Giải quyết mâu thuẫn trong kinh doanh bằng súng săn, 8X lĩnh 8 năm tù

Giải quyết mâu thuẫn trong kinh doanh bằng súng săn, 8X lĩnh 8 năm tù

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 5, 17/12/2020 | 17:25
0
Hẹn nhau trong đêm để giải quyết mâu thuẫn trong việc kinh doanh sơn, bị cáo Nguyễn Văn Dương ngậm ngùi lĩnh 8 năm tù.

Vụ nổ súng trong đêm

Ngày 17/12, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Dương (SN 1984, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) về tội Giết người.

Hồ sơ điều tra - Giải quyết mâu thuẫn trong kinh doanh bằng súng săn, 8X lĩnh 8 năm tù

Bị cáo Nguyễn Văn Dương tại tòa.

Hồ sơ thể hiện: Do có quan hệ quen biết nên khoảng tháng 5/2019, Nguyễn Văn Dương góp vốn và cùng làm ăn kinh doanh mặt hàng sơn với anh Lê Văn Hải (SN 1986, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang) và anh Dương Văn Xuyên (SN 1985, ở Lục Nam, Bắc Giang).

Vừa mới hợp tác kinh doanh chưa được 3 tháng thì Dương rút toàn bộ vốn, lý do mâu thuẫn trong quá trình làm ăn với anh Hải và anh Xuyên. Sau đó, anh Nguyễn Đình Đạo (SN 1974, trú tại xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã góp vốn làm ăn với anh Hải, anh Xuyên, thay phần vốn mà Dương đã góp trước đó.

Khi rút vốn, Dương yêu cầu các anh này không được bán hàng cho các mối khách hàng quen trước đây của Dương nhưng 2 người này không đồng ý nên xảy ra mâu thuẫn.

Để không bị cản trở chuyện làm ăn, anh Đạo đã nhờ bạn là anh Phùng Huy Cường (tức Cường “thông”, SN 1979, trú tại xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội) can thiệp, nói giúp với Dương. Do Cường biết Dương nên nhận lời nói giúp anh Đạo.

Vào 19h ngày 23/9/2019, anh Cường hẹn Dương đến nhà để nói chuyện. Tại nhà riêng, anh Cường yêu cầu Dương không được ngăn cản việc anh Đạo, anh Hải và anh Xuyên bán sơn cho khách hàng cũ của Dương.

Buổi nói chuyện bất thành, thậm chí còn khiến Dương hậm hực vì cho rẳng đối tác cũ nhờ Cường đe dọa mình. Vừa rời khỏi nhà anh Cường, Dương tức tốc tới xưởng sơn của anh Hải, anh Xuyên và anh Đạo ở thôn Đồng Bùi, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất gây hấn, nhưng nhanh chóng bị đám thợ trong xưởng sơn của anh Hải đuổi ra ngoài.

Về phía anh Đạo, do vẫn còn bực tức vì nói Dương không nghe, nên chiều muộn ngày 24/9/2019 đã cùng anh Cường và anh Bùi Văn Chính (SN 1996, ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội; là em xã hội của Cường) hẹn Dương đi uống bia.

Những tưởng không khí thân tình trên bàn nhậu sẽ thay đổi được cục diện, song một cuộc ẩu đả nhanh chóng diễn ra. Tức tối về việc bị Chính tát 2, 3 cái vào mặt; đêm cùng ngày, khi về đến nhà, Dương gọi điện thách đấu với Chính.

Biết có người sẽ đến nhà tìm mình, Dương đã chuẩn bị sẵn 01 khẩu súng săn 2 nòng bắn đạn ghém, đã lắp sẵn 01 viên đạn.

Chỉ chờ nghe thấy có tiếng bước chân người đi và tiếng động ngoài cửa, Dương bước ra sân, hướng súng về phía cửa cổng nghi có người nấp.

Mặc cho vợ bị cáo ra sức khóc lóc van xin, Dương vẫn bóp cò, một tiếng nổ lớn đánh thức cả xóm khi đó đang chìm vào giấc ngủ sâu.

Hậu quả của vụ nổ súng, anh Cường trúng đạn, nhưng do được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Cường không chết mà bị tổn thương 8% sức khỏe.

Hai ngày sau, Dương đến cơ quan CSĐT công an huyện Thạch Thất đầu thú và giao nộp tang vật là khẩu súng săn đã sử dụng gây án.

Người vợ quỳ xuống van xin nhưng bị cáo vẫn nổ súng

Đứng trước bục khai báo, Nguyễn Văn Dương cho rằng VKS truy tố bị cáo về hành vi giết người là chưa đúng. Theo bị cáo khai “khi biết có người đến dọa đánh, lo sợ cho tính mạng cho người thân trong gia đình, bị cáo đã lấy súng săn nhằm mục đích đe dọa, xua đuổi đối phương. Thực tế, bị cáo giơ súng lên trời bắn chỉ thiên, chứ không nhằm về phía các bị hại. Khi nghe thấy súng nổ, bị cáo cũng giật mình và không biết đạn lạc đi đâu”.

Dương thừa nhận bản thân biết sử dụng súng, nhưng chỉ dùng để thi thoảng đi săn, chứ nếu muốn bắn nhằm hạ gục đối phương thì có lẽ anh Cường đã không thể có mặt tại phiên tòa ngày hôm nay.

Vị kiểm sát viên cho rằng bị cáo đang cố tình lấp liếm hành vi phạm tội của mình, như vậy là thiếu thành khẩn. “Chính vì bị cáo khai như vậy nên VKS đã đề nghị cơ quan điều tra tiến hành thực nghiệm hiện trường. Biên bản thực nghiệm vẫn còn trong hồ sơ vụ án, thể hiện bị cáo giương súng ngang về hướng cửa và bóp cò. Bị cáo nên cân nhắc, thành khẩn khai báo để nhận được sự khoan hồng của pháp luật”, kiểm sát viên phát biểu.

Là người chứng kiến toàn bộ sự việc, chị Nguyễn Thị Đông (vợ bị cáo Dương) vẫn còn ám ảnh, hoảng sợ khi nhớ lại diễn biến sự việc hôm đó. Theo lời khai của chị Đông, khi nghe Dương nói “có người đến giết cả nhà mình” rồi cầm súng đi đi lại lại trong nhà, chị Đông sợ hãi, quỳ xuống van xin chồng “em xin anh đừng gặp người đó để đánh nhau”, nhưng Dương không nghe.

Hậu quả, Dương phải đứng trước công đường ngày hôm nay với tội danh Giết người.

Xét thấy tính chất vụ án là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, song nạn nhân may mắn không chết, đồng thời có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau 1 ngày xét xử, cuối buổi chiều cùng ngày, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dương mức án 8 năm tù theo đúng tội danh bị VKS truy tố.

Ráo riết truy tìm đối tượng tình nghi giết người đốt xác ở Đồng Tháp

Thứ 5, 17/12/2020 | 13:10
Liên quan đến vụ án giết người, đốt xác xảy ra tại xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cơ quan công an đã phát thông báo truy tìm đối tượng tình nghi.

Tình tiết mới vụ giết người đốt xác, chém thương 3 mẹ con ở Đồng Tháp

Thứ 4, 16/12/2020 | 15:59
Do có mâu thuẫn từ trước nên đối tượng đã đột nhập vào nhà nạn nhân. Sau khi cầm dao chém người đàn ông rồi đốt xác, người này chém 3 mẹ con người phụ nữ bị thương.

Hung thủ giết người vì tranh chấp chỗ ngồi lĩnh án chung thân

Thứ 4, 16/12/2020 | 14:16
Tranh chấp chỗ ngồi bán hàng ở chợ Yên (Mê Linh), Đào Đại Vương nghĩ bản thân đang bị bệnh tật mà còn bị bạn chợ chèn ép nên nảy sinh ý định giết người để trả thù.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.