Giám đốc Kho bạc vỡ nợ, xin về hưu: Bí ẩn về người vợ

Giám đốc Kho bạc vỡ nợ, xin về hưu: Bí ẩn về người vợ

Thứ 2, 24/10/2016 | 09:28
0
Quá trình xác minh thông tin tại địa phương, được biết vợ ông Úy cũng làm đơn xin về hưu sớm khi đang giữ chức vụ Phó chủ tịch MTTQ huyện Giao Thủy.

Vụ việc ông Ngô Thái Úy trong thời gian làm Giám đốc Kho bạc Giao Thủy, tỉnh Nam Định bị vỡ nợ với số tiền lên đến hàng tỷ đồng khiến dư luận hết sức quan tâm. Quá trình tìm hiểu thông tin tại địa phương được biết, vợ ông Úy là bà Trần Thị Gấm cũng xin nghỉ hưu sớm khi đang làm Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện Giao Thủy.

Hiện nay, vợ chồng ông Úy không có mặt tại địa phương, còn đi đâu thì người dân cũng không rõ. Có thông tin cho rằng, vợ chồng ông Úy về quê để “ở ẩn”, nhưng cũng có thông tin cho rằng, vợ chồng ông Úy đi thu xếp công nợ để trả cho những người vay.

Theo người dân sinh sống ở gần nhà ông Úy cho biết, vợ chồng ông Úy đều là cán bộ ở huyện Giao Thủy nên hàng chục năm nay đều chơi họ và huy động tiền để cho vay với lãi suất cao.

Trong quá trình sinh sống ở thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, vợ chồng ông Úy làm cán bộ to nên hỏi vay tiền người dân. Sau khi vợ chồng ông Úy đi khỏi địa phương, nhiều người dân nơi đây đang “khóc dở, mếu dở” vì có nguy cơ mất trắng số tiền cho vay. Không những thế, không ít cán bộ ở huyện cũng lâm vào cảnh tương tự nhưng không dám khai bao vì trót tham lãi suất cao.

An ninh - Hình sự - Giám đốc Kho bạc vỡ nợ, xin về hưu: Bí ẩn về người vợ

 Quyết định nghỉ hưu của Kho bạc Nam Định đối với ông Ngô Thái Úy.

Cuối tháng 7, khi có nguy cơ vỡ nợ, vợ chồng ông Úy đã đồng loạt xin từ chức. Bà Gấm xin nghỉ việc tại Mặt trận Tổ quốc huyện Giao Thủy từ ngày 5/8, sau đó không có liên hệ với cơ quan.

Một cán bộ ở Mặt trận Tổ quốc huyện Giao Thủy cho biết, số nợ của vợ chồng ông Úy cũng phải lên đến khoảng 20 tỷ đồng. Nhiều cán bộ tham gia hụi họ, đưa tiền cho bà Gấm, dù mất trắng tiền nhưng không ai dám nhận cho vay vì sợ ảnh hưởng đến uy tín.

Ông Mai Thanh Long, Chủ tịch UBND  huyện Giao Thủy cho biết: “Đến nay, UBND huyện và các cơ quan chức năng của huyện đều chưa nhận được bất kỳ đơn từ nào về việc này. Tuy nhiên, khi nghe thông tin từ dân, tôi đã yêu cầu kiểm tra sự vụ. Sắp tới, huyện sẽ giao cho Ủy ban kiểm tra huyện ủy xác minh với trường hợp bà Gấm là cán bộ, đảng viên của huyện. Còn ông Úy là người do Kho bạc Nhà nước quản lý ”.

Trước đó, sau khi ông Ngô Thái Úy có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi vào ngày 16/7/2016, đến ngày 20/7/2016, Kho bạc Nhà nước Nam Định đã ra quyết định số 358/QĐ-KBNĐ về việc không đảm nhiệm giữ chức vụ Giám đốc đối với công chức để nghỉ hưu trước tuổi.

Theo đó, Kho bạc Nhà nước Nam Định đã quyết định để cho ông Ngô Thái Úy thôi giữ chức vụ Giám đốc Kho bạc Nhà nước Giao Thủy trực thuộc Kho bạc Nhà nước Nam Định từ ngày 23/7/2016 để làm thủ tục nghỉ hưu trước tuổi hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo nguyện vọng cá nhân. Ông Ngô Thái Úy thôi điều hành Kho bạc Nhà nước Giao Thủy và có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc theo chế độ quy định.

Ngọc An

Cùng chuyên mục

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Khởi tố người đàn ông làm nữ sinh 15 tuổi mang thai

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:45
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai bắt tạm giam Ngô Minh Đức về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.