Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam:

Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam: "HLV Hương Giang khiến tôi phải thay đổi chỉ bằng một câu nói"

Hà Thị Linh
Thứ 4, 12/09/2018 | 08:00
0
Để chạm tới thành công như hôm nay, giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa đã vượt qua rất nhiều "cửa ải". Đã có thời điểm chân dài gốc Hà thành cảm thấy chênh vênh khi liên tiếp phải nếm trải những thất bại.

Cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018 đã khép lại với giải Vàng thuộc về Bùi Quỳnh Hoa - học trò của HLV Hương Giang. Với màn thể hiện ấn tượng cùng lượt bình chọn áp đảo từ khán giả 28,97%, chân dài sinh năm 1998 đã xuất sắc vượt qua 29 đối thủ khác để chạm tay tới ngôi vị cao nhất.

Bên cạnh đó, trò cưng của Hương Giang Idol còn giành được danh hiệu "Siêu mẫu có gương mặt đẹp". Chân dài này gây ấn tượng với chiều cao 1,75m cùng số đo ba vòng 83-64-90. Mặc dù mới tròn 20 tuổi, nhưng Quỳnh Hoa đã có khá nhiều kinh nghiệm trên sàn catwalk.

Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa đã có những trải lòng về hào quang mà cô vừa đón nhận. Chân dài gốc Hà thành cũng thể hiện bản lĩnh của mình trước những cám dỗ, thị phi đang trực chờ phía trước.

Ngôi sao - Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam: 'HLV Hương Giang khiến tôi phải thay đổi chỉ bằng một câu nói'
Bùi Quỳnh Hoa trong khoảnh khắc đăng quang giải Vàng siêu mẫu Việt Nam 2018.

Có thất bại mới có Bùi Quỳnh Hoa của hôm nay

Chúc mừng Quỳnh Hoa đã đăng quang giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018. Cảm xúc của bạn khi vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký” để chạm tới ngôi vị danh giá này?

Thật sự, đến thời điểm này trong tôi vẫn lâng lâng nhiều cảm xúc. Như trong mơ vậy, quá đỗi hạnh phúc và vui mừng! Nhưng, những gì tôi đã đạt được đó là thành quả xứng đáng cho sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ mà bản thân đã thể hiện trong suốt chặng đường vừa qua. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào về điều đó!

Quỳnh Hoa có nghĩ ngôi vị này sẽ là một áp lực, gánh nặng, khi bạn vừa phải giữ gìn hình ảnh sau đăng quang, vừa phải tạo dựng được thương hiệu, tránh “vết xe đổ” nhạt nhòa?

Khi xác định bước chân vào các cuộc thi, tôi luôn chuẩn bị sẵn tâm lý cho mình, và đây cũng không phải là cuộc thi đầu tiên mà tôi đăng quang ngôi vị cao nhất. Trước đó, tôi đã từng đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam tại Pháp, nên dù ít nhiều cũng có chút kinh nghiệm cho bản thân trong việc giữ hình ảnh thế nào cho phù hợp với vị trí mình đang nắm giữ. Tôi cũng đã có những định hướng rõ ràng cho bản thân mình trong tương lai.

Ngôi sao - Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam: 'HLV Hương Giang khiến tôi phải thay đổi chỉ bằng một câu nói' (Hình 2).
HLV Hương Giang và học trò Bùi Quỳnh Hoa mừng chiến thắng.

Đối với Quỳnh Hoa, HLV Hương Giang là người thế nào? Ấn tượng về một câu nói của HLV khiến bạn phải thay đổi?

Trong mắt tôi, HLV Hương Giang không chỉ là một cô giáo, mà còn là một người chị thân thiết. Chị Giang là người có tác phong làm việc chỉn chu, chuyên nghiệp, và rất tâm lý, luôn tận tình hướng dẫn, chỉ bảo cho tôi cũng như các bạn trong đội từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Dù quãng thời gian sống cùng tại nhà chung không quá dài, nhưng chính chị Giang đã giúp tôi “lột xác” để có được thành công như hôm nay. Chị ấy đã thôi thúc tôi phải thay đổi bản thân chỉ bằng một câu nói: “Hoa ơi! Em cần phải biến hoá nhiều hơn nữa, em đang quá hiền”.

Phía sau những gì hào nhoáng, đẹp đẽ nhất, vẫn còn đó những khoảng tối đấu đá, bon chen, ganh ghét, đố kỵ,… được chính các chân dài trong nghề mẫu hé lộ. Từ chính bản thân đã trải qua và cảm nhận, bạn nói gì về điều này?

Thực ra, nghề nào cũng vậy chứ không chỉ riêng nghề người mẫu. Môi trường nào cũng có sự đấu đá, bon chen, ganh ghét, đố kỵ,… Quan trọng là bản thân người sống trong môi trường, hoàn cảnh đó sẽ xử lý tình huống đó ra sao thôi. Hơn nữa, mỗi người sẽ có cuộc sống riêng, và cách nhìn nhận về nghề khác nhau, thế nên cũng khó đánh đồng tất cả.

Ngôi sao - Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam: 'HLV Hương Giang khiến tôi phải thay đổi chỉ bằng một câu nói' (Hình 3).
Bùi Quỳnh Hoa từng đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam tại Pháp.

Hành trình theo đuổi đam mê trở thành một người mẫu bắt đầu từ đâu? Trong chặng đường ấy, thử thách nào bạn cảm thấy “khó nhằn” nhất?

Từ khi học xong cấp 3, tôi đã bắt đầu theo đuổi nghề người mẫu. Tuy nhiên, thời điểm mới chập chững bước chân vào nghề, tôi phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Vì là mình người mới, nên tôi cũng khá hạn chế về các mối quan hệ cũng như kinh nghiệm làm nghề.

Thêm nữa, việc liên tiếp thất bại ở một số cuộc thi nhan sắc cũng khiến tôi khá buồn và chênh vênh. Nhưng, khi đã vượt qua được những “cửa ải” đó, giờ đây nhìn lại, tôi mới cảm nhận được, có thất bại mới có Bùi Quỳnh Hoa của ngày hôm nay.

Từng chinh chiến ở nhiều cuộc thi sắc đẹp, Quỳnh Hoa thấy mình thay đổi như thế nào khi bước chân sang làng mẫu?

Lâu nay, mọi người biết đến cái tên Bùi Quỳnh Hoa với danh xưng Hoa hậu Áo dài Việt Nam tại Pháp, vậy nên khi quyết tâm theo đuổi đam mê trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, tôi đã phải cố gắng, nỗ lực rèn luyện và thay đổi rất nhiều. Đầu tiên, tôi giành khá nhiều thời gian cho việc học catwalk, sau đó học thêm các bộ môn khác, bổ sung kiến thức cần thiết để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

Bài học đầu tiên bạn bước chân vào làng mẫu là gì? Khi đã trở thành người mẫu chuyên nghiệp, bạn rút ra điều gì từ bài học đầu đời đó?

Khi bước chân vào nghề người mẫu, bài học đầu tiên tôi được học chính là đạo đức nghề nghiệp. Đó là bài học mà tôi sẽ luôn ghi nhớ, và sẽ song hành với tôi trong suốt quãng thời gian làm nghề. Tôi tâm niệm, muốn theo đuổi và sống được với nghề mẫu, thì phải có đam mê, có tâm với nghề, yêu nghề như yêu chính bản thân mình.

Ngôi sao - Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam: 'HLV Hương Giang khiến tôi phải thay đổi chỉ bằng một câu nói' (Hình 4).
Bùi Quỳnh Hoa gây ấn tượng với thân hình bốc lửa.

Không ít chân dài đã bị gia đình phản đối kịch liệt khi theo đuổi nghề này, còn Quỳnh Hoa thì sao?

Thú thực, ban đầu gia đình tôi cũng phản đối kịch liệt vì không muốn con gái bước chân vào một môi trường quá phức tạp, xô bồ. Nhưng, trải qua một quãng thời gian, tôi đã minh chứng cho bố mẹ thấy hình ảnh một người mẫu làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp. Sau tất cả, gia đình cũng đã hiểu và ủng hộ con gái theo đuổi đam mê.

Cám dỗ hay không là do bản thân mình

Những scandal về “tình một đêm, bán dâm, đi khách” liên quan tới các người mẫu, người đẹp không còn là chuyện hiếm trong showbiz Việt, khiến công chúng có cái nhìn không mấy thiện cảm về nghề. Suy nghĩ của Quỳnh Hoa thế nào?

Thực sự, lâu nay nhiều người vẫn cho rằng, nghề người mẫu có nhiều cám dỗ, nhưng tôi lại nghĩ khác. Cám dỗ hay không là do chính bản thân mình và nhu cầu cuộc sống của mình.

Một cuộc sống xa hoa, nhung lụa, không phải làm gì nhiều vẫn đi xe sang, dùng hàng hiệu hẳn là mơ ước của nhiều người. Nhưng, phải chăng vì nhu cầu đổi đời mà nhiều người đẹp, chân dài đã đi “chệch hướng”?

Điều đó còn tùy thuộc vào nhu cầu của từng người. Nếu bản thân cảm thấy đã đủ đầy, thì mọi thứ đã đủ, còn đòi hỏi cao hơn, thì nó lại là một câu chuyện khác.

Có những mặc định cho rằng, đây là một nghề “hái ra tiền”. Thực hư ra sao?

Thật sự, nếu một người mẫu làm việc chuyên nghiệp, thì lương của họ không hề như mọi người nghĩ, rằng “hái ra tiền”. Người mẫu cũng là một nghề nghiệp, vất vả, cực khổ lao động “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” mới kiếm được đồng tiền. Còn, những trường hợp lạm dụng nghề người mẫu để làm những việc khác thì tôi không quan tâm đến.

Ngôi sao - Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam: 'HLV Hương Giang khiến tôi phải thay đổi chỉ bằng một câu nói' (Hình 5).
Cận cảnh nhan sắc ngọt ngào, quyến rũ của giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam.

Hào quang, thị phi, tình – tiền, cám dỗ,… vẫn luôn trực chờ phía trước, Quỳnh Hoa có lo sợ? Bạn có đủ tự tin để tránh xa những cạm bẫy đó?

Vốn dĩ, tôi không phải là người có đòi hỏi và nhu cầu quá cao, nên bản thân vẫn cứ sống vô tư, và làm việc hết mình. Tôi đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. Còn những cạm bẫy trong cuộc sống nó vẫn luôn tồn tại, chỉ có điều bản thân mình có muốn hay không muốn mà thôi.

Cảm ơn những chia sẻ của Quỳnh Hoa. Chúc bạn ngày càng tỏa sáng!

Học trò của Hoa hậu Hương Giang giành giải Vàng Siêu mẫu 2018

Thứ 2, 10/09/2018 | 09:37
Quỳnh Hoa - Học trò của Hương Giang đăng quang ngôi vị Giải Vàng Siêu mẫu 2018 trong đêm chung kết diễn ra tối 9/9.

Phản ứng của HH Hương Giang khi bị chê năng lực ngồi "ghế nóng" Siêu mẫu Việt Nam

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:48
Việc Hương Giang và Kỳ Duyên làm HLV Siêu mẫu Việt Nam khiến dư luận tỏ ra hoài nghi về năng lực "cầm cân nảy mực" của hai người đẹp này, đặc biệt là HH Hương Giang.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.