Giải Tầm nhìn phụ nữ 2013 trao cho cô gái xương thủy tinh

Giải Tầm nhìn phụ nữ 2013 trao cho cô gái xương thủy tinh

Thứ 5, 19/09/2013 | 16:43
0
Nguyễn Thị Lan Anh, sáng lập viên và giám đốc Trung tâm hành động vì sự phát triển của cộng đồng (ACDC) vừa trở thành chủ nhân của Giải thưởng tầm nhìn phụ nữ HIWC 2013 do Câu lạc bộ phụ nữ quốc tế Hà nội (HIWC) trao tặng.

Mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh và phải gắn bó với xe lăn suốt đời, Nguyễn Thị Lan Anh hiểu hơn ai hết cuộc sống khó khăn của những người khuyết tật ở Việt Nam. Mặc dù ước mơ ban đầu là trở thành cô giáo, khi ở trường đại học, Lan Anh đã nhận thấy rằng nhiệm vụ của mình là hỗ trợ để người khuyết tật được sống trong một xã hội không có rào cản. Nhận thức đó đã trở thành định hướng của Trung tâm ACDC do cô thành lập năm 2011.

Trong hai năm qua, ACDC đã thực hiện một số dự án và tác động tới cuộc sống của nhiều người. Hiện tại trung tâm đang cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý miễn phí cho người khuyết tật, các hoạt động nhằm hỗ trợ thanh thiếu niên khuyết tật, đồng thời tiến hành chương trình Xương Rồng Vẫn Nở Hoa tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe tình dục và sinh sản, đào tạo và cung cấp tài liệu hướng dẫn cho phụ nữ khuyết tật các tỉnh phía Bắc Việt nam.

Xã hội - Giải Tầm nhìn phụ nữ 2013 trao cho cô gái xương thủy tinh

Nguyễn Thị Lan Anh.

Trao giải thưởng cho Lan Anh, bà Paulina Pineda, Chủ tịch HIWC đã phát biểu: “Để đạt được ước mơ của mình, người ta cần trí tưởng tượng, ý chí, lòng dũng cảm và lòng tin vào bản thân. Lan Anh chắc chắn có đủ các phẩm chất đó. Thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu có thêm nhiều những người phụ nữ như cô. Cô đã gợi nên cho chúng ta nguồn cảm hứng lớn lao. Với cá nhân tôi, Lan Anh đã giúp tôi nhận thức được rằng rào cản nhiều khi nằm trong nhận thức chứ không phải trong cơ thể chúng ta. Tấm gương của Lan Anh khiến ta tự hỏi về vai trò và những đóng góp của mình trên thế giới này. Chúng ta có thể làm được gì để tạo ra sự thay đổi dù là nhỏ nhặt, cho sự tốt đẹp lớn lao này?”

Lan Anh đã nói khi lên nhận giải thưởng: "Tôi vô cùng cảm động khi được HIWC thông báo về giải thưởng. Tôi không bao giờ nghĩ rằng có một ngày những đóng góp và hi sinh của tôi cùng với các bạn bè, đồng nghiệp và những người hưởng lợi lại được ghi nhận như vậy. Xin cám ơn HIWC đã không ngừng giúp đỡ chúng tôi nâng cao hình ảnh, vượt qua các trở ngại và chứng minh rằng chúng tôi có thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình bằng cách trở thành một phần hòa hợp trong xã hội Việt Nam”.


Giải thưởng Tầm Nhìn Phụ Nữ được trao hàng năm cho người phụ nữ, thông qua những nỗ lực của bản thân, đã biến ý tưởng thành hiện thực. 

Câu lạc bộ Phụ nữ Quốc tế Hà nội (HIWC) là một nhóm phi lợi nhuận với các thành viên là phụ nữ người nước ngoài hiện đang sống ở Việt nam. Mục tiêu của HIWC là xúc tiến sự phát triển các hoạt động xã hội, nhân đạo và văn hóa giữa các thành viên trong cộng đồng người nước ngoài sống tại Hà nội và nhân dân Việt nam; đồng thời tạo ra một diễn đàn để các phụ nữ nước ngoài có thể xác lập và thảo luận các mối quan tâm chung trong đời sống cá nhân và nghề nghiệp của họ tại Việt Nam.

Nam Trung

Cô gái xương thủy tinh “thổi lửa” cho Got Talent

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Khi tiếng hát của Phương Anh cất lên, tất cả trường quay đều lắc lư theo giai điệu của ca khúc. Sự lạc quan yêu đời của cô bé tật nguyền trong tập 9 Vietnam’s Got Talent 2011 đã “thổi lửa” cho chương trình này sau tất cả những ồn ào, điều tiếng vừa qua.

Cô gái xương thủy tinh thành “người hùng trầm lặng”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Cô là Nguyễn Thị Thu Thương (SN 1983, ngụ tại số 13, ngõ 11, Lương Đình Của, Kim Liên, Hà Nội). Hiện tại, cô đang là chủ của hàng tranh giấy, tạo công ăn việc làm cho hàng chục người tật nguyền khác.

Cô gái xương thủy tinh khiến khán giả Got Talent nhảy bốc lửa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Ngồi xe lăn trên sân khấu, Nguyễn Thị Phương Anh luôn nở nụ cười lạc quan, yêu đời và khi cô cất tiếng hát, tất cả khán giả như bị cuốn hút theo bài hát Let’s dance.

Cô gái thủy tinh gieo niềm tin cho người khuyết tật

Thứ 7, 02/03/2013 | 20:30
Căn phòng chưa đầy 10m2 của chị Nguyễn Thị Thu Thương vừa làm nơi ăn ở, vừa là nơi làm việc và thậm chí làm lớp học cho những học viên khuyết tật đến học nghề.

Chuyện chưa biết về “ông hoàng” thủy tinh Đông Dương

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Nắm bắt những cơ may, vận hội đến trong cuộc đời, "ông hoàng" thủy tinh Đông Dương Trịnh Đình Kính đã làm nhiều doanh nhân Pháp quên đi thị trường bán đồ thủy tinh tại Việt Nam.

"Siêu nhân” đi trên thủy tinh, lửa và nói chuyện với cây

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Nhiều người dân tộc còn nuốt cả than hồng mà chẳng qua trường lớp nào. Họ có thật sự là "siêu nhân"?