Giám đốc giết đối tác cướp tài sản để... “cứu” doanh nghiệp

Giám đốc giết đối tác cướp tài sản để... “cứu” doanh nghiệp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Vì tiền, một giám đốc doanh nghiệp đã nhẫn tâm giết hại một chủ doanh nghiệp khác. Sau khi giết người, gã sát nhân còn bình tĩnh mang tiền của nạn nhân về nhà riêng cất giấu...

Từ thi thể bất động bên lề đường

Khoảng 6h ngày 5/3, trên đường đi làm rừng, khi chạy xe máy vào đập Hố Cau để đốn hạ gỗ keo, hai anh Cao Kim Lực và Ngô Ngọc Tuấn (trú tại huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã phát hiện xác một người đàn ông nằm bất động bên lề đường đất dẫn vào Trại chăn nuôi heo Trung Sơn (thuộc địa bàn thôn Hòa Phát, xã Hòa Phú). Tưởng là người say rượu ngủ quên nên hai anh dừng xe lại xem. Khi phát hiện trên người nạn nhân đầy vết máu, anh Tuấn hốt hoảng chạy đến công an xã báo, còn anh Lực ở lại bảo vệ hiện trường. Sự việc nhanh chóng được báo đến các cơ quan chức năng của huyện Hòa Vang và TP. Đà Nẵng.

Pháp luật - Giám đốc giết đối tác cướp tài sản để... “cứu” doanh nghiệp

Thi thể nạn nhân đang được đưa khỏi hiện trường vụ án

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) công an Đà Nẵng phối hợp Phòng Kỹ thuật Hình sự, công an huyện Hòa Vang và công an xã Hòa Phú nhanh chóng tổ chức lực lượng bảo vệ, khám nghiệm hiện trường và xác định tung tích nạn nhân. Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ nạn nhân tên Trần Nam H. (1977), nguyên quán Tiền Giang, trú quán quận Bình Tân, TP.HCM.

Nạn nhân H. chết trong tư thế nằm ngửa, mặc quần tây, áo sơ mi ca-rô sọc trắng nhuốm đỏ máu tươi, chân mang giày đen, túi quần có 1 điện thoại di động. Cạnh xác nạn nhân có 3 vũng máu, 2 dao nhọn Thái Lan dính máu, 1 bút bi và một số tiền lẻ loại 5.000 đồng và 50.000 đồng. Qua liên lạc với vợ nạn nhân tại TP.HCM được biết, Trần Nam H. là giám đốc Công ty TNHH MTV Hoàng Phát Thịnh (TP.HCM) vừa mới có mặt tại Đà Nẵng vào tối 4/3 để mua lại thiết bị sản xuất đồ gỗ thì gặp nạn. Căn cứ vào dấu vết tử thi và hiện trường, bước đầu cơ quan điều tra nhận định, nhiều khả năng đây là vụ án giết người cướp tài sản bằng dao.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ đấu tranh sắc bén, đến 20h ngày 5/3, cơ quan điều tra đã làm rõ hung thủ sát hại nạn nhân Trần Nam H. là Nguyễn HồngPhú (SN 1988, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

...Đến lời khai của gã sát nhân

Nguyễn Hồng Phú là giám đốc Công ty TNHH MTV Phú Quý Lâm, có trụ sở tại tổ 9, phường Hòa Hiệp Bắc, chuyên sản xuất và cung cấp ván ghép thanh-ván sàn, trang trí nội-ngoại thất. Năm 2011, do ảnh hưởng chung của tình hình suy thoái kinh tế, hàng hóa không bán được, Công ty Phú Quý Lâm đứng bên bờ vực phá sản. Nguyễn Hồng Phú lên mạng rao bán toàn bộ nhà xưởng, máy móc thiết bị sản xuất gỗ. Đầu năm 2012, Phú được Trần Nam H.- Giám đốc Công ty TNHH MTV Hoàng Phát Thịnh tại TP.HCM liên hệ mua toàn bộ máy móc. Hai bên trao đổi thông tin và hẹn ngày gặp gỡ tại Đà Nẵng để xem thực tế và làm thủ tục mua bán.

20h ngày 4/3/2012, khi H. vừa xuống sân bay Đà Nẵng, Phú dùng xe máy BKS 73E1-01934 của bạn gái Huỳnh Thị Ng. (SN 1990 tại Quảng Trạch, Quảng Bình hiện tạm trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đón H. rồi chở H. đi lòng vòng. Đến khu vực vắng người ở thôn Hòa Phát, xã Hòa Phú, Phú đã ra tay sát hại H.. Gây án xong, Phú lấy tài sản của nạn nhân mang về cất giấu tại nhà riêng ở tổ 9, phường Hòa Hiệp Bắc.

Pháp luật - Giám đốc giết đối tác cướp tài sản để... “cứu” doanh nghiệp (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Hồng Phú

Về động cơ giết H., Phú khai không thuyết phục, có nhiều tình tiết mâu thuẫn với diễn biến quá trình phạm tội. Phú khai rằng, trên đường đi Phú và H. có nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi và khi đến thôn Hòa Phát diễn ra đỉnh điểm của sự cự cãi đó nên Phú không kiềm chế. Tuy nhiên, hành vi thủ sẵn 2 con dao trong xe trước khi ra sân bay đón H., việc đâm chết nạn nhân bằng nhiều nhát tại khu vực vắng người và lấy tài sản của nạn nhân về nhà cất giấu đã nói lên động cơ đê hèn của gã sát thủ máu lạnh.

Trả lời câu hỏi của các điều tra viên về vết thương phải khâu 7 mũi ở bàn tay trái, Phú quanh co do bất cẩn trong quá trình vận hành máy cưa vào lúc 6h ngày 5/3.

Tuy nhiên, xác minh thời điểm này thì xưởng cưa do Phú làm chủ không hề hoạt động. Cuối cùng, biết không thể chối cãi, Phú phải cúi đầu nhận tội. Từ lời khai của hung thủ, 23h ngày 5/3, Phú đã bị bắt khẩn cấp. Cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh khám nhà riêng của Phú tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

Tại đây, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và hàng trăm người dân hiếu kỳ, ở khu vực bếp ăn của ngôi nhà cũ, cha ruột Phú là ông Nguyễn Ph. tự tay kiểm tra trong ấm pha trà có cất giấu nhiều tiền loại mệnh giá 100.000 đồng. Theo lời khai của Phú đây là tiền của H. mang ra Đà Nẵng để đặt cọc theo thỏa thuận. Tiếp tục khám xét, cơ quan điều tra còn thu nhiều tang vật là tài sản của nạn nhân Trần Nam H. gồm: 1 máy ảnh kỹ thuật số hiệu Samsung, một túi xách màu đen bên trong có quần tây, áo sơ mi, khẩu trang, khăn lau mặt và 3.369.000đ tiền mặt.

Đúng 0h30' ngày 6/3, hung thủ được di lý về trại tạm giam công an Đà Nẵng. Sáng ngày 6/3, hàng ngàn người có mặt tại hiện trường xảy ra án mạng để xem hung thủ thao tác lại hành động phạm tội. Nhiều người dân cho biết, không ai có thể hình dung được ở nơi nổi tiếng bình yên nhất của thành phố lại xảy ra vụ án kinh hoàng đến như vậy. Ông Nguyễn Văn D., thôn Hòa Phát cho PV Nguoiduatin.vn biết: "Vụ việc xảy ra trong đêm, nơi vắng người, không có nhân chứng, người dân chúng tôi suy nghĩ việc phá án sẽ rất khó khăn. Song không ngờ các anh công an giỏi thật. Chúng tôi khâm phục tinh thần vì dân, lòng nhiệt tình của các anh...".

Trần Xuân


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.