Giám đốc HTX đem tuýp sắt đi đòi tiền điện: 'Con dại cái mang'

Giám đốc HTX đem tuýp sắt đi đòi tiền điện: 'Con dại cái mang'

Thứ 7, 22/07/2017 | 05:45
0
Bị người dân phát hiện mang theo tuýp sắt khi đi truy thu tiền điện, Giám đốc hợp tác xã điện năng An Vũ (Quỳnh Phụ, Thái Bình) nói đây là “sự cố ngoài ý muốn” khi dùng túi của con trai.

Kính gửi ông Đỗ Xuân Trường, Giám đốc HTX điện năng An Vũ!

Đặt mình vào vị trí của ông, có lẽ tôi đã nổi cơn tam bành khi biết con trai mình cất giữ một “đoạn sắt dài ba khúc” trong túi. Vì nó mà ông phải ký vào biên bản thừa nhận việc mang theo hung khí trong khi đi truy thu tiền điện. Cũng tại nó mà cả đoàn công tác ngày hôm đó bị ảnh hưởng, làm gián đoạn quá trình cắt điện đối với các hộ dân không chịu đóng tiền.

Cafe8 - Giám đốc HTX đem tuýp sắt đi đòi tiền điện: 'Con dại cái mang'

 Tuýp sắt bị thu giữ. (Ảnh: VietNamNet).

Từ trải nghiệm của chính bản thân mình và nhiều bậc phụ huynh khác, tôi thấy nuôi con rõ ràng là… một dự án đầu tư rủi ro cao, chậm hoàn vốn! Bằng chứng là hơn hai mươi mấy năm nuôi con ăn học, đến giờ tôi vẫn chưa được ông con trai quý hóa biếu một đồng tiền tiêu vặt, trong khi lúc nào cũng nơm nớp lo sợ nó sớm nản chí, đua đòi, chạy theo những trào lưu kì dị của giới trẻ. Người ta chẳng bảo “con dại cái mang”, người khổ sở nhất khi con cái làm điều sai quấy chắc chắn là ba mẹ chúng.

Dù xét riêng về trọng lượng, thật khó tin ông không phát hiện ra thanh sắt ngay từ đầu nhưng trong câu chuyện này, tôi thấy ông đáng thương hơn đáng trách.

Và, tôi cũng tin đây là “sự cố ngoài ý muốn” như lời ông nói, vì chẳng ai chủ đích mang theo hung khí khi đi cùng đoàn cưỡng chế với gần 30 thành viên như vậy. 

Ký tên

Người qua đường

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.