Giám đốc bệnh viện nhận lỗi vụ trẻ suýt bị 'chôn sống'

Giám đốc bệnh viện nhận lỗi vụ trẻ suýt bị 'chôn sống'

Thứ 4, 07/08/2013 | 20:55
0
Chiều 7/8, bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết đã gửi lời xin lỗi đến chị Lữ Thị Lâm Quy (29 tuổi, trú Tam xuân 1, Núi Thành, Quảng Nam), mẹ của cháu bé suýt bị đem chôn vì bác sĩ.

“Tôi đã đi thăm hỏi gia đình cháu bé và gởi lời xin lỗi, sai sót không lớn nhưng rõ ràng mình có lỗi và phải nhận lỗi với họ”, bác sĩ Ẩn nói. Bác sĩ Ẩn cho biết, trước mắt cháu bé vẫn đang điều trị tích cực tại phòng hồi sức bệnh viện Nhi Quảng Nam, bệnh viện cũng đã cử một vài bác sĩ qua phối hợp với bệnh viện Nhi chăm sóc cháu bé chu đáo và tích cực hơn.

Bác sĩ Ẩn cũng cho rằng đây là sự việc đáng tiếc, ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện. “Các kíp trực và lãnh đạo khoa phòng hiện đang cho làm giải trình, kiểm điểm để tuần sau họp hội đồng kỷ luật xem xét”, bác sĩ Ẩn nói thêm.

Xã hội - Giám đốc bệnh viện nhận lỗi vụ trẻ suýt bị 'chôn sống'

Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn trả lời các PV

Được biết, trong kíp trực đêm ngày 4/8 là bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Sách, bác sĩ được đánh giá là người có chuyên môn khá. Bệnh viện cũng yêu cầu Trưởng khoa trực đêm 4/8 gồm 3 hộ ký và 2 bác sĩ viết giải trình sự việc.

Bác sĩ Ẩn cũng cung cấp thêm thông tin: Đây là sản phụ mang thai lần thứ 2. Trước đây khoảng 3 tuần, sản phụ bị động thai và có đến điều trị tại bệnh viện. Kỳ thai này chỉ mới 12 tuần tuổi đã chuyển dạ, lúc đó sản phụ đã sinh em bé trong người, lúc nhập viện bác sĩ và hộ lý tiếp nhận và thấy bé yếu, không khóc, hồi sức không có kết quả nên thông báo cho gia đình biết.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hai, giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết: “Sáng mai tôi sẽ xuống thăm cháu bé để động viên gia đình và các bác sĩ cố gắng cứu sống cháu bé, còn mọi chuyện sẽ xem xét xử lý đúng mức sau khi họp hội đồng khoa học”.

Theo Dân trí

Bé sơ sinh sống lại sau khi bệnh viện trả về

Thứ 3, 06/08/2013 | 08:45
Cho rằng cháu bé mới sinh nặng 700g đã chết, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đề nghị người nhà đưa về lo hậu sự. Trên đường mang con đi chôn cất, gia đình phát hiện bé vẫn còn thở.

Bệnh nhân tỉnh lại, bác sỹ vẫn khuyên gia đình lo hậu sự

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:52
Vô tình bị điện giật khi đang lao động trên mái nhà, một người đàn ông 45 tuổi tại Hưng Yên đã được đưa đi cấp cứu ở khắp các bệnh viện từ địa phương đến Trung ương nhưng đều nhận được cái lắc đầu ngao ngán.

Oan nghiệt bé trai 5 tuổi bị máy ủi 'chôn sống'

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:36
Trong lúc theo mẹ nhặt phế liệu ở bãi rác thải, một bé trai 5 tuổi đã bị máy ủi lấp chìm dưới đống rác khiến cháu bé tử vong tức tưởi, oan nghiệt.

Ấn Độ: Trẻ sơ sinh bị chôn sống trong rừng

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:16
Bị chôn sống trong rừng, đứa bé sơ sinh đã chết vì thương tích đầy mình sau vài ngày điều trị trong bệnh viện.

Chôn sống trẻ bị bạch tạng vì quan niệm đó là con thần

Thứ 5, 30/05/2013 | 20:30
Người Cơ tu quan niệm chỉ có người phụ nữ bị thần A’ul yêu thương rồi tìm gặp trong giấc mơ mới sinh ra những đứa trẻ da trắng, tóc bạc như vậy. Và nếu “chẳng may” thần “gửi lại” đứa con thì lúc chào đời, đứa trẻ phải trả lại cho thần bằng cách chôn sống. Nếu không, sinh linh này về sau sẽ là mầm mống gây tai họa cho cha mẹ và bà con buôn làng.

Bắt 5 kẻ chôn sống người vì nghi trộm tiền

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:50
Ngày 5/5, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Văn Trung, Phan Tiến Mạnh, Vũ Văn Dương, Hồ Văn Bòng và Phan Văn Tiến (cùng trú xã Quỳnh Phương, Quỳnh Lưu) vì có hành vi đe dọa giết người.