‘Giải phóng’ cho phụ nữ bằng thuốc tránh thai nam giới

‘Giải phóng’ cho phụ nữ bằng thuốc tránh thai nam giới

Thứ 6, 12/07/2013 | 15:14
0
Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra nhiều loại thuốc tránh thai dành cho nam giới mà không ảnh hưởng tới hệ hormone cũng như ham muốn tình dục mà vẫn có khả năng sinh sản bình thường sau khi ngừng sử dụng thuốc.

Theo trang Daily Bhaska đưa tin, một loại vắc-xin phòng tránh thai cho nam giới, do các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Edinburgh phát triển, đã được chứng minh thành công trong việc ngăn ngừa việc mang bầu ngoài ý muốn trong một cuộc thử nghiệm của tổ chức y tế thế giới (WHO).

Cuộc thử nghiệm do WHO đứng ra tổ chức quy tụ 200 cặp vợ chồng khắp thế giới. Trong đó, các nhà nghiên cứu đã sử dụng kết hợp hai hoóc môn testosteron và progesteron, làm giảm đáng kể lượng tinh trùng trong tinh dịch ở người đàn ông.

Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra một hợp chất có thể sử dụng để điều chế thuốc tránh thai cho nam giới mà không ảnh hưởng tới hệ hormone hay ham muốn tình dục.

Gia đình - ‘Giải phóng’ cho phụ nữ bằng thuốc tránh thai nam giới

Báo cáo nghiên cứu do tiến sĩ James Bradner từ viện nghiên cứu ung thư Dana-Farber tại Boston thực hiện được đăng trên tạp chí Cell.

Trong các thử nghiệm tại phòng thí nghiệm, chuột đực được uống loại thuốc mới hoàn toàn vô sinh trong thời gian sử dụng thuốc bởi lượng tinh trùng được sản xuất ít hơn.

Theo nhóm nghiên cứu Mỹ, loại thuốc này ban đầu được thử nghiệm trong dự án nghiên cứu bệnh ung thư quy mô rộng. Nó không ảnh hưởng tới hệ hormone hay ham muốn tình dục. “Thuốc không gây ảnh hưởng gì đối với chuột. Chúng vẫn thể hiện các hành vi tình dục bình thường và giao hợp thường xuyên”- tiến sĩ James Bradner nói.

Theo tiến sĩ Bradner, tác dụng hoàn toàn đảo ngược khi họ ngừng cho chuột uống thuốc. Chuột vẫn có thể sinh con khỏe mạnh, hiện chưa phát hiện thấy tác dụng phụ của thuốc.

Các nhà khoa học đánh giá đây là một nghiên cứu thú vị nhờ áp dụng một phương pháp tiếp cận độc đáo cho giải pháp tránh thai đối với nam giới. Hiện các phương pháp tránh thai dành cho nam giới chỉ giới hạn với việc dùng bao cao su chưa hoàn toàn đáng tin cậy, thắt ống dẫn tinh hoặc một thủ thuật triệt sản vĩnh viễn. Thuốc tránh thai dành cho nam giới là biện pháp hữu hiệu và an toàn hơn cả.

Hiện thuốc tránh thai dành cho nam giới cũng rất đa dạng, phong phú về chủng loại như thuốc viên, gel, tiêm hormone…

Cách sử dụng của những loại thuốc này cũng rất đơn giản, như thuốc tránh thai dạng viên, các quý ông chỉ cần uống 1 tháng một lần hoặc uống 3 tháng một lần mà vẫn đảm bảo hiệu quả tránh thai tốt. Thuốc có tác dụng tiêu diệt sự sống của tinh trùng trước khi chúng di chuyển đến được buồng trứng.

Loại thuốc tránh thai này sẽ loại bỏ thành phần protein sống trong tinh trùng của nam giới, giúp ngăn chặn sự thụ tinh  với trứng, cho dù có đến được với trứng đi hay không. Thuốc này được đánh giá là đạt hiệu quả 100% và không có tác dụng phụ như thuốc tránh thai dành cho nữ giới.

Đặc biệt, các nhà khoa học còn sáng chế ra một loại thuốc tránh thai nữa giành cho nam giới đơn giản mà rất dễ sử dụng. Các quý ông chỉ cần xoa loại gel này trên lưng hoặc vai là có thể ngăn ngừa được sự thu thai của bạn tình…

Trong một cuộc thử nghiệm kéo dài 6 tháng với 68 nam giới, trong đó có 89% sử dụng một loại gel có chứa hormone nam giới testosterone và hormone nữ progestin. Kết quả thu được cho thấy: khả năng thụ thai hầu như không có và ham muốn của người đàn ông cũng không bị ảnh hưởng gì.

Duyên Trần

Tráo thuốc tránh thai

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:25
Cô giáo hỏi cả lớp: "Lớp mình đã có ai từng cứu sống người khác chưa?".

Thuốc tránh thai nguy cơ gây tử vong có ở Việt Nam

Thứ 6, 14/06/2013 | 13:43
Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc hàng chục phụ nữ Canada tử vong do sử dụng thuốc ngừa thai Yaz và Yasmin của công ty dược phẩm Bayer.

Muốn tăng hoóc môn nữ: 'Gay' liều mình uống thuốc tránh thai

Thứ 7, 01/06/2013 | 20:09
Thời gian gần đây, dân đồng tính nam (gay) truyền tai nhau rằng thuốc uống tránh thai rất hiệu quả trong việc tăng cường hoóc môn nữ, vừa dễ uống lại không tốn nhiều tiền. Nhận được "tín hiệu vui" này, một số dân đồng tính nam đã không ngần ngại uống để được "nữ tính" hơn.

Đàn ông cũng mê dùng thuốc tránh thai trị mụn, nâng ngực

Thứ 5, 23/05/2013 | 10:08
Không chỉ các chị em, mà ngay cả các nam thanh niên cũng rỉ tai nhau mua thuốc tranh thai, uống với mục đích làm đẹp.

Những thực phẩm tương đương... thuốc tránh thai

Thứ 5, 07/03/2013 | 08:50
Trong cuộc sống thường ngày không chỉ là bao cao su, thuốc tránh thai, vòng tránh thai mới có thể tránh thai. Sự thực, trên bàn ăn của chúng ta ngày nay cũng có không ít món ăn có hiệu quả tránh thai.

Cắt bỏ ruột non vì dùng thuốc tránh thai

Thứ 3, 05/03/2013 | 09:54
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), vừa điều trị cho bà H.T.K.T., 40 tuổi, ở Q.Bình Tân, TP.HCM, bị tắc tĩnh mạch ruột non do dùng thuốc ngừa thai.

Gây họa vì làm đẹp bằng thuốc tránh thai

Thứ 5, 24/01/2013 | 15:24
Với phụ nữ, làm đẹp là chuyện muôn thuở. Họ đã từng đi spa, đắp mặt nạ, dùng kem dưỡng da, uống collagen, phẫu thuật thẩm mỹ, uống các loại hóc môn... Tóm lại là có gì mới, lạ, có thể làm đẹp là họ sử dụng hết công năng.

“Chết” vì uống thuốc tránh thai để... làm đẹp!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
"Lén lút" đi mua, "thậm thụt" sử dụng, đó là những gì người trẻ thường nói đến khi sử dụng thuốc ngừa thai để làm đẹp. Ít ai trong họ biết được rằng, đó là "con dao hai lưỡi" và nếu sử dụng để làm đẹp sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ về lệch lạc giới tính và sức khỏe sinh sản.

Dùng thuốc tránh thai ngừa ung thư

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Thêm một tác dụng của việc sử dụng thuốc tránh thai mới được hai nhà khoa học Úc Kara Britt tại Đại học Monash và Roger Short tại Đại học Melbourne đưa ra đó là ngăn ngừa khả năng bị bệnh ung thư.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.