Giám đốc Công an Hà Nội:

Giám đốc Công an Hà Nội: "Chưa đủ cơ sở để khởi tố doanh nghiệp của "đại gia điếu cày""

Bùi Thế Anh
Thứ 4, 06/12/2017 | 18:21
0
Giám đốc Công an TP. Hà Nội khẳng định, việc điều tra tại Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên trên tinh thần “thượng tôn pháp luật” và đến nay chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án.

Chiều 6/12, tại buổi làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 5, HĐND TP.Hà Nội khóa XV, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội khẳng định, vụ việc xảy ra tại Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên đang được điều tra, giải quyết theo tinh thần thượng tôn pháp luật.

Theo đó, ngày 29/11/2016, Công an TP.Hà Nội chính thức nhận hồ sơ của Thanh tra TP chuyển sang theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội. Đây là vụ việc có nhiều tình tiết, nội dung phức tạp, đòi hỏi tập trung nhiều lực lượng, biện pháp để điều tra, làm rõ.

Xã hội - Giám đốc Công an Hà Nội: 'Chưa đủ cơ sở để khởi tố doanh nghiệp của 'đại gia điếu cày''

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội.

Tướng Đoàn Duy Khương cho biết, cơ quan điều tra đã đề nghị sở Tài chính đánh giá thiệt hại, song đến thời điểm này vẫn chưa nhận được đánh giá từ phía sở Tài chính, nên chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án.

Cơ quan điều tra thường xuyên báo cáo các cấp có thẩm quyền và đang đề nghị các ngành Tư pháp Trung ương họp, nghe Công an TP và viện KSND TP báo cáo để có ý kiến chỉ đạo trước khi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Giám đốc Công an TP.Hà Nội khẳng định, việc điều tra tại Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên trên tinh thần “thượng tôn pháp luật”.

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, để chuẩn bị cho kỳ họp, UBND TP đã thống nhất với Thường trực HĐND, ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội để chuẩn bị 27 báo cáo, tờ trình, 10 báo cáo giải trình bổ sung, các dự thảo nghị quyết trình HĐND TP.

“Thay mặt tập thể UBND TP, tôi xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu HĐND TP đã thảo luận thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm về các báo cáo, tờ trình của UBND TP và đã thông qua các nghị quyết quan trọng về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của TP năm 2018”, Chủ tịch bày tỏ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, trước và sau kỳ họp thứ 4, UBND TP đã trả lời 447 kiến nghị của cử tri. Trước kỳ họp thứ 5, UBND TP đã phân công các sở, ban, ngành của TP trả lời 229 kiến nghị của cử tri.

Đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện 81 kiến nghị của HĐND TP, gồm: 57 kiến nghị theo kết luận của Chủ tọa kỳ họp HĐND TP từ kỳ họp thứ 2 đến nay, 18 kiến nghị tại các cuộc giám sát của HĐND TP năm 2016; 6 kiến nghị theo kết luận tại phiên giải trình của Thường trực HĐND TP...

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bày tỏ: “Thay mặt UBND TP, tôi xin chân thành cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các ý kiến của đồng chí Bí thư Thành ủy và các vị đại biểu. Tập thể UBND TP sẽ tiếp tục chủ động, tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết của HĐND TP tại kỳ họp này. Đặc biệt, sẽ quyết tâm hoàn thành với mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018”.

Thế Anh

Đại biểu HĐND TP. Hà Nội truy trách nhiệm sở Xây dựng về nhà siêu mỏng

Thứ 4, 06/12/2017 | 10:46
Ngày 6/12, tại kỳ họp thứ 5, HĐND TP. Hà Nội dành trọn một ngày để chất vấn các thành viên UBND thành phố về các vấn đề "nóng" đang diễn ra trong thời gian vừa qua.

Hà Nội thông qua đề án tăng phí thuê lòng đường lên gấp 3 lần

Thứ 3, 05/12/2017 | 19:04
Chiều nay (5/12), HĐND TP. Hà Nội đã thông qua đề xuất tăng mức phí thuê lòng đường, vỉa hè cao lên gấp 3 lần so với hiện tại, giá trông giữ phương tiện trên các tuyến phố cũng được tăng cao.

Hà Nội: Bắt "ông trùm" ma túy trốn truy nã, núp vỏ bọc "đại gia"

Thứ 3, 05/12/2017 | 09:07
Sau khi bị truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, “ông trùm” ma túy Đặng Huy Tiến đã mở công ty và là Chủ tịch Hội đồng quản trị một công ty truyền thông, liên kết kinh doanh có trụ sở tại địa bàn Hà Nội.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.