Giải pháp nào cho hành khách khi nhà xe bỏ chuyến ở bến Mỹ Đình?

Giải pháp nào cho hành khách khi nhà xe bỏ chuyến ở bến Mỹ Đình?

Thứ 6, 30/12/2016 | 16:25
0
Trước việc nhiều nhà xe từ chối khách, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình khẳng định sẽ bố trí xe buýt miễn phí để đưa hành khách sang bến xe Giáp Bát hoặc Nước Ngầm.

Liên quan đến việc nhiều nhà xe bất ngờ từ chối chở khách, bỏ chuyến để phản đối phân tuyến diễn ra vào sáng nay (30/12), trong cuộc trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Như Trúc - Giám đốc bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết: "Đối với hành khách có nhu cầu về quê nhưng không được nhà xe mở cửa, bến xe Mỹ Đình sẽ bố trí xe buýt miễn phí để đưa những người này di chuyển sang bến xe Giáp Bát hoặc Nước Ngầm".

Xã hội - Giải pháp nào cho hành khách khi nhà xe bỏ chuyến ở bến Mỹ Đình?

Nhiều nhà xe từ chối hàng khách ở bến xe Mỹ Đình - (Ảnh: Nhất Nam).

Theo ông Trúc, sau khi xảy ra vụ việc, ngay trong sáng cùng ngày, ban quản lý bến xe đã họp bàn với lực lượng Công an TP.Hà Nội, Công an quận Nam Từ Liêm, Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội và báo cáo lên Sở GTVT Hà Nội.

Qua họp bàn, bến xe Mỹ Đình đã quyết định chuyển toàn bộ số hành khách có nhu cầu đi Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An về bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Nước Ngầm bằng xe buýt miễn phí. Tuy nhiên, theo trả lời Giám đốc bến xe Mỹ Đình, đây chỉ là giải pháp tạm thời.

“Nếu hành khách nào có hàng hóa, chúng tôi cũng sẽ bố trí vận chuyển luôn, trên tinh thần hạn chế ảnh hưởng đến người dân nhất có thể. Cứ khi nào hành khách có nhu cầu và tập trung, bến xe sẽ bố trí ngay xe buýt. Từ sáng đến giờ, đã có hàng chục chuyển được thực hiện”, Giám đốc bến xe Mỹ Đình thông tin.

Theo ông Trúc, trước mắt, bến xe vẫn tiếp tục trung chuyển hành khách như đang thực hiện. Còn việc xử lý ra sao, các cơ quan chức năng của Nhà nước sẽ tính toán tới.

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, đến thời điểm buổi trưa và đầu giờ chiều 30/12, tại bến xe Mỹ Đình, nhiều hành khách tập trung trước khu vực bán vé bức xúc vì không được đi xe về quê. Tình trạng các xe từ chối khách tiếp tục diễn ra.

Trong một diễn biến liên quan, PV đã cố gắng liên hệ với phía Sở GTVT TP. Hà Nội nhưng vẫn chưa có hồi âm.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.