Giám định phanh và trục xe khách đâm vào vách núi

Giám định phanh và trục xe khách đâm vào vách núi

Thứ 7, 08/06/2013 | 21:11
0
Để xác định rõ nguyên nhân ôtô khách đâm vào vách núi làm nhiều người thiệt mạng ở Khánh Hòa, cơ quan điều tra giám định trục xe và bố thắng.

Ngày 8/6, đại tá Nguyễn Ngọc Hồng, trưởng công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, đang cùng công an tỉnh điều tra nguyên nhân ôtô khách đâm vào vách núi ở đèo Khánh Lê làm 6 người thiệt mạng. Nhà chức trách đang làm thủ tục trưng cầu giám định kỹ thuật trục xe, bố thắng (trước và sau) mới kết luận được chính xác nguyên nhân tai nạn.

Theo ông Nguyễn Xuân Chánh, chánh văn phòng Ban an toàn giao thông Khánh Hòa, trong lời khai của những hành khách may mắn sống sót phần lớn đều cho rằng trước khi xảy ra tại nạn khoảng 5 phút, tài xế Nguyễn Hải thông báo với mọi người xe mất thắng nên không thể dừng lại. "Đó chỉ là lời khai của nạn nhân, còn nguyên nhân cuối cùng cần phải chờ kết quả điều tra", ông Chánh cho biết.

Miền nam - Giám định phanh và trục xe khách đâm vào vách núi
Đầu xe khách vỡ nát sau khi đâm vào vách núi. 

Cùng ngày, ông Hoàng Minh Huy, trưởng phòng giám định bồi thường Công ty Bảo Việt Khánh Hòa, cho biết xe khách do tài xế Hải cầm lái có bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với hành khách. Cụ thể, mỗi hành khách có mức bảo hiểm 50 triệu đồng nếu thiệt mạng, người bị thương thì tùy vào mức độ thương tật được cơ quan chức năng xác định mà bảo hiểm sẽ bồi thường. Chủ xe cũng mua bảo hiểm mức 20 triệu đồng cho tài xế, phụ xe và bảo hiểm vật chất đối với xe là 150 triệu đồng.

"Trước mắt, công ty kết hợp với Bảo Việt Đà Nẵng thăm hỏi, trao 5 triệu đồng cho mỗi người bị thương nặng và bị thương nhẹ 2 triệu đồng. Với người chết, đang làm thủ tục chi trả đúng như mức bảo hiểm mà chủ xe đã mua", ông Huy cho hay.

Cũng theo ông Huy, hiện cơ quan điều tra đã thu thập khá đầy đủ giấy tờ của tài xế Hải, chỉ duy nhất bằng lái xe chưa được tìm thấy. Đầu tuần tới công ty bảo hiểm làm việc với Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng để xác định bằng lái của anh Hải có hợp lệ và còn thời hạn sử dụng không để có cơ sở chi trả bảo hiểm.

Thông tin từ Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa cho hay, 21 hành khách bị thương vẫn đang điều trị. Trong 6 người bị thương nặng có 5 ca qua cơn nguy hiểm.

Sáng 7/6, tài xế Hải chở hơn 30 người đi trên tuyến đường Đà Lạt - Nha Trang. Đến đèo Khánh Lê ở xã Sơn Thái (Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) xe bị cho là mất thắng, tài xế chọn phương án va xe vào vách núi để tránh lao xuống vực. Cú đâm mạnh làm 6 người chết, hơn 20 người bị thương. Tại hiện trường, đầu xe khách bể nát, đá đè lên khu vực của tài xế, hai bánh trước gẫy văng ra ngoài.

Theo Lan Hương/VnExpress

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả tai nạn đèo Hòn Dao

Thứ 7, 08/06/2013 | 17:10
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có công điện gửi UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu sớm khắc phục hậu quả vụ tai nạn thảm khốc hôm 7/6.

Hàng nghìn người chờ thi thể các giáo viên trên quốc lộ 1A

Thứ 7, 08/06/2013 | 16:28
Sáng nay, hàng nghìn người dân ở xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) chen chân đứng kín trước khu vực UBND xã, chờ những chuyến xe đưa thi thể 6 nạn nhân trong chuyến xe định mệnh tại Khánh Hòa hôm 7/6.

Xe chạy thêm 20 m nữa, số thương vong sẽ lớn hơn nhiều

Thứ 6, 07/06/2013 | 22:28
"Tài xế đã xử lý phù hợp khi đâm xe vào vách núi. Nếu chạy thêm vài chục mét nữa, xe lao thẳng xuống vực, số thương vong còn lớn hơn nhiều so với con số 29 người.

Thêm một người tử vong trong vụ xe chở giáo viên đâm vách núi

Thứ 7, 08/06/2013 | 08:49
"Khi biết xe mất thắng, tài xế hét lên 'tất cả ngồi yên để tôi xử lý'. Ai cũng hoảng loạn nhưng không dám la, chỉ biết bám chặt lấy thành ghế. Trong tích tắc, chiếc xe lao vào vách núi", cô giáo Hương kể.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.