vấn đầu tiên. Đều sẽ giúp cho các bạn học viên có đủ khả năng và tự tin chinh phục mọi nhà tuyển dụng cũng như đáp ứng được yêu cầu công việc ngày càng cao trong cuộc cách mạng 4.0.

Với phương pháp mới này của Novaedu nguồn nhân lực Việt sẽ có chất lượng tốt hơn nhằm hạn chế tỷ lện sinh viên thất nghiệp đang ngày càng cao này.

Các bạn tìm hiểu các khóa học tại: spro7.novaedu.vn

Thu Loan

Làm chủ cảm xúc bản thân để thành công cùng Novaedu

Thứ 2, 29/01/2018 | 14:53
Làm chủ cảm xúc là chúng ta có khả năng nhận diện, theo dõi, phân biệt được cảm xúc của mình từ những tín hiệu cơ thể và suy nghĩ.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.