Giám đốc bệnh viện: 'Sai sót không đến mức chết người'

Giám đốc bệnh viện: 'Sai sót không đến mức chết người'

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:48
0
Ông Văn Thanh, giám đốc bệnh viện đa khoa Hướng Hóa nói: "Tuy có những sai sót nhưng những sai sót này không đến mức dẫn đến việc gây ra tử vong cho 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắcxin".

Ngày 23/7, tình hình sức khỏe của hai sản phụ Nguyễn Thị Nga (ở khóm Đông Chín, thị trấn Lao Bảo) và Hồ Thị Du (ở thôn 7, xã Thuận cùng huyện Hướng Hóa) đã ổn định. Do đó, đến trưa cùng ngày họ được cho về nhà điều trị.

Xã hội - Giám đốc bệnh viện: 'Sai sót không đến mức chết người'

Anh Nguyễn Đình Đạo, cha của một trong ba trẻ bị nạn tại khoa sản bệnh viện đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị, đau đớn đưa con về sau khi khám nghiệm tử thi.

Ông Thanh thừa nhận đúng là phía bệnh viện đã có một số sai sót trong việc bảo quản vắcxin đúng như hội đồng chuyên môn kết luận.

Ông Thanh nói, bệnh viện đã thẳng thắn nhận lỗi với hội đồng chuyên môn về những sai sót này. Cụ thể là việc tiêm vắcxin ở phòng bệnh thay vì ở phòng tiêm, không lưu giữ vỏ lọ vắcxin sau khi tiêm, để vắcxin chung với một số sinh phẩm khác...

Song ông Thanh khẳng định: “Tuy có những sai sót nhưng những sai sót này không đến mức dẫn đến việc gây ra tử vong cho 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắcxin”. Nói về nghi vấn có thể nhầm lẫn vắcxin tiêm cho 3 trẻ, ông Thanh khẳng định dù thông thường cũng có khi các y bác sĩ làm tắt bỏ qua một số khâu trong quy trình tiêm vắcxin, nhưng không đến mức nhầm lẫn như thế.

Trong khi đó, anh Nguyễn Đình Đạo, cha của một trong ba trẻ tử vong, cho biết sáng cùng ngày sau khi nghe kết luận tạm thời của ngành y tế về nguyên nhân tử vong của ba trẻ, anh đã đến gặp giám đốc bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa.

Ông Văn Thanh nói với anh rằng đang chờ kết luận cuối cùng, nếu bệnh viện sai thì bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm.

Anh Đạo nói dù chưa biết nguyên nhân chính xác do ai, nhưng phía bệnh viện đã thẳng thắn nhận lỗi ban đầu trong việc bảo quản cũng là một động thái tích cực.

“Nếu thật sự bệnh viện sai thì phía bệnh viện phải có trách nhiệm với sai sót của mình. Còn nếu lỗi do vắcxin thì phía đơn vị cung cấp vắcxin cũng phải có trách nhiệm giải quyết hậu quả, không phải chỉ để cho con tôi, mà còn cho hàng ngàn trẻ em khác”, anh Đạo nói.

Theo Bưu điện Việt Nam

Nên kiểm tra sức khoẻ của trẻ trước khi tiêm vắc xin

Thứ 4, 24/07/2013 | 13:36
Trường hợp tử vong của ba cháu bé sơ sinh ở Quảng Trị đã làm tăng mối lo ngại của nhiều bậc làm cha làm mẹ, bởi hiện tượng đang có dấu hiệu tăng trong khi ngành Y tế chưa có một câu trả lời thoả đáng trước dư luận.

Thiên thần trẻ thơ và 'thần chết' theo sau vắc - xin

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:39
Từng phút giây chậm trễ của các cơ quan chức năng trong việc tìm ra nguyên nhân vắc - xin gây tử vong cho trẻ sơ sinh có thể sẽ tiếp tục phải trả giá bằng mạng sống của nhiều cháu bé khác

Vẫn nên tiêm chủng vắc xin viêm gan B trong 24 giờ đầu?

Thứ 3, 23/07/2013 | 14:40
Các nhà khoa học tiếp tục tranh luận về việc tiêm hay không tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ trong vòng 24 giờ sau sinh.

Đã khoanh vùng nguyên nhân khiến 3 trẻ tử vong vì vắc xin

Thứ 2, 22/07/2013 | 16:19
Như tin đã đưa, lúc 18 giờ ngày 21.7, ngay sau khi đến Quảng Trị, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế do GS-TS Nguyễn Trần Hiển, trưởng Ban quản lý dự án tiêm chủng mở rộng Quốc gia, viện trưởng viện vệ sinh dịch tễ T.Ư, dẫn đầu đã có cuộc làm việc nhanh với lãnh đạo Sở y tế, Trung tâm y tế dự phòng của địa phương này.