Giảm “dấu chân carbon” bằng vỏ hộp giấy nâu làm từ cây mía, thương hiệu sữa nào đang tiên phong?

Thứ 3, 08/11/2022 | 19:54
0
Ngành sữa muốn giảm “dấu chân carbon”, cần nhiều hơn những “dấu tay hành động” từ các thương hiệu, mà Cô Gái Hà Lan với sáng kiến vỏ hộp giấy nâu giảm phát thải 10,4% CO2 làm từ cây mía là một nỗ lực thú vị.

Bao bì giấy nâu dẫn đầu xu hướng bền vững của ngành sữa

Với sản lượng sữa nước đạt 1,8 tỷ lít năm 2021 và ngày càng tăng, ngành sữa luôn chú trọng giải bài toán bao bì nhựa, giảm “dấu chân carbon”. Ngoài tái chế giữ nhựa trong vòng lặp tuần hoàn, sáng kiến vỏ hộp giấy nâu từ Cô Gái Hà Lan đã mở ra hướng phát triển bền vững mới cho cả ngành sữa.

Thông thường, các vỏ hộp sữa tươi đều có 2 - 3 lớp polyme gốc dầu (nhựa hóa thạch), mất đến 1.000 năm mới phân hủy, nên chỉ có thể thu gom tái chế để bảo vệ môi trường. Song với bao bì giấy nâu mới của Cô Gái Hà Lan, các lớp polyme này là nhựa sinh học làm từ bã mía, chỉ mất vài năm để phân hủy sau chôn lấp và tạo thành chất mùn dinh dưỡng cho đất.

Đặc biệt, vỏ hộp giấy nâu thô tự nhiên còn giảm tối đa mực in hóa học, giảm phát thải tới 10,4% CO2 ngay trong quá trình sản xuất. Loại “bao bì xanh” này lấy đi của thiên nhiên ít nhất, cũng trả về thiên nhiên những điều tốt đẹp nhất.

Ước tính 5 năm tới, Cô Gái Hà Lan sẽ giảm thiểu đến 517 tấn khí CO2 và 392 tấn nhựa hóa thạch nhờ bao bì mới. Sáng kiến được đánh giá cho hiệu quả cao và chủ động so với phương án thu gom tái chế: chỉ cải tiến bao bì nhưng giảm sử dụng nhựa hóa thạch bằng 1/3 tổng lượng rác nhựa tái chế mỗi năm của Việt Nam.

Phát triển bền vững từ dinh dưỡng đến bao bì vì thế hệ tương lai

Bên cạnh đầu tư mạnh tay vào R&D, nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan còn rất chú trọng các hoạt động phát triển bền vững, gần đây nhãn hàng này ra mắt hàng loạt sáng kiến “nuôi dưỡng tương lai” từ dinh dưỡng đến bao bì. Cuối tháng 8/2022, sữa tươi được cải tiến công thức mới dinh dưỡng hơn - tăng hàm lượng đạm béo tốt lên mức tối ưu. Ngay sau đó, nguồn dinh dưỡng thuần khiết này đóng gói trong bao bì hoàn toàn mới - vỏ hộp giấy nâu làm từ cây mía - thân thiện hơn với môi trường.

Cô Gái Hà Lan hiện là thương hiệu sữa đầu tiên làm chủ sáng kiến bao bì độc đáo này. Hàng triệu hộp sữa giấy nâu 965ml đã đưa ra thị trường, đánh dấu bước tiến dài trên hành trình theo đuổi phát triển bền vững của tập đoàn. Không chỉ nuôi dưỡng tương lai với nguồn dinh dưỡng sữa tốt hơn, Cô Gái Hà Lan còn nỗ lực chữa lành và nuôi dưỡng hành tinh để lại cho thế hệ mai sau.

Cùng với “combo” cải tiến từ dinh dưỡng đủ đầy bên trong đến bao bì bên ngoài, Cô Gái Hà Lan mong muốn đồng hành cùng mẹ mang đến cho con khởi đầu vững vàng, gieo mầm tình thương và lòng tin bảo vệ trái đất này bằng những hành động nhỏ nhất. Đó chính là giá trị phát triển bền vững trọn vẹn mà Cô Gái Hà Lan luôn hướng đến trong gần 30 năm qua.

Bằng một ly sữa Cô Gái Hà Lan mỗi sáng, không khó để cha mẹ vừa xây nền tảng dinh dưỡng vững vàng, vừa nuôi dưỡng lòng “trân quý mẹ thiên nhiên” cho con. Đều đặn mỗi ngày, lối sống xanh sẽ âm thầm theo chân trẻ ngay từ nhỏ đến khi khôn lớn, sẵn sàng nối dài sứ mệnh giải cứu hành tinh xanh.

Cùng chuyên mục

Cựu sĩ quan Anh nói về thách thức của Ukraine kể cả khi nhận viện trợ "khủng" từ Mỹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Theo cựu sĩ quan Anh, viễn cảnh xấu mà Ukraine có thể sắp phải đối mặt có liên quan đến tình hình thực tế chiến trường và kết quả bầu cử ở các nước đồng minh, đặc biệt là Mỹ và Anh.

Hoảng hốt với tiền vé máy bay cho gia đình 4 người tới các điểm du lịch dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Dù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.

Ngành Trí tuệ nhân tạo tại Đại học Hoa Sen hướng ứng dụng đa dạng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:54
Đào tạo theo hướng ứng dụng, chương trình Trí tuệ nhân tạo Đại học Hoa Sen có thể phù hợp đối với sinh viên ở hầu hết các ngành nghề. 

Tìm thấy 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền ở Quảng Ninh

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:38
Lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 trong 4 người phụ nữ bị lật thuyền trên sông Chanh (Quảng Ninh).

Quốc gia thành viên NATO đầu tiên ủng hộ Ukraine đưa nam giới về nước nhập ngũ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:53
Ba Lan sẽ giúp Ukraine đưa các nam giới trong độ tuổi nhập ngũ về nước, sau khi Kiev thông qua quy định dừng cấp mới hộ chiếu và hỗ trợ các dịch vụ lãnh sự cho nam giới Ukraine sống ở nước ngoài, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysz cho biết.